Điểm tin thể thao 10/4: Hoàng Nam tiếp tục thất bại; Tiến Minh vào bán kết

09:13 Chủ nhật 10/04/2016

(BongDa.com.vn) - Nadal có cơ hội phá 3 kỷ lục sân đất nện; Hoàng Nam thất bại ở giải quần vợt ITF Junior Masters; Tiến Minh ngược dòng ngoạn mục vào bán kết;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 10/4.

Nadal có cơ hội phá 3 kỷ lục sân đất nện. Kỷ lục thứ nhất là số chức vô địch các giải đất nện, Guillermo Vilas có 49 chức vô địch và Nadal đang có 47 danh hiệu. Kỷ lục thứ hai là số chức vô địch một giải đất nện, khi Nadal đã có 8 chức vô địch ở Monte Carlo lẫn Barcelona, ngang bằng Roger Federer (8 chức vô địch ở Halle, Vilas và Buenos Aires). Kỷ lục thứ 3 là số chức vô địch các giải ngoài trời, Federer đã có 66 chức vô địch còn Nadal đang có 65.

Nadal có nhiều cột mốc để hướng đến trong mùa đất nện. Ảnh: Internet.

Federer được vinh danh ở Thụy Sĩ: Dự kiến vào ngày 21/4 tới đây, Federer sẽ đến thành phố Biel (Thụy Sĩ) để tham dự lễ đặt tên một con đường mang tên chính anh, “Roger-Federer-Allee”. Theo SI, con đường “Roger-Federer-Allee” là con đường dẫn đến sân vận động mới xây của làng quần vợt Thụy Sĩ (sân Biel Ice). Để có thể vận động đặt tên Federer cho con đường này, chính quyền thành phố Biel đã phải trải qua một cuộc tranh đấu suốt từ năm 2011 vì không một nhà quản lý nào có thể cấp phép đặt tên này một cách quá dễ dàng.

Berdych bị đưa nhầm tên vào danh sách Panama. Tomas Berdych đã đòi hãng thông tấn CTK của CH Czech phải xin lỗi sau khi hãng này đưa tin anh là một trong 300 người mang quốc tịch Czech có tên trong danh sách của vụ scandal trốn thuế Panama. Theo phát hiện của báo chí trong nước thì Berdych đồng sở hữu một nhà máy điện mặt trời và nhà máy này được xem là một vụ đầu tư nhằm trốn thuế, nhưng Berdych cung cấp giấy tờ cho báo chí biết anh không hề sở hữu cổ phần.

Danh sách các trận đấu trong sự kiện Pacquiao vs Bradley. Bên cạnh trận đấu chính giữa Manny Pacquiao và Timothy Bradley cho đai vô địch hạng bán trung WBO bỏ trống, sự kiện còn có 3 trận đấu tranh đai khác. Dưới đây là danh sách 4 trận tranh đai:

1. Manny Pacquiao (57 thắng-6 thua-2 hòa, 38 Knock-out) vs Timothy Bradley (33-1-1, 13 KOs) – Tranh đai vô địch bán trung WBO (12 hiệp)

2. Gilberto Ramirez (33-0, 24 KOs) vs Arthur Abraham (44-4, 29 KOs) – Tranh đai hạng siêu trung WBO (12 hiệp)

3. Oscar Valdez (18-0, 16 KOs) vs Evgeny Gradovich (21-1-1, 9 KOs) – Tranh đai hạng lông WBO (10 hiệp)

4. Jose Ramirez (16-0, 12 KOs) vs Manuel Perez (25-11-1, 6 KOs) – Tranh đai hạng siêu nhẹ châu Mỹ WBC (10 hiệp)

Anthony Joshua đoạt đai vô địch IBF hạng nặng: Rạng sáng 10-4 (giờ VN), tại võ đài O2 Arena, London (Anh), tay đấm người Anh Anthony Joshua đã hạ knock -out đối thủ người Mỹ Charles Martin để đoạt chiếc đai vô địch IBF hạng nặng. Trận đấu giữa hai võ sỹ diễn ra khá chóng vánh và Joshua đã hạ gục đối thủ của anh sau 1 phút 32 giây thi đấu của hiệp 2. Với chiến thắng này, Joshua không những đoạt đai vô địch IBF mà còn duy trì thành tích toàn thắng trong sự nghiệp sau 16 lần thượng đài.

Trước đó, cũng ở võ đài 02 Arena, tay đấm người xứ Wales Lee Selby đã đánh bại đối thủ thách đấu Eric Hunter để bảo vệ thành công đai IBF hạng lông. Lee Selby đã thắng điểm Hunter sau 12 hiệp đấu khi nhận được số điểm áp đảo từ ban giám khảo là 115-111, 116-110, 116-110. Đây là chiến thắng thứ 23 và là thứ 19 liên tiếp của Lee Selby sau 24 lần thượng đài.

Detroit Pistons chấm dứt 7 năm vắng mặt ở playoff. Detroit Pistons giành được chiến thắng quan trọng 112-99 trước Washington Wizards để không những khiến Wizards chính thức hụt NBA playoff mùa giải này mà còn đưa Pistons tới tấm vé dự playoff miền Đông đầu tiên sau 7 năm vắng mặt. Kể từ sau lần dự playoff năm 2009, Pistons tái thiết lại đội hình và trải qua nhiều năm thất bại cho tới khi họ bổ nhiệm HLV trưởng Stan Van Gundy.

Sao cầu lông khóc như mưa vì rủ rê đàn em đi đánh bạc: Kenichi Tago khóc trong buổi họp báo và nhận toàn bộ phần lỗi về mình vì rủ rê đồng hương, kiêm tay vợt số hai thế giới Kento Momota, đánh bạc. Theo luật pháp Nhật Bản, họ có thể đối diện án phạt tù từ 3 tháng đến 5 năm, riêng Momota có nguy cơ bị cấm tham dự Olympic Rio 2016.

Hoàng Nam thất bại ở giải quần vợt ITF Junior Masters: Lý Hoàng Nam đã để thua 3-6 và 2-6 trước Alvaro Lopez San Martin hạng 831 thế giới. Như vậy Hoàng Nam vẫn chưa có một ván thắng nào tại giải này. Ngày mai (10/4), Hoàng Nam sẽ kết thúc giải ITF Junior Masters 2016 bằng trận tranh hạng 7.

Lê Quang Liêm giúp đội cờ vua nam Việt nam giành huy chương. Ảnh: Internet.

Nam, nữ Việt Nam đều có huy chương cờ chớp nhoáng: Ở vòng loại cờ chớp nhoáng (thi đấu 5 ván) lấy 4 đội vào bán kết, nam Việt Nam (thắng 3, hòa 1, bại 1), xếp hạng 3 và nữ Việt Nam (2 thắng, 2 hòa, 1 bại) xếp hạng 4. Tại bán kết, nam Việt Nam thắng Ấn Độ 3-1, nhưng lại thất bại trước Trung Quốc 1-3 trong trận tranh ngôi vô địch; trong lúc đội nữ thua Trung Quốc 1,5-2,5, nhưng sau đó đã đánh bại Kazakhstan với tỉ số 3-1 ở trận tranh HCĐ.

Bên cạnh 2 chiếc HCB đồng đội nam (cờ nhanh và cờ chớp nhoáng) và HCĐ đồng đội nữ cờ chớp nhoáng, các kỳ thủ Việt Nam đã xuất sắc giành được tổng cộng 7 HCV, 4 HCĐ ở các nội dung cá nhân.

Tiến Minh ngược dòng ngoạn mục vào bán kết: Chiều 9/4, Tiến Minh bước vào trận tứ kết giải Phần Lan với đối thủ Rasmus Fladberg (Đan Mạch), kém anh 9 tuổi. Sau 70 phút tranh tài, Tiến Minh ngược dòng nhọc nhằn để giành vé vào bán kết. Tiến Minh sẽ gặp Kestutis Navickas của Lithuania tại bán kết, tay vợt này đứng hạng 116 thế giới.

Thanh Lê | 08:52 10/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục