Điểm tin thể thao 15/6: Hoàng Nam tăng đều trên BXH ATP; TTVN cán mốc chỉ tiêu dự Olympic 2016

09:20 Thứ tư 15/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Phim tài liệu về Serena Williams công chiếu; Lý Hoàng Nam tăng 6 bậc trên bảng xếp hạng ATP; Thể thao Việt Nam đạt chuẩn 20 suất tham dự Olympic 2016;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 15/6.

Phim tài liệu về Serena Williams công chiếu. Buổi chiếu phim tài liệu “Serena” vừa diễn ra tại New York, Mỹ. Bộ phim có nội dung về những thăng trầm trong đời sống và sự nghiệp của Serena Williams. Bộ phim này sẽ bắt đầu trình chiếu trên truyền hình Mỹ bắt đầu từ ngày 22/6.

Serena Williams. Ảnh: Internet.

Murray không thể đe dọa Djokovic ở Wimbledon. Cựu tay vợt số 1 nước Anh Tim Henman mới đây đã phát biểu rằng bất chấp Andy Murray vừa tái hợp với HLV Ivan Lendl, Novak Djokovic vẫn là ứng cử viên số 1 để vô địch Wimbledon. "Djokovic thi đấu với một sự ổn định đủ để vô địch bất cứ giải đấu nào," Henman bình luận.

“Không có HLV giỏi, Murray vẫn thi đấu tốt”: Trái với ý kiến của số đông dư luận, “trai hư” Nick Kyrgios lại không đánh giá cả quyết định tái hợp với huyền thoại Ivan Lendl của Andy Murray. Theo tay vợt 21 tuổi, người đàn anh dư sức thi đấu tốt mà không cần HLV giỏi, và quyết định trên là thừa thãi.

“Murray có thể mang theo bất cứ người nào làm HLV riêng, kể cả một gã vừa gặp ngoài đường, cũng dư sức chơi thứ tennis ở đẳng cấp cao nhất. Anh ấy biết phải làm thế nào mà!”.

Ngoài Murray, Kyrgios cũng đề cập tới trường hợp tương tự của Milos Raonic và huyền thoại John McEnroe.

Ivan Lendl là "chìa khóa" của Murray: Cựu tay vợt số 1 vương quốc Anh, John Lloyd, nói sự quay trở lại của HLV Lendl với Murray là nhân tố quan trọng để anh vượt mặt Djokovic. "Tôi nghĩ đây là quyết định chính xác và đúng thời điểm," Lloyd nói. "Đó chính là nhân tố mà Murray thiếu để đánh bại Djokovic."

Nishikori khởi đầu nhọc nhằn, Ferrer bất ngờ bị loại ở Halle: Trong trận ra quân ở Halle, Kei Nishiori đã phải mất rất nhiều sức lực mới có thể đánh bại Lucas Pouille (Pháp) với tỉ số 2-1 (tỉ số các set: 6-7, 6-1, 6-4).

Trong khi đó, bất ngờ đầu tiên đã xảy ra khi Andreas Seppi - á quân năm 2015 – xuất sắc đánh bại hạt giống số 6 David Ferrer với tỉ số 2-0 (tỉ số các set: 6-3, 6-4).

Miesha Tate nổi giận vì Ronda Rousey. Sau bình luận gần đây của Rousey rằng cô có ý định khi trở lại võ đài sẽ đấu với Tate một trận trước khi giải nghệ, Miesha Tate đã nổi giận. Với tư cách là nhà đương kim vô địch nữ hạng gà UFC, Tate cho biết nếu Rousey muốn đấu với cô thì Rousey phải đánh bại Holly Holm trước tiên, chứ không phải vì Rousey đã từng thắng Tate 2 lần mà được quyền tự động đòi tái đấu.

Chờ tái đấu Fury, Klitschko dùng phương pháp trị liệu “độc”: Wladimir Klitschko đang tích cực tập luyện cho trận tái đấu với Tyson Fury vào ngày 9/7 tới đây.

Bên cạnh đó, “tiến sĩ búa thép” cũng quyết định áp dụng nhiều phương pháp trị liệu hiện đại để có được trạng thái thể lực tốt nhất, gồm Cryosauna (xông hơi làm lạnh bằng cryo, tương tự như ngâm nước đá).

Ngoài bơi, đạp xe, "Tiến sĩ búa thép" còn chui vào phòng -150°C để giúp cơ thể phục hồi nhanh nhất. Ảnh: Internet.

Conor McGregor đi “tiếp lửa” cho ĐT Ireland ở EURO. Võ sĩ MMA người Ireland vừa đăng tải một đoạn video mà trong đó anh có một bài độc thoại nhằm khuyến khích tinh thần của các tuyển thủ bóng đá đang thi đấu ở EURO 2016. Trong bài độc thoại có đoạn: “Các anh đều là những cầu thủ kỳ cựu, còn đối thủ đều chỉ là những đứa con nít miệng còn hôi sữa. Hãy chiến đấu vì trái bóng, chiến đấu để cho đám trẻ kia biết bóng đá là trò chơi của những người đàn ông. Đã đến lúc đưa lũ trẻ ấy đến với trường học của người Ireland.”

Usain Bolt sợ bị vạ lây vụ đồng đội dính doping: Nesta Carter, một trong bốn thành viên của đội tuyển Jamaica vô địch nội dung tiếp sức 4x100m tại Olympic 2008, bị dương tính với chất cấm. Nếu kết quả mẫu B cũng dương tính, ba thành viên còn lại trong đó có Usain Bolt sẽ bị tước huy chương.

F1 cấm các nhà tài trợ rượu: Ở chặng đua Canadian GP mới đây, BTC giải đua xe số 1 hành tinh đã dỡ bỏ tất cả biển quảng cáo liên quan đến các hãng rượu, thay bằng biển quảng cáo một hãng bia danh tiếng - vừa kí hợp đồng trở thành nhà tài trợ chính cho giải đấu.

Bên cạnh đó, theo đại diện phía Liên đoàn Đua xe thế giới (FIA), đây là cách để những người có trách nhiệm truyền tải thông điệp “không sử dụng đồ uống có cồn khi lái xe”.

Golf thủ U100 & 10 cú đánh 1 gậy trúng lỗ: Cụ ông Wallace "Lucky" Lowman, 94 tuổi, là thành viên của PGA từ khi 20 tuổi. Handicap thấp nhất của cụ là 3 và hiện tại là 14. Nhưng vì sao tên của cụ lại gắn với chữ “Lucky” (nghĩa là may mắn)? Vì trong cuộc đời cầm gậy golf, cụ đã giành tới 10 cú ace (đánh 1 gậy trúng lỗ). Các ngôi sao làng golf có lẽ cũng mơ không chạm tới con số ấy.

Jordan Spieth không sợ virus Zika: Dù có chút do dự cách đây không lâu vì nguy cơ từ virus Zika, nhưng mới đây golf thủ số 2 thế giới nhấn mạnh rằng anh vẫn sẽ thi đấu ở Rio 2016. Trước đó 2 tay golf tên tuổi là Marc Leishman và Adam Scott đều từ chơi tham dự Olympic vì lo ngại tình hình phức tạp tại Brazil. Spieth giải thích đại diện cho đất nước là "vinh dự lớn lao".

Golf thủ Jordan Spieth. Ảnh: Internet.

Tiger Woods chắc chắn không dự US Open: Người hâm mộ đã khấp khởi hồi tháng Tư khi Tiger Woods đăng ký dự major thứ 2 trong năm. Nhưng tuần trước, anh thông báo sẽ không dự giải vì chưa thật khỏe mạnh sau 2 ca phẫu thuật chấn thương lưng hồi tháng 9 và 10 năm ngoái. Giải đấu cuối cùng Woods tham dự là Wyndham Championship vào tháng 8 năm ngoái.

Số 1 Lydia Ko tuột danh hiệu major thứ 2 trong năm: Thần đồng Lydia Ko đã vô địch ANA Inspiration nhưng cô không thể tái hiện điều đó ở giải major Women's PGA C'ship. Duy trì vị thế suốt từ đầu giải cho tới vòng cuối, tay golf gốc Hàn Quốc bằng điểm với đối thủ đồng trang lứa Brooke Mackenzie Henderson (18 tuổi), âm 6 gậy. Đấu play-off, số 1 thế giới thất bại tiếc nuối.

Lý Hoàng Nam tăng 6 bậc trên bảng xếp hạng ATP: Cho dù không tham dự giải nào trong tuần qua song thứ hạng của Lý Hoàng Nam vẫn tăng dần đều. Còn nhớ hồi tuần trước, tay vợt này lên hạng 883. Tuần này, Lý Hoàng Nam tiếp tục tăng 6 bậc để lên hạng 877 thế giới. Nguyên nhân có thể là do các tay vợt xếp trên thi đấu không tốt nên Lý Hoàng Nam được đôn lên. Tuy nhiên, số điểm tích lũy của tay vợt này vẫn là 18 điểm.

Hoàng Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng ATP. Ảnh: Internet.

Thể thao Việt Nam đạt chuẩn 20 suất tham dự Olympic 2016: Theo Tổng cục Thể dục thể thao, ​cơ quan này vừa nhận được thư xác nhận vận động viên Đỗ Thị Anh (Đấu kiếm) đã giành được suất chính thức tham dự Olympic 2016 sẽ diễn ra tại Brazil vào tháng 8 tới.

​Thông tin bất ngờ này được công bố sau khi Liên đoàn kiếm thế giới và Ban tổ chức Olympic 2016 xác nhận vận động viên Yuan Ping của New Zealand, người đã thắng Đỗ Thị Anh tại trận tranh vé dự Olympic 2016 khu vực châu Á không đủ tư cách đại diện cho đất nước New Zealand tham dự kỳ Olympic này, do đã đại diện Trung Quốc thi đấu ở các giải quốc tế trước đó.

Tính đến thời điểm này, thể thao Việt Nam đã có 20 suất đạt chuẩn tham dự Olympic 2016, vượt chỉ tiêu đề ra trước đó là từ 16-18 suất.

Thanh Lê | 09:00 15/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục