Điểm tin bóng đá Việt Nam 18/09: Công Phượng rớt giá thê thảm; HAGL lên tiếng khả năng bị cấm chuyển nhượng

18:13 Thứ tư 18/09/2024

TinTheThao.com.vnCông Phượng rớt giá thê thảm; HAGL lên tiếng khả năng bị cấm chuyển nhượng là nội dung chính trong điểm tin bóng đá Việt Nam ngày 18/9.

Công Phượng rớt giá thê thảm: Khi Công Phượng từ HAGL chuyển sang khoác áo Yokohama FC, tiền đạo sinh năm 1995 được chuyên trang transfermarkt định giá 275.000 Euro (khoảng 7,5 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau quãng thời gian chơi cho đội bóng Nhật Bản, giá trị của Công Phượng đã giảm xuống 200.000 euro (khoảng hơn 5,4 tỷ đồng). Với mức giá này, Công Phượng không nằm trong tốp những cầu thủ Việt Nam có giá trị chuyển nhượng cao nhất nữa. Hiện tại, Hoàng Đức và Tuấn Hải là 2 cầu thủ nội đắt giá nhất Việt Nam với 400.000 euro, kế tiếp đó là Hồ Tấn Tài (375.000 euro), Nguyễn Quang Hải (350.000 euro).

Nguyễn Công Phượng rớt giá trên trang transfermarkt.

U20 Việt Nam vắng 2 trụ cột sát ngày đá vòng loại giải châu Á: Sau một tháng hội quân và tập luyện, đội tuyển U20 Việt Nam mới đây đã di chuyển xuống Hải Phòng vào ngày 17/9 để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Bhutan tại vòng loại U20 châu Á 2025. Tuy vậy, hai cầu thủ được xem là giàu kinh nghiệm nhất của đội U20 Việt Nam là Nguyễn Công Phương và Lê Đình Long Vũ lại không thể hội quân sớm ở giải đấu này. Cả hai đang cùng câu lạc bộ chủ quản thi đấu tại V.League nên sẽ "gia nhập" U20 Việt Nam vào ngày 22/9, tức trước ngày thi đấu đúng một ngày.

HAGL lên tiếng khả năng bị cấm chuyển nhượng: Trưởng đoàn bóng đá của HAGL - Nguyễn Tuấn Anh mới đây đã lên tiếng trước nguy cơ đội bóng phố Núi bị cấm chuyển nhượng nếu không đền bù số tiền 29.000 USD cho ngoại binh Martin Dzilah vì cầu thủ này đã thắng kiện trong vụ HAGL và cầu thủ này chấm dứt hợp đồng. Ông nói: “HAGL luôn tuân thủ các quy định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng như FIFA. Đối với cầu thủ sau khi kết thúc hợp đồng thì phải sòng phẳng và HAGL làm đúng theo quy định cũng như luật pháp Việt Nam. Tôi không rõ lý do tại sao mà cầu thủ Martin Dzilah lại làm việc đó. Tôi tin rằng, FIFA sẽ xem xét đơn kháng cáo của HAGL”.

HAGL vướng lùm xùm với tiền đạo Martin Dzilah.

Thần đồng HAGL nhận cảnh báo: Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam Phan Thanh Bình cho biết:Khi nghe tin Gia Bảo ghi bàn thắng ở V.League 2024/2025, tôi cảm thấy rất mừng cho riêng em cũng như chất lượng cầu thủ trẻ HAGL. Trên góc độ của mình, tôi cảm thấy rất vui cho Gia Bảo. Tôi cũng mong Gia Bảo tỉnh táo vì đó là động viên ban đầu. Mọi thứ chỉ mới khởi đầu, phía trước Gia Bảo sẽ là hành trình còn rất dài. Bạn ấy sẽ phải nỗ lực hơn nữa cho sự cạnh tranh ở môi trường chuyên nghiệp, để có thể lấy suất đá chính nữa tại CLB HAGL".

Tiến Linh nhận vinh dự cao quý: Mới đầy, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã được nhận vinh dự đặc biệt nhờ những đóng góp đáng ghi nhận của mình cho công tác xã hội. Theo đó, chân sút số 1 ĐT Việt Nam vừa nhận giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" của T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 2024. Suốt thời gian qua, anh nhân được nhiều lời tán dương vì những hành động thiện nguyện.

HLV Việt Nam dẫn dắt đội bóng Canada: Mới đây, cựu HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam Phạm Minh Giang đã có bước ngoặt trong sự nghiệp cầm quân. Theo đó, ông vừa sang Canada nhận công tác tại TD Soccer - một trung tâm huấn luyện futsal cho các cầu thủ nam và nữ từ 8 đến 17 tuổi; với 5 lứa U10, U12, U14, U16, U18 ở thành phố Saskatoon. TD Soccer đăng tải thông báo bổ nhiệm cựu thuyền trưởng ĐT futsal Việt Nam: "Chúng tôi rất vui mừng thông báo sự xuất hiện của huấn luyện viên futsal Phạm Minh Giang đến từ Việt Nam”.

Trung vệ Việt kiều Pháp chia sẻ cơ duyên về Việt Nam: Mới đây, Adou Minh đã có những chia sẻ về cơ duyên trở về thi đấu tại V.League. Anh nói: “Tôi có một người bạn thi đấu ở Việt Nam, trước kia chúng tôi từng chơi bóng cùng nhau ở Pháp. Chúng tôi đã nói với nhau nhiều về bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua, và đến mùa hè vừa rồi thì chủ đề này lại được nhắc đến. Nhờ người bạn này, tôi kết nối được với một công ty môi giới tại Việt Nam, thông qua họ tôi có cơ hội trở về Việt Nam thử việc tại CLB Hà Tĩnh. Sau 3 tuần, ban huấn luyện và đồng đội ở CLB Hà Tĩnh thấy tôi phù hợp với đội bóng nên đã ký hợp đồng với tôi".

Cầu thủ Việt kiều Adou Minh đang tỏa sáng tại V.League. Ảnh: VPF.

Cầu thủ Việt kiều Australia cập bến giải Hạng Nhất: Trang chủ của CLB PVF-CAND mới đây đã công bố chiêu mộ thành công tiền vệ Martin Lò ở mùa giải 2024/2025. Theo đó, đây là lần trở lại đội bóng Hưng Yên sau 5 năm của cựu cầu thủ Hải Phòng. Phía bên dưới bài đăng, Martin Lò nhận được nhiều lời chúc từ các đồng nghiệp, trong đó có Lương Xuân Trường. Được biết, tiền vệ gốc Tuyên Quang và cầu thủ Việt kiều Australia có mối quan hệ thân thiết từ khi thi đấu ở CLB Hải Phòng.

U17 Việt Nam tập huấn Nhật Bản: Chia sẻ với báo giới ở buổi tập chiều 17/9, HLV Cristiano Roland hé lộ kế hoạch sắp tới của U17 Việt Nam. Theo đó, nhà cầm quân 47 tuổi sẽ đưa các cầu thủ sang Nhật Bản tập huấn và thi đấu giao hữu, trước khi tham dự Vòng loại U17 châu Á 2025. HLV Cristiano Roland nói: “Tới đây, U17 Việt Nam sẽ sang Nhật Bản đá giao hữu và có thêm 2 trận giao hữu trong nước trước thềm vòng loại U17 châu Á. Đó đều sẽ là những trận đấu khó khăn. Chúng tôi phải tập trung vào chính mình, sau đó là phân tích các đối thủ để truyền tải những thông tin đầy đủ, cụ thể nhất đến với các cầu thủ".

Bại tướng của CAHN gây bất ngờ tại giải châu Á: Buriram United là một trong hai câu lạc bộ ở Đông Nam Á tham dự AFC Champions League Elite - giải đấu lần đầu tiên được tổ chức từ mùa giải năm nay.  Trong ngày ra quân, bại tướng của CAHN tại Cúp các CLB ĐNÁ phải đối đầu với nhà ĐKVĐ J-League, Vissel Kobe. Đại diện từ Thái Lan không ngần ngại tung ra sân đội hình với 8 cầu thủ ngoại. Dẫu vậy, đại diện Thái Lan đã chơi kiên cường và chia điểm trước đối thủ với tỷ số 0-0.

Danh Nguyễn | 18:13 18/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục