Điểm tin thể thao 12/04: Lý Hoàng Nam tụt dốc trên BXH ATP; Cờ vua Việt Nam gặt vàng ở giải trẻ châu Á

09:17 Thứ ba 12/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - "Vua đất nện" đề cao phong độ hiện tại của Djokovic; Lý Hoàng Nam tụt 31 bậc trên bảng xếp hạng ATP; Các kỳ thủ nhí Việt gặt vàng ở giải trẻ châu Á;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 12/04.

Rafael Nadal đánh giá cao Djokovic ở Monte Carlo. Rafael Nadal dành nhiều sự ngưỡng mộ cho Novak Djokovic khi họ cùng tham dự Monte Carlo. "Anh ấy (Djokovic) là ứng viên vô địch số 1 ở mọi giải đấu mà không ai đặt ra nghi ngờ. Mọi người đều nhìn ra viễn cảnh anh sẽ là nhà vô địch. Vị thế của anh ấy ở Monte Carlo năm nay cũng vậy. Về phần mình, tôi muốn nói với các bạn là tôi đang cảm thấy rất tốt," Nadal nói. Nadal từng 8 lần vô địch Monte Carlo liên tiếp trong giai đoạn 2005-2012, trong khi đó Djokovic đã có 2 danh hiệu tại đây, gần nhất là năm 2015.

Nadal đề cao phong độ hiện tại của Djokovic. Ảnh: Internet.

Bouchard lỡ hẹn với Fed Cup vì chấn thương. Genie Bouchard bị đau bụng trái ở giải quần vợt Volvo Car Open. Tay vợt xinh đẹp người Canada bỏ cuộc ở đầu ván 3, trận đấu với đối thủ người Tây Ban Nha Dominguez Lino. Trong một thông báo mới nhất, Bouchard cho hay cô không rõ có kịp bình phục để tham dự Fed Cup hay không. Dự kiến trong hai ngày 16 và 17/4, đội tuyển Canada sẽ tiếp Slovakia tại vòng play-off World Group nhóm II.

Nico Rosberg bỏ ngỏ khả năng tiếp tục gắn bó với Mercedes. Rosberg khởi đầu mùa giải cực ấn tượng với hai danh hiệu ở Australia và Bahrain. Đây cũng là mùa giải mà anh hết hạn hợp đồng với Mercedes, sau khi gia hạn hồi năm 2014. Bất chấp việc Lewis Hamilton tuyên bố gắn bó với Mercedes đến tận năm 2018, Rosberg vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về việc đi-ở của anh. “Điều đầu tiên chính là thời điểm không phải thứ quan trọng. Kế đến, đây không phải là điều tôi lưu tâm hiện tại, vậy tại sao tôi phải suy nghĩ về nó. Ở đây mọi thứ rất thoải mái. Chúng tôi có một mối quan hệ rất tốt và chắc chắn tôi sẽ ở thêm một thời gian, nhưng chưa rõ là bao lâu,” Rosberg trả lời khi được hỏi liệu có muốn ở lại Mercedes hay không.

Tay vợt số hai thế giới bị cấm tham dự Olympic 2016.
Tay vợt số hai thế giới Kento Momota bị cấm tham dự Olympic Rio 2016 vì tội đánh bạc trái phép. Quyết định cấm với Momota được Liên đoàn cầu lông Nhật Bản công bố hôm 10/4 vừa qua. Tay vợt sinh năm 1994 dù đứng số 2 thế giới, chắc chắn đủ điều kiện dự Olympic Rio sắp tới nhưng đã tự hủy hoại tương lai của chính mình. Người đồng đội Kenichi Tago cũng bị loại khỏi Liên đoàn vì hành vi tương tự.

Lý Hoàng Nam tụt 31 bậc trên bảng xếp hạng ATP.
Năm nay,  Hoàng Nam quyết định không tranh tài ở Indonesia. Anh tham dự 3 giải Men's Futures liên tiếp ở Nhật Bản, với thành tích tốt nhất là vào vòng hai Nhật Bản F3 Futures. Sau đó đầu tháng Tư, Hoàng Nam sang Trung Quốc tham dự giải đấu cho 8 tay vợt trẻ xuất sắc của thế giới. Anh khép lại giải đấu bằng 3 trận thua, đứng thứ 8/8 chung cuộc. Không bảo vệ được 2 điểm thưởng ở Indonesia, Hoàng Nam tụt liền 31 bậc, xuống đứng hạng 901 thế giới và đây là kết quả được dự báo từ trước đó.

Hoàng Nam văng khỏi top 900 thế giới. Ảnh: Internet.

Cờ vua Việt Nam gặt vàng ở giải trẻ châu Á. Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2016 diễn ra từ ngày 6 đến 14-4 với sự tham dự của hơn 410 kỳ thủ từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải được chia ra 12 nhóm tuổi của nam và nữ (U8, 10, 12, 14, 16 và 18), thi đấu 9 ván theo hệ Thụy Sĩ ở ba nội dung chính thức là cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp. Đoàn Việt Nam với 24 kỳ thủ, đăng ký tham dự đầy đủ các nhóm tuổi và nội dung thi đấu, trong đó, kỳ thủ đương kim vô địch thế giới lứa tuổi U8 Nguyễn Lê Cẩm Hiền thi đấu ở nhóm U10. Trong khi nội dung cờ tiêu chuẩn đi được nửa chặng đường (5 ván) với những kết quả ban đầu khá khả quan thì hai nội dung cờ nhanh và cờ chớp được tổ chức tranh tài xen kẽ đã kết thúc với việc đoàn Việt Nam xuất sắc giành tổng cộng 5 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 suất dự Olympic 2016. Hai kiếm thủ Nguyễn Thị Như Hoa và Vũ Thành An đã xuất sắc giúp Việt Nam giành thêm 2 suất dự Olympic 2016 sau khi vượt qua vòng loại tại thành phố Vô Tích (Trung Quốc) chiều 11/4. Với 2 suất Thành An và Như Hoa, TTVN đã có 11 VĐV giành vé dự Olympic gồm: Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa (vật), Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh), Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh (bắn súng) và 3 VĐV của môn cử tạ.

Bảo Bảo | 09:17 12/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục