Điểm tin EURO sáng 26/6: Nhánh đấu tử thần; Mainoo xứng đáng đá chính

12:22 Thứ tư 26/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua những thông tin đáng chú ý xoay quanh ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Nhánh đấu tử thần

Ở lượt trận cuối bảng D, Áo bất ngờ đả bại Hà Lan trong khi Pháp phung phí quá nhiều cơ hội và để Ba Lan cầm hòa, qua đó thầy trò HLV Ralf Rangnick đứng đầu bảng D.

Pháp, với tư cách nhì bảng D, sẽ rơi vào nhánh A ở vòng knock-out. Đối thủ của Pháp ở vòng 16 đội sẽ là đội nhì bảng E (có thể là Bỉ). Nếu Pháp và Bồ Đào Nha vượt qua vòng 16 đội, họ sẽ đối đầu trực tiếp ở vòng tứ kết. Nhánh A trở thành nhánh đấu tử thần với sự xuất hiện của cả Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha và Pháp.

Kai Havertz gây thất vọng

Trước Thụy Sĩ, các đồng đội đã tạo ra không ít cơ hội cho tiền đạo của Arsenal. Thậm chí, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Havertz đã ở ngưỡng 0,61 nhưng sau cùng anh vẫn không thể ghi bàn hay kiến tạo.

cdv-duc-keu-goi-tram-kai-havertz
Havertz chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Theo khảo sát của BILD, 90% trong số gần 140.000 người bình chọn cho rằng Havertz không nên tiếp tục ra sân sân từ đầu trong đội hình Die Mannschaft. Cụ thể, họ muốn Niclas Fullkrug thay thế Kai Havertz để đá chính ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Mainoo xứng đáng đá chính

Tuyển Anh vừa có trận hòa không bàn thắng trước Slovenia. Conor Gallagher đã đá chính. Nhưng anh chơi không tốt và bị thay thế bởi Kobbie Mainoo sau 45 phút. Mainoo đã có một hiệp 2 rất nỗ lực và là cầu thủ nổi bật nhất của đội tuyển Anh trên sân.

Kobbie Mainoo đã thực hiện thành công 97% số đường chuyền của mình trong 45 phút có mặt trên sân và giúp Anh chiếm ưu thế trong khâu kiểm soát bóng. Với việc Tam sư có lối chơi kém thuyết phục ở vòng bảng, ngôi sao trẻ của Man United xứng đáng nhận cơ hội ở vòng tới sau những gì đã thể hiện.

Hà Lan rơi hiểm địa

Sau khi thắng 1, hòa 1 và thua 1, Hà Lan là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất với 4 điểm và nhiều khả năng đi tiếp vào vòng 16 đội, thế nhưng chờ đợi Hà Lan ở lượt trận tới sẽ là ứng viên vô địch Anh. HLV Ronald Koeman cần phải sốc lại tinh thần toàn đội và sớm vá víu những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự trước khi đội bóng áo cam bước vào vùng hiểm địa.

5-diem-nhan-ha-lan-2-3-ao-kinh-dien-ralf-rangnick-nguoi-liverpool-trai-nguoc
Koeman cùng các học trò còn nhiều việc phải làm.

Lời chia tay đẹp

Dù là đội đầu tiên bị loại khỏi EURO 2024, nhưng Ba Lan vẫn thi đấu cống hiến ở trận cuối cùng. Họ ngáng đường thành công ứng viên vô địch Pháp bằng lối đá khó chịu. Việc Lewandowski trở lại và thi đấu ngay từ đầu quả thực tạo nên cú hích cho Đại bàng trắng.

Nếu ngôi sao Barca lành lặn từ sớm, Ba Lan có thể không phải nói lời tạm biệt chỉ sau 2 lượt đầu tiên. Trận hòa Pháp không mang nhiều ý nghĩa nhưng đó là lời chia tay đẹp mà thầy trò HLV Michal Probierz dành cho người hâm mộ.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 12:22 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục