Điểm tin thể thao 4/5: Điều tra tham nhũng LĐ quần vợt Pháp; 14 tuổi, Nguyễn Anh Khôi vô địch cờ vua toàn quốc

08:56 Thứ tư 04/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Quần vợt Pháp rúng động vì tham nhũng; Lý Hoàng Nam bị loại ở vòng một Ấn Độ F2 Futures; Nguyễn Anh Khôi vô địch toàn quốc;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 4/5.

Quần vợt Pháp rúng động vì tham nhũng: Làng quần vợt Pháp đã rúng động sau khi trụ sở Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) và nhà riêng Chủ tịch Jean Gachassin bị cảnh sát khám xét vì cáo buộc tham nhũng.

Theo Hãng tin Reuters, đã có rất nhiều tài liệu bị cảnh sát lấy đi sau cuộc lục soát vào hôm qua (3/5). FFT và Chủ tịch Jean Gachassin bị cáo buộc tham nhũng trong việc bán vé tại Giải quần vợt Pháp mở rộng và một thỏa thuận mở rộng sân vận động Roland Garros - nơi diễn ra các trận đấu. Giải quần vợt Pháp mở rộng 2016 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 22/5 tới.

Trụ sở LĐ quần vợt Pháp bị điều tra. Ảnh: Internet.

Roger Federer rút lui khỏi Madrid Open: Huyền thoại người Thụy Sỹ bất ngờ nói lời chia tay với Mutua Madrid Open sau khi gặp phải chấn thương lưng trong lúc tập luyện.

Murray nối gót Nadal vào vòng 1/8 Madrid Open: Đánh bại Radek Stepanek sau 3 set với tỷ số 7-6(7/3), 3-6 và 6-1, Andy Murray đã nối gót Rafael Nadal vào vòng 1/8 Madrid Open 2016. Trước đó, Rafael Nadal đã dễ dàng vượt qua tay vợt Andrey Kuznetsov sau 2 set với cùng tỷ số 6-3. Ở vòng 1/8, Andy Murray sẽ gặp tay vợt thắng trong cặp đấu giữa Gilles Simon/Carreno-Busta. Trong khi đó, Nadal sẽ gặp Querrey hoặc Pouille.

Begu tạo cơn địa chấn vì loại liên tiếp hai hoa khôi: Irina-Camelia Begu đang cho thấy một phong độ rất cao ở Madrid Masters 2016. Không được đánh giá cao nhưng Irina-Camelia Begu đã gây sốc liên tiếp ở Madrid. Tại vòng một, cô xuất sắc đánh bại nhà cựu vô địch Wimbledon, Genie Bouchard với tỷ số 6-4, 3-6, 6-4.

Tưởng chừng như hành trình của Irina-Camelia Begu sẽ bị chặn đứng khi cô phải gặp hạt giống số ba Garbine Muguruza tại vòng hai. Thế nhưng Begu một lần nữa khiến giới chuyên môn sửng sốt khi thắng ngược 5-7, 7-6, 6-3, lọt vào vòng ba gặp Christina McHale.

Bị treo vợt vì doping, Sharapova vẫn rạng ngời với váy đỏ: Tay vợt xinh đẹp người Nga bị cấm thi đấu từ đầu tháng 3 sau sự cố dương tính với chất cấm meldonium ở Giải Úc mở rộng 2016 vào tháng 1. Cô gái 28 tuổi này đang chờ ngày xuất hiện trả lời chất vấn trước Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn quần vợt quốc tế. Trong thời gian bị tạm treo vợt, "búp bê" Nga có nhiều thời gian rảnh để tham gia các sự kiện showbiz nhưng không quên tập luyện để duy trì phong độ.

Maria Sharapova rạng rỡ với váy đỏ đi dự tiệc tùng. Ảnh: Internet.

Cơ thủ khoe cờ Leicester City khi vô địch thế giới. Mark Selby mới đây đã đăng quang chức vô địch thế giới nội dung snooker. Anh đã đánh bại đối thủ Trung Quốc Ding Junhui trong trận chung kết với tỷ số 18-14. Trong thời khắc đăng quang, Selby đã giương cao lá cờ của Leicester City, đội bóng vừa vô địch Premier League 2015/16 sớm 2 vòng đấu. Được biết Leicester chính là đội bóng mà Selby hâm mộ từ nhỏ.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan nhờ pháp sư cầu may. Bangkok Post đưa tin, chiều hôm 2/5, tập thể tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã ghé thăm và làm lễ cùng nhà sư Chao Khun Thongchai – trụ trì ngôi chùa nổi tiếng Wat Traimit đồng thời là vị cao tăng nhiều lần sang Anh làm lễ cho Leicester City.

Trước tuyển nữ Thái Lan, một số CLB bóng đá cũng đã ghé thăm và xin làm lễ với nhà sư, trong đó có Bangkok Glass và Port FC. Cả hai đội này đều thi đấu tốt. Bangkok Glass đang xếp thứ ba ở Thai Premier League, còn Port FC dẫn đầu giải hạng Nhất.

Lý Hoàng Nam bị loại ở vòng một Ấn Độ F2 Futures: Lý Hoàng Nam bất ngờ thua đau trước đối thủ kém mình đến gần 1.000bậc trên bảng xếp hạng ATP là tay vợt Bernardo Saraiva (Bồ Đào Nha) với tỉ số 0-2 (2-6, 4-6).

Lý Hoàng Nam sớm dừng bước ở Ấn Độ F2 Futures. Ảnh: Internet.

Nguyễn Anh Khôi vô địch toàn quốc: Ngày 3/5, Nguyễn Anh Khôi đã thắng Võ Thành Ninh trong ván cuối để đăng quang nội dung cờ tiêu chuẩn ở bảng nam của Giải vô địch cờ vua hạng nhất toàn quốc 2016 diễn ra tại TP Huế. Thành tích này cho thấy kỳ thủ 14 tuổi Nguyễn Anh Khôi đang có sự tiến bộ rất lớn.

Ở bảng nữ, chức vô địch nội dung cờ tiêu chuẩn đã thuộc về kỳ thủ của TP.HCM Hoàng Thị Bảo Trâm. Sau 9 ván, Bảo Trâm có cùng 6,5 điểm với kỳ thủ Lê Thanh Tú nhưng đoạt được chức vô địch nhờ hơn đối thủ về hiệu số phụ.

Thanh Lê | 08:28 04/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục