Điểm tin thể thao 04/02: "Tiểu Ánh Viên" bất ngờ được đầu tư tiền tỷ, Thần đồng cờ vua Việt Nam đứng ngoài Top 100 thế giới

09:22 Thứ năm 04/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Simona Halep chấp nhận đau đớn vì tuyển Romania; Phương Trâm được đầu tư khủng để sang Mỹ tập huấn; Nguyễn Ngọc Trường Sơn đứng ngoài Top 100 thế giới;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 04/02.

Simona Halep gạt cuộc phẫu thuật để tham dự Fed Cup. Tay vợt nữ số 3 thế giới, Simona Halep đã quyết định hoãn ngày phẫu thuật mũi để cùng đội tuyển Romania tham dự Fed Cup. Sau hơn 20 năm, quần vợt nữ Romania mới lại góp mặt ở World Group của Fed Cup, vì vậy mà tay vợt nữ số 1 của họ, Simona Halep đã thay đổi quyết định dời ngày phẫu thuật viêm mũi sang thời điểm khác để có thể tham dự trận đấu với đội tuyển Cộng hòa Czech tới đây.

Cử tạ nam không có suất Olympic thứ 4. Với vị trí thứ 20 chung cuộc, tính gộp cả 2 giải VĐTG 2014 và 2015, đội cử tạ nam đã giành được 3 suất chính thức. Sau đó, cơ hội có thêm suất Olympic thứ 4 đã mở ra từ những biến động về điểm số, thứ hạng khi VĐV của một số đoàn không được tính thành tích do mẫu thử dương tính với các chất bị cấm. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất, dù có thêm một số điểm nhờ Trần Lê Quốc Toàn được đôn hạng ở hạng 62kg, song cử tạ Việt Nam vẫn chưa thể lọt vào Top 13-18, nhóm được trao 4 suất. Chung cuộc, cử tạ Việt Nam vẫn chỉ đứng thứ 20 với 3 đại diện giành quyền tới Olympic.

Phương Trâm nhận biệt đãi để sang Mỹ tập huấn dài hạn. Một nhà tài trợ sẵn sàng bỏ ra số tiền khoảng 100.000 USD/năm (hơn 2,2 tỷ) để đầu tư cho kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm tập huấn dài hạn tại Mỹ giống như đàn chị Ánh Viên. Trong năm 2015, gia đình chúng tôi đã gặp gỡ một doanh nghiệp và họ đưa ra dự thảo sẽ đầu tư dài hạn cho cháu Trâm đến tận năm 2024. Họ cam kết sẽ cho cháu đi tập huấn kết hợp với việc học văn hóa dài hạn tại Mỹ. Nhưng mọi chuyện vẫn còn phải sự thống nhất giữa Sở VH-TT TP HCM và Tổng cục TDTT,” ông Nguyễn Minh Trí – bố của Phương Trâm chia sẻ. Theo tiết lộ của ông Trí, lẽ ra gia đình và đơn vị tài trợ sẽ gặp nhau để bàn bạc và thống nhất về chuyện này vào 3/2 nhưng do bận công việc đột xuất nên Mạnh Thường Quân này hẹn sau Tết.

Việc một VĐV thi đấu môn cá nhân như Phương Trâm được đầu tư tiền tỷ là dấu hiệu đáng mừng. Ảnh: Internet.

Nguyễn Ngọc Trường Sơn đứng ngoài Top 100 thế giới. Theo BXH tháng 2 của Liên đoàn Cờ vua thế giới (FIDE), Đại Kiện tướng Quốc tế Nguyễn Ngọc Trường Sơn tiếp tục bị tụt 2 bậc, xuống đứng thứ 107 thế giới. Sau nhiều năm, kỳ thủ từng được coi là “thần đồng” của cờ vua quốc tế vẫn chưa thể chinh phục một vị trí trong Top 100 thế giới.

Đầu Xuân xem cờ người. Đội võ thuật cờ người thuộc Liên đoàn Cờ TP HCM - thành phần chủ lực là các võ sinh môn phái Thiếu Lâm Tân Khánh Bà Trà do võ sư Phan Văn Trung dẫn dắt - đã tham gia biểu diễn phục vụ người hâm mộ nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng và khai mạc Hội Hoa Xuân quận 4 sáng 3-2. Đội thường lưu diễn tại các lễ hội lớn hoặc mỗi dịp Xuân về trên địa bàn TP HCM và nhiều tỉnh, thành lân cận theo nguyên tắc thiện nguyện. Sau khi trang trải mọi chi phí, phần thu còn lại được dùng hết cho công tác từ thiện.

Bảo Bảo | 09:09 04/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục