Điểm tin bóng đá Việt Nam 28/09: Khả năng Ibrahim Maza khoác áo ĐTVN; ESPN đưa Đình Bắc lên mây xanh

18:16 Thứ bảy 28/09/2024

TinTheThao.com.vnKhả năng Ibrahim Maza khoác áo ĐTVN; ESPN đưa Đình Bắc lên mây xanh là nội dung chính trong bản tin bóng đá Việt Nam ngày 28/09.

Khả năng Ibrahim Maza khoác áo ĐTVN: Mới đây, LĐBĐ Algeria đăng tải thông tin đáng chú ý. Đó là Ibrahim Maza, nhân tố đầy triển vọng đang khoác áo CLB Hertha Berlin đồng ý đầu quân cho ĐTQG Algeria. Trong trường hợp Ibrahim Maza ra sân ở một trận chính thức cho Algeria – quê hương của bố anh, khả năng thi đấu cho ĐT Việt Nam (quê hương của mẹ Maza) sẽ không thành hiện thực. Đây có thể xem là viễn cảnh đáng tiếc với ĐT Việt Nam. Bởi cầu thủ này nhận được rất nhiều ca ngợi của giới chuyên môn.

Ibrahim Maza sẽ không khoác áo ĐT Việt Nam.

HLV Hà Tĩnh thận trọng về giai đoạn sắp tới tại V.League: Dù đang có 2 chiến thắng liên tiếp tại V.League nhưng HLV Nguyễn Thành Công vẫn tỏ ra thận trọng khi nói về giai đoạn tiếp theo của đội nhà. Ông cho biết: "Thật ra, còn quá sớm để nói về thành công. Tuy nhiên, qua 2 trận đấu này, chúng tôi nhận thấy toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có những cầu thủ trẻ chất lượng, tập luyện chăm chỉ, thi đấu khá tốt ở đầu mùa. Thêm nữa, điều ban huấn luyện hài lòng nhất là các cầu thủ thi đấu tập trung, duy trì được tinh thần rất tốt. Việc chiến thắng trước đương kim vô địch Nam Định là điều khích lệ tinh thần rất lớn. Tôi nghĩ rằng, các cầu thủ đã làm tốt trong trận gặp Nam Định và họ mang theo được sự hưng phấn này đến sân Hòa Xuân".

ESPN đưa Đình Bắc lên mây xanh: Tối 26/9, tiền đạo trẻ Đình Bắc và tiền vệ Lê Văn Đô đã để lại dấu ấn lớn trong chiến thắng đậm 5-0 của CAHN trước Lion City Sailors. Tờ ESPN bình luận: "Bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn sa sút. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn hứa hẹn trở lại thành thế lực ở Đông Nam Á khi đang sản sinh ra các tài năng trẻ chất lượng như Đình Bắc hay Lê Văn Đô. Chứng kiến chiến thắng áp đảo của Công an Hà Nội trước Lion City Sailors, có thể thấy tương lai của bóng đá Việt Nam vẫn còn tươi sáng".

Nguyễn Đình Bắc ghi bàn cho CAHN trước Lion City. Ảnh: Vietnamnet.

Thái Lan bị loại khỏi World Cup futsal 2024: Tối 27/9, vòng tứ kết World Cup futsal 2024 đã diễn ra 2 trận cuối cùng. Thái Lan là đại diện duy nhất của châu Á còn hy vọng giành quyền vào tứ kết. Nhìn vào bảng xếp hạng FIFA, Pháp chỉ hơn 1 bậc nên hy vọng cho Thái Lan giành chiến thắng là có. Dù vậy, đoàn quân của ông Miguel Rodrigo đã không thể làm nên chuyện lớn trước đội futsal của châu Âu khi để thua chung cuộc 2-5.

HLV Park Hang-seo chỉ ra ưu nhược điểm của bóng đá Việt Nam: Trả lời báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết về nhược điểm của bóng đá Việt Nam gồm hạ tầng phục vụ cho bóng đá Việt Nam còn thiếu, hệ thống bóng đá chưa chuyên nghiệp và số lượng cầu thủ còn ít. Bên cạnh đó, ông cũng chỉ ra các ưu điểm là cầu thủ Việt Nam nhận thức mục tiêu rất rõ ràng, chỉ cần HLV nói mục tiêu ở đâu họ sẽ làm theo mà không có bất cứ than phiền nào, tinh thần đoàn kết cao, tính tự trọng rất cao và ý chí rất mạnh mẽ, rất khéo léo, chuyền ngắn rất tốt và nhanh nhẹn, phản xạ nhanh dù thể lực yếu.

Thanh Hóa tìm ra ngoại binh thay thế Rimario: Mới đây, Tổng giám đốc CLB Thanh Hóa - ông Cao Hoàng Đức xác nhận rằng họ đã chiêu mộ thành công tiền đạo người Brazil, Lucas Ribamar để thay thế Rimario Gordon vì chấn thương dài hạn. Được biết, Lucas Ribamar sinh năm 1997 và cao 1m84. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Botafogo, đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Brazil. Sau 5 năm chơi bóng tại đây, Ribamar đã chuyển đến Đức đầu quân cho CLB 1860 Munich.  Tiền đạo 27 tuổi sau đó đã trở lại quê nhà khoác áo một số CLB tên tuổi như Athletico Paranaense, Vasco da Gama, America Mineiro, Chapecoense và Ponte Preta. Trước khi cập bến Thanh Hóa, Ribamar đã ra sân 19 trận cho CLB Remo, đội bóng đang thi đấu ở giải Hạng Ba Brazil. 

Lucas Ribamar cập bến Thanh Hóa.

HLV U20 Syria thận trọng trước trận gặp Việt Nam: Chiến lược gia cho biết: "Chúng tôi sẽ tập trung cao độ trước thềm trận gặp U20 Việt Nam. Chúng tôi sẽ cho các cầu thủ hồi phục, sau đó trở lại tập nhẹ. Chúng tôi sẽ nghĩ về mình trước khi nghĩ về U20 Việt Nam. Tôi hoàn toàn tin tưởng các đồng đội và HLV. Chúng tôi chắc chắn sẽ thi đấu với tất cả sự nỗ lực. Việt Nam đã chơi rất tốt trong những trận đấu qua. Trận đấu với đội tuyển Việt Nam sẽ khó khăn do họ được chơi trên sân nhà".

HLV U20 Bangladesh chỉ ra 2 cái tên hay nhất của U20 Việt Nam: Phát biểu sau thất bại 1-4 trước U20 Việt Nam, HLV Maruful Haque của U20 Bangladesh cho biết: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn và chúc mừng tới U20 Việt Nam. Họ có cơ hội lớn để vượt qua giai đoạn vòng bảng. Chúng tôi đã rất nỗ lực trong trận đấu này. Bên phía U20 Việt Nam, cầu thủ số 10 Công Phương và số 20 Quốc Tú thi đấu rất hay, họ có thể tiến xa trong sự nghiệp. Thông qua những trận đấu vừa qua, U20 Việt Nam gây nhiều khó khăn cho các đối thủ, hàng phòng ngự tốt. U20 Việt Nam có nhiều cơ hội đi tiếp. Rất khó để đánh giá tương quan sức mạnh giữa Syria và Việt Nam. Tôi chỉ nói về các trận đấu đã qua".

Danh Nguyễn | 18:16 28/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục