Điểm tin thể thao 16/7: Wimbledon ‘thất thu’ vì Federer; Djokovic vẫn là số 1 dù bị loại

09:17 Thứ bảy 16/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cựu tay vợt số 1 thế giới thua sốc trước đàn em 16 tuổi; Sao bóng rổ Mỹ sắp mất vé Olympic vì đánh người; Tuyển Davis Cup Việt Nam trong thế ‘ngàn cân treo sợi tóc’;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 16/7.

Cựu tay vợt số 1 thế giới thua sốc trước đàn em 16 tuổi: Rebeka Masarova, tay vợt năm nay mới 16 tuổi người Thụy Sĩ đã đánh dấu trận đấu ra mắt một sự kiện thuộc WTA Tour của mình không thể ấn tượng hơn. Ở vòng 1 giải đấu ở Gstaad, Masarova bất ngờ ngược dòng hạ cựu số 1 thế giới người Serbia Jelena Jankovic 1-6, 6-4, 6-2 . Đây là bất ngờ rất lớn của giải đấu bởi Jankovic từng có thời gian thống trị bảng xếp hạng WTA. Tay vợt 29 tuổi này dù không có phong độ tốt nhất trong một năm qua, nhưng với kinh nghiệm đầy mình cô vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Masarova. Được biết Masarova hiện nay đang đứng thứ 797 thế giới. Cô sinh ngày 6/8/1999 ở Basel chỉ dự giải này nhờ suất đặc cách nhưng cô đã xuất sắc loại hạt giống số 2 ngay ở trận mở màn. Đối thủ ở vòng 2 của Masarova sẽ là Anett Kontaveit (Croatia).

Masarova gây sốc trước Jankovic. Ảnh: Internet.

Chung kết Wimbledon ế vé vì vắng Federer: Đơn nam xưa nay vẫn được xem là nội dung hút khách bậc nhất ở các giải Grand Slam. Thậm chí trước các lượt trận bán kết, người ta còn dự báo giá vé sẽ tăng mạnh nếu như hai cái tên Roger Federer và Andy Murray cùng giành quyền vào chung kết. Thế nhưng Federer đã bất ngờ bị loại dưới tay Milos Raonic sau năm ván căng thẳng. Điều này đã ảnh hưởng đáng kể tới kế hoạch của các nhà tổ chức. ESPN mới đây thống kê trận chung kết giữa Murray và Raonic đã hút 1,9 triệu khán giả, tuy nhiên con số này vẫn kém 2 triệu khán giả xem chung kết đơn nữ giữa Serena và Kerber. Trước đó hồi năm 2015 có tới 2,2 triệu khán giả xem trận chung kết giữa Serena và Garbine Muguruza. Được biết số tiền thưởng mà hai nhà vô địch Andy Murray và Serena Williams mất giá đáng kể vì tỷ giá đồng bảng Anh giảm mạnh sau sự kiện Brexit.

Serena và Murray là những nhà vô địch Wimbledon 2016. Ảnh: Internet.

Djokovic vẫn là số 1 dù bị loại khỏi Wimbledon: Tại Wimbledon vừa qua Djokovic bất ngờ dừng cuộc chơi sớm từ vòng ba. Dù được đánh giá rất cao nhưng Djokovic gục ngã trước Sam Querrey chung cuộc với tỷ số 1-3. Nỗi buồn thất bại của Djokovic được an ủi phần nào khi anh mới đây đoạt giải thưởng Nam VĐV tennis xuất sắc nhất thế giới tại Lễ trao giải thường niên ESPYS. Đây được xem là giải Oscar của thể thao nhằm vinh danh những ngôi sao xuất sắc nhất ở các môn như bóng đá, bóng rổ hay võ thuật. Giải thưởng về tay Djokovic là hoàn toàn hợp lý. Anh đã đoạt 4 Grand Slam liên tiếp kể từ Wimbledon 2015 đến Roland Garros 2016. Ngoài ra Djokovic còn hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu khi vô địch Roland Garros. Ở hạng mục của nữ chiến thắng thuộc về tay vợt số một thế giới Serena Williams.

Sao bóng rổ Mỹ sắp mất vé Olympic vì đánh người: Tháng Tư vừa qua Draymond Green vinh dự có tên trong đội hình Mỹ tham dự Olympic Rio 2016. Tuy nhiên khi mà Thế vận hội chỉ còn 2 tuần nữa diễn ra, tên của Draymond Green có khả năng biến mất trong danh sách nói trên. Số là mới đây sau bữa tiệc nhậu linh đình với các đồng nghiệp, Green ra bên ngoài một nhà hàng và xảy ra cuộc ẩu đả với cầu thủ bóng bầu dục Jermaine Edmondson. Theo ghi nhận từ cảnh sát, Green vung tay và tát một cú mạnh như trời giáng vào Jermaine. Trong khi Jermaine không phản ứng gì, thì Green liên tục lên tiếng thách thức. Cảnh sát sau đó mời tất cả những thanh niên liên quan đến vụ ẩu đả về trụ sở. Riêng Green, giới điều tra phải đợi cầu thủ này tỉnh hẳn mới lấy lời khai và sau đó buộc nộp 200 USD tiền tại ngoại. Dự kiến Green sẽ ra tòa vào ngày 20/7 tới. Sao bóng rổ cao 2m01 đang đối mặt nguy cơ bị giam giữ 93 ngày cùng khoản tiền phạt 500 USD.

Green (trái) có thể bị phạt tù vì tội đánh người. Ảnh: Internet.

Tuyển Davis Cup Việt Nam trong thế ‘ngàn cân treo sợi tóc’: Đội tuyển quần vợt Việt Nam đang bị Thái Lan dẫn trước 2-0 trong khuôn khổ bán kết nhóm II Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong trận đơn thứ nhất, Lý Hoàng Nam thua ngược 6-3, 1-6, 0-6 trước Kittiphong Wachiramanowong (hạng 933 thế giới). Điều đáng nói là Việt Nam tổn thất lực lượng sau trận này khi Hoàng Nam dính chấn thương. Không lâu sau đó một kịch bản tương tự cũng diễn ra với Hoàng Thiên. Chạm trán tay vợt được đánh giá cao hơn là Pruchya Isarow (hạng 904), Thiên khởi đầu cực tốt khi thắng 7-5. Dù vậy càng chơi Hoàng Thiên càng cho thấy sự thua kém và gác vợt ở hai ván sau 2-6, 4-6. Ngày thi đấu đầu tiên khép lại khi mà Việt Nam đang ở thế rượt đuổi và bị dẫn 2-0.

Cả Hoàng Nam lẫn Hoàng Thiên đều thua trong trận đơn mở màn. Ảnh: Internet.

Chủ nhà An Giang bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc: Sáng 15/7, giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng 2016 đã kết thúc tốt đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP. Cần Thơ đi về TP. Long Xuyên dài 61 km, với ê kíp chủ nhà An Giang đã bảo vệ thành công hai danh hiệu cá nhân đang nắm giữ khi đưa tốp đông về đích cùng nhau, tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) lần thứ 5 về nhất chặng khi rút thắng trước đối thủ Kim Hyunji (Hàn Quốc) ngay tại đích đến, và giành luôn áo vàng chung cuộc và áo xanh xuất sắc của giải đấu.

Trọng trách trên vai bộ đôi vàng cầu lông VN: Đến hẹn lại lên, giải cầu lông Quốc tế Việt Nam (Vietnam Open) năm nay tiếp tục diễn ra tại NTĐ Nguyễn Du. Sân chơi thuộc hệ thống Grand Prix của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) với tổng giá trị giải thưởng 50,000 USD. Theo thống kê từ Ban tổ chức, giải năm nay quy tụ 288 tay vợt đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chủ nhà Việt Nam mang đến 23 tay vợt gồm 11 tay vợt nam và 12 tay vợt nữ. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng theo dự báo của giới chuyên môn, các tay vợt Việt Nam khó mà làm nên bất ngờ khi giải quy tụ rất nhiều ngôi sao đứng trong top 50 thế giới. Niềm hy vọng số một tiếp tục được đặt lên vai tay vợt năm nay đã 33 tuổi, đồng thời là hạt giống số sáu Nguyễn Tiến Minh. Tương tự là Vũ Thị Trang, hạt giống số bốn ở nội dung đơn nữ. Trình độ của Trang và tay vợt còn lại ở nội dung đơn nữ là Nguyễn Thùy Linh vẫn còn một khoảng cách khá lớn. Thế nên Trang là người duy nhất được đánh giá có khả năng gây bất ngờ.

Thái Sơn | 08:57 16/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục