Điểm tin thể thao 12/03: Sharapova "gặp nguy" nếu thiếu Meldonium; Thần đồng Anh Khôi gây ấn tượng ở HDBank Cup

09:29 Thứ bảy 12/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Các VĐV sẽ gặp nguy hiểm nếu thiếu Meldonium; Quần vợt Việt Nam quyết gây sốc trước Thái Lan; Nguyễn Anh Khôi xuất sắc cầm hòa cựu kỳ thủ số 1 Việt Nam;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 12/03.

Các VĐV sẽ gặp nguy hiểm nếu bị cấm sử dụng Meldonium. Người phát minh ra thuốc Meldonium là Ivar Calvins gây sốc khi cho biết việc cấm sử dụng loại thuốc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng người dùng. "Các vận động viên sử dụng Meldonium từ đây sẽ không được phép dùng uống loại thuốc này nữa, điều đó cũng đồng nghĩa cơ thể họ mất đi sự bảo vệ. Loại thuốc này đã được lưu hành 32 năm và đột nhiên bị cấm sử dụng. Rồi đây, bạn có thể thỉnh thoảng phải chứng kiến những cái chết bất thình lình trong các sự kiện thể thao," nhà phát minh Calvins chia sẻ. Như vậy, không chỉ tay vợt nổi tiếng Maria Sharapova lạm dụng Meldonium, mà còn rất nhiều vận động viên khác đang cho vào cơ thể loại thuốc này mỗi ngày.

Những bí ẩn xung quanh vụ doping của Sharapova vẫn đang được làm sáng tỏ. Ảnh: Internet.

Federer khoe ảnh mạnh mẽ trở lại trên sân tập. Huyền thoại Thụy Sĩ mới đây khiến fan hứng khởi khi khoe ảnh tập luyện mạnh mẽ sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối. Tay vợt 17 lần vô địch Grand Slam cho biết hiện anh cảm thấy khỏe mạnh và đang tích cực để sớm trở lại sân đấu.

Federer khoe ảnh tập luyện trên Twitter cá nhân. Ảnh: Internet.

VĐV bóng chày suýt ôm hận vì gậy bóng chày. Shaun Cunningham cùng con trai Landon đến theo dõi trận đấu bóng chày giữa hai đội Atlanta Braves và Pittsburgh Pirates cuối tuần qua. Landon đang mải dùng smartphone của bố để chia sẻ một bức ảnh chụp trận đấu tới mẹ của mình thì cầu thủ Danny Ortiz trượt tay, khiến cây gậy bay vèo lên phía khán đài. Nhanh như cắt, người đàn ông đến từ Florida (Mỹ) đã giơ cánh tay lực lưỡng của mình ra chắn ngay trước mặt Landon, khiến cây gậy trượt đi hướng khác thay vì đâm vào mặt cậu bé.

Quần vợt Việt Nam quyết gây sốc trước Thái Lan. Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam cho biết đội tuyển Davis Cup sẽ có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước khi gặp Thái Lan ở vòng hai. "Các VĐV không hề tự mãn sau thắng lợi trước Singapore mà trái lại đang quyết tâm tạo nên bất ngờ trước Thái Lan. Về phía chúng tôi, ngân sách của đội quyển quần vợt năm nay giảm đáng kể, nhưng Liên đoàn vẫn sẽ cố gắng huy động từ nhiều nguồn khác nhau để các em có thể tập huấn vào tháng Tư hoặc tháng Năm. Thời gian cụ thể còn tùy thuộc vào lịch thi đấu và tập luyện vì các em đến từ nhiều đơn vị khác nhau, chúng tôi cần sự thống nhất," ông Nguyễn Quốc Kỳ chia sẻ kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan.

Nguyễn Anh Khôi gây ấn tượng ở giải cờ vua HDBank 2016. Nhà vô địch U.10 thế giới Nguyễn Anh Khôi đã xuất sắc cầm hòa cựu số 1 Việt Nam Đào Thiên Hải cũng là HLV của mình sau 30 nước đấu trí. Trận hòa ấn tượng trên cùng với thành tích 3 ván thắng, 1 ván hòa, 1 ván thua trước đó, Anh Khôi có tổng cộng 4 điểm. Số điểm này giúp tài năng nhí của cờ vua VN là kỳ thủ trẻ có thứ hạng cao nhất cho đến hiện tại và còn cơ hội tranh chấp những thứ hạng cao hơn. Trong khi đó tài năng 19 tuổi cũng là niềm hi vọng cho tương lai của cờ vua Hà Nội là Trần Tuấn Minh đang là kỳ thủ Việt Nam có thứ hạng cao nhất trên bảng tổng sắp sau 6 ván đấu.

 Nguyễn Anh Khôi là kỳ thủ trẻ có thứ hạng cao nhất cho đến hiện tại. Ảnh: Như Huy.
Bảo Bảo | 09:09 12/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục