Điểm tin thể thao 29/7: Nadal bại trận ở Hamburg Open; Ánh Viên đặt mục tiêu lọt top 8 thế giới

09:23 Thứ tư 29/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nadal bất ngờ bại trận ở vòng một Hamburg Open, Khan đối đầu Pacquiao năm sau?, Ánh Viên đặt mục tiêu vào top 8 thế giới,... là những tin chính trong điểm tin thể thao 29/7.

Nadal bất ngờ bại trận tại nội dung đôi nam ở vòng một Hamburg Open: Trở lại Hamburg lần đầu tiên kể từ năm 2008, Nadal ra quân ở nội dung đôi cùng với Jaume Munar nhưng không có được kết quả thuận lợi.

Cụ thể cặp đôi của cựu số một thế giới thất thủ với tỉ số 4-6, 2-6 trước đôi được xếp hạt giống người Italia Simone Bolleli và Fabio Fognini.

Nadal thất bại ở nội dung đôi nam. Ảnh: Internet.

Nadal ngược dòng vào vòng hai Hamburg Open: Rafael Nadal suýt chút nữa đã trở thành bại tướng dưới tay Fernando Verdasco. Bằng chứng là Verdasco chỉ mất có 38 phút để giành hai break, qua đó thắng 6-3 ở ván đầu tiên. Dù vậy rất may sau đó Nadal đã trở lại kịp thời, thắng với cùng tỉ số 6-1 ở các ván hai và ba để hoàn tất cuộc ngược dòng với tỉ số 2-1.

Dominic Thiem ghi dấu ấn: Dominic Thiem cuối cùng cũng đã có danh hiệu thứ hai sự nghiệp khi lên ngôi vô địch giải Umag Open diễn ra tại Croatia. Bại tướng của Thiem ở chung kết là đối thủ đến từ Bồ Đào Nha Joao Sousa, người từng đánh bại cả Andreas Seppi, Fabio Fognini, Roberto lẫn Bautista Agut tại vòng bảng. Cuộc so tài chỉ diễn ra trong vòng hai ván với tỉ số 6-4, 6-1 thuộc về Thiem.

Tay vợt 14 tuổi thăng tiến kỷ lục. Felix Auger Aliassime là một thiếu niên 14 tuổi đến từ Canada đang chơi quần vợt chuyên nghiệp. Aliassime vừa có một sự nhảy vọt chóng mặt trên BXH ATP khi cậu nhảy 488 bậc để leo lên vị trí thứ 749 thế giới sau khi cậu có 2 chiến thắng tại một giải Challenger diễn ra ở quê nhà. Vị trí thứ 749 là vị trí cao nhất trong lịch sử cho một tay vợt 14 tuổi và biến Aliassime trở thành tay vợt có thứ hạng cao nhất trong các tay vợt sinh ra trong thế kỷ XXI.

Khan đối đầu Pacquiao năm sau? Đó là một khả năng, theo Amir Khan. Tay đấm người Anh mới đây cho biết ông bầu Bob Arum, CEO của công ty tổ chức boxing Top Rank đã tiếp cận Khan về khả năng anh sẽ chạm trán Manny Pacquiao vào năm sau tại Dubai, sau khi Pacquiao hoàn toàn bình phục chấn thương vai mắc phải trong trận đấu với Floyd Mayweather hồi tháng 5.

Khan và Pacquiao trước đây là bạn tập với nhau cùng với HLV Freddie Roach trước khi Khan chia tay Roach năm 2012.

Khan trước đó đã vận động để được đối đầu Mayweather trong trận đấu ngày 12/9 tới, nhưng Mayweather lại lựa chọn Andre Berto làm đối thủ kế tiếp. Nếu một trận đấu Khan – Pacquiao diễn ra, tình thế sẽ là khá thú vị bởi công ty Top Rank đang kiện tụng với Al Haymon, cố vấn của Khan.

Manny Pacquiao và Amir Khan. Ảnh: Internet.

Ronda Rousey tự lên lịch “đánh đập”. Nhà vô địch hạng gà UFC đã gần như chinh phục thế giới MMA nhờ võ thuật điêu luyện lẫn nhan sắc của mình, và thứ Bảy này cô sẽ tiếp tục công cuộc chinh phạt với trận đấu trước Bethe Correira ở Brazil trong sự kiện UFC 190.

Trả lời phỏng vấn cho FOX Sports, Rousey nói: “Kế hoạch của tôi trong tháng tới sẽ là hạ gục Bethe, nghỉ vài tuần trước khi tái đấu với Miesha Tate, người tôi đã 2 lần đánh bại trước đây. Tôi sau đó sẽ sang Thái Lan hay đâu đó trong 1 tháng để quay phim ’22 Miles’ trước khi trở lại và sẵn sàng tẩn đối thủ tiếp theo.”

Cựu vô địch MotoGP lật xe, gẫy xương ở Nhật Bản: Nhà vô địch MotoGP 2007, 2011 Casey Stoner gặp tai nạn nghiêm trọng ở cuộc đua Suzuka 8 Hours tổ chức ở Nhật Bản hôm chủ nhật vừa qua. Bước vào một khúc cua, Stoner lóng ngóng điều khiển chiếc xe vào vệ cỏ rồi trượt dài ở đường biên, trước khi lộn nhào rất nhiều vòng. Các nhân viên y tế ở trường đua tại Nhật Bản nhanh chóng đưa tay lái người Úc vào bệnh viện. Dù không ảnh hưởng tới tính mạng, tuy nhiên Stoner đã bị gẫy xương bả vai và xương ống quyển.

Đường đua F1 Singapore thay đổi để hấp dẫn hơn: Ban tổ chức đua xe Công thức 1 (F1) của Singapore quyết định thay đổi vài góc cua của đường đua Singapore sẽ áp dụng vào vòng đua tháng 10 tới.

Cũng cần phải nói thêm rằng, vòng đua F1 ở Singapore là đua trên đường phố chứ không phải những trường đua chuyên dụng. Khu vực đua F1 của Singapore là xung quanh vịnh Marina. Khu vực được tăng thêm khúc cua là công viên Esplanade và Empress. Theo đó toàn lộ trình của F1 ở Singapore có 11 khúc cua tay phải và 12 khúc cua tay trái. Trong đó có những khúc cua mà những tay đua thận trọng hơn khi ôm cua và nhiều khúc cua được mở rộng để tạo cơ hội cho những tay đua phía sau qua mặt. Đường đua Singapore trước đây vốn được xem là những tay đua phía sau khó qua mặt, khó đảo ngôi vì những khúc cua quá hẹp, làm kém tính hấp dẫn.

Đồ thị màu đỏ là đường đua cũ, được sửa lại (màu xanh) để tăng khúc cua. Ảnh: Internet.

Renault sắp đạt thỏa thuận mua đội đua mới. Kết quả thi đấu gần đây của các đội đua Red Bull và Toro Rosso khá nghèo nàn khiến quan hệ giữa các đội đua này với nhà cung cấp động cơ Renault trở nên xấu đi và sắp tới chỗ chia tay.

Tuy nhiên tương lai F1 của Renault vẫn sẽ chưa chấm dứt hẳn khi sắp tới họ sẽ mua đứt đội đua Lotus và tự thiết lập đơn vị chế tạo động cơ cho riêng đội đua. Lotus chính là đội đua cũ của Renault nhưng sau khi tách ra thì hiện đang dùng động cơ Mercedes, tuy nhiên kết quả thi đấu của đội đua này đã không mấy nổi bật trong mùa giải F1 năm nay.

Sếp cục chống doping chỉ trích khán giả Tour de France. Ông Craig Reedie, người đứng đầu Cục chống doping thế giới (WADA) đã bày tỏ sự bất bình đối với hành vi ứng xử từ các khán giả Tour de France đối với đội Sky và đặc biệt là tay đua Chris Froome – người giành áo vàng chung cuộc. Froome đã bị chửi bới, đổ nước tiểu vào người và bị nhổ nước bọt bởi khán giả sau khi những nghi ngờ rằng anh dùng chất kích thích xuất hiện trên báo chí.

“Tôi hy vọng rằng đó chỉ là hành vi của một nhóm thiểu số, bởi bình thường khán giả Pháp không như vậy. Đó là những hành động bẩn thỉu và không căn cứ, bởi chừng nào Chris Froome hay các tay đua khác chưa bị chứng minh là dùng doping, chừng đó họ vẫn trong sạch,” ông Reedie nói.

Chris Froome, người giành áo vàng chung cuộc Tour de France 2015. Ảnh: Internet.

Los Angeles có thể đề cử đăng cai Olympic 2024. Thành phố Boston của bang Massachusetts vừa rút khỏi cuộc chạy đua đăng cai Olympic 2024 với tư cách là đại diện của Hoa Kỳ, do vậy Ủy ban Olympic Hoa Kỳ đang tìm kiếm một thành phố thay thế.

Los Angeles của bang California rất có thể được chọn bởi LA có rất nhiều cơ sở thể thao hiện đại lẫn cơ sở hạ tầng thành phố vững chắc để phục vụ công tác tổ chức. Los Angeles trước đây đã tổ chức Olympic 1984 rất thành công và từ đó tới nay số công trình thể thao đã tăng lên.

Nguyễn Thị Huyền chưa tìm được nơi tập huấn: HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết đến nay kế hoạch đi tập huấn nước ngoài của Nguyễn Thị Huyền vẫn chưa được chốt lại: “Vướng mắc lớn nhất có lẽ là kinh phí. Điền kinh Nam Định không dư dả được như nhiều địa phương khác nên phải tính toán rất kỹ kế hoạch đầu tư cho Huyền hiện tại cũng như trong tương lai. Vì vậy, thầy trò chúng tôi vẫn tập huấn trong nước và vẫn nỗ lực hết mình vì điền kinh Việt Nam.”

Việt Nam đánh bại Liêu Ninh sau 5 set kịch tính tại VTV Cup 2015: Tâm điểm ở ngày thi đấu thứ 4 tại VTV Cup 2015 là cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Liêu Ninh – Trung Quốc. Đội tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng kịch tính trước Liêu Ninh – Trung Quốc sau 5 set đấu với tỉ số 25-18, 26-28, 25-18, 13-25, 18-16.

Ngày 4 VTV Cup 2015 (28/7):

ĐH Nam Kinh (CHN) 2 – 3 Philippines: 25-18, 25-20, 19-25, 19-25, 12-15
Thái Lan 0 – 3 CHDCND Triều Tiên: 16-25, 26-28, 26-28
Việt Nam 3 – 2 Liêu Ninh (CHN): 25-18, 26-28, 25-18, 13-25, 18-16

Lịch thi đấu ngày 29/7:

15h00: Thái Lan vs ĐH Nam Kinh
17h00: Liêu Ninh vs Philippines
19h00: Việt Nam vs Triều Tiên

Ngọc Diễm nhập viện trước trận đấu với Liêu Ninh: Trước khi bước vào lượt trận thứ tư vòng bảng trong buổi tối với CLB Liêu Ninh, tuyển Việt Nam có màn khởi động trong lúc chờ hai đội U23 Thái Lan và Triều Tiên thi đấu. Tuy nhiên một sự cố không may xảy đến khi chủ công Hà Ngọc Diễm bất ngờ dính chấn thương.

Dù được các nhân viên y tế chăm sóc tại chỗ nhưng với tình hình không khả quan, cả ê kíp đã quyết định đưa Ngọc Diễm vào bệnh viện. Hiện tình hình sức khỏe của tay đập cao 1m77 đã ổn nhưng khả năng ra sân ở các trận đấu còn lại vẫn là một dấu hỏi.

Ánh Viên có nhiều mục tiêu phấn đấu ở giải thế giới diễn ra tại Nga. Ảnh: Internet.

Ánh Viên đặt mục tiêu vào top 8 thế giới: Kình ngư Việt Nam sắp bước vào giải vô địch thế giới với hy vọng có thể tiệm cận nhóm huy chương ở nội dung 200m và 400m hỗn hợp. Nội dung Ánh Viên sẽ thi đấu đầu tiên là 200m hỗn hợp - sở trường hàng đầu của cô.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục