Điểm tin EURO tối 26/6: Tạm biệt Foden; Saliba bị bỏ rơi

00:01 Thứ năm 27/06/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng Bongda.com.vn điểm qua những thông tin đáng chú ý xoay quanh kỳ EURO đang diễn ra tại Đức.

Tạm biệt Foden

Tối 26/6, Phil Foden gây xôn xao khi chia tay tuyển Anh trong lúc EURO 2024 vẫn còn đang diễn ra. Liên đoàn bóng đá Anh chỉ thông báo ngắn gọn rằng Foden trở về Anh để giải quyết vấn đề gia đình cấp bách, trong khi Daily Mail xác nhận Foden tạm thời chia tay tuyển Anh để kịp có mặt bên cô bạn gái Rebecca Cooke vừa hạ sinh đứa con chung thứ 3 của cả hai.

Theo tiết lộ từ ký giả Fabrizio Romano, Foden dự kiến sẽ trở lại tập trung cùng ĐT Anh vào Chủ nhật.

Foden tạm rời EURO.

UEFA trừng phạt tuyển Anh?

Anh hiện đang đối mặt với án phạt từ UEFA, sau phản ứng giận dữ của người hâm mộ ở trận hòa không bàn thắng tẻ nhạt với Slovenia tại lượt trận cuối cùng vòng bảng. Trước đó, Scotland, Albania, Serbia và Croatia đều đã bị UEFA phạt vì các CĐV có những hành vi tương tự.

Cụ thể, Albania đã bị phạt 12.375 euro vì người hâm mộ 'ném đồ vật' trong trận mở màn với Italia ở Dortmund. Cơ quan Kiểm soát, Đạo đức và Kỷ luật của UEFA cũng đã phạt Serbia 4.500 euro vì hành vi tương tự trong trận đấu với Anh, và Croatia bị phạt 10.500 euro vì CĐV ném pháo sáng trong trận đấu với Albania.

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá Scotland bị phạt 5.265 euro vì hành vi ném đồ vật trong trận khai màn với Đức ở Munich.

Saliba bị bỏ rơi

Sau khi cuộc thư hùng với ĐT Ba Lan kết thúc, theo L'Equipe, William Saliba bị giữ lại để kiểm tra doping, thông qua máu và nước tiểu. Tuy nhiên, quá trình này bất ngờ diễn ra lâu hơn nhiều so với dự kiến, khiến trung vệ sinh năm 2001 không kịp di chuyển về khách sạn cùng đồng đội.

Xe buýt của đội tuyển Pháp đã rời sân Signal Iduna Park vào 21h (giờ địa phương), trong khi cầu thủ 23 tuổi chỉ có thể rời sân vào lúc 22h30, lâu hơn so với dự kiến đến một tiếng rưỡi đồng hồ. Vì vậy, đành phải về sau trên một chiếc xe van màu đen.

Saliba phải kiểm tra doping.

Đức mất thêm trụ cột?

Trận hòa 1-1 trước Thụy Sĩ ở lượt đấu cuối cùng giai đoạn vòng bảng EURO 2024 đã khiến tuyển Đức gặp nhiều rắc rối. Trước tiên, HLV Julian Nagelsmann sẽ không có được sự phục vụ của Jonathan Tah, khi cầu thủ thuộc biên chế Bayer Leverkusen bị treo giò vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Và mới đây nhất, theo nguồn tin từ BILD, khả năng ra sân của Antonio Rudiger trong cuộc đối đầu với Đan Mạch cũng đang bỏ ngỏ.

Theo đó, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid dính chấn thương đùi sau trận gặp Thụy Sĩ, và các bác sĩ của tuyển Đức vẫn đang làm tất cả để anh sớm bình phục.

Keane "nắn gân" Declan Rice

Cách đây không lâu, Declan Rice từng công khai khẳng định các chuyên gia và giới truyền thông nên lên tiếng khích lệ các cầu thủ thay vì tìm cách chỉ trích. Tuy vậy, phát biểu của Rice lại không được cựu tiền vệ Roy Keane đồng tình. Trao đổi trên ITV, Keane chia sẻ:

“Tôi chắc chắn nghĩ rằng các cầu thủ hiện đại có vẻ nhạy cảm hơn một chút trước những lời chỉ trích. Tôi đánh giá cầu thủ bằng hành động. Chúng ta biết bóng đá thay đổi nhanh như thế nào, liệu tuyển Anh có thể hiện tốt hay giành chiến thắng tối nay hay không."

“Declan Rice đang nói về việc ‘thể hiện tình yêu thương’. Nghe này, thôi nào, chuyện nghiêm túc đấy. Đây là bóng đá. Bạn sẽ nhận lại được tình yêu khi thi đấu tốt."

Huỳnh Trung Phong | 00:01 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục