Điểm tin bóng đá Việt Nam 16/10: ĐT Việt Nam tụt hạng trầm trọng; Indonesia thua vì quá kiêu ngạo

18:21 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam tụt hạng trầm trọng; Indonesia thua vì quá kiêu ngạo là nội dung chính trong bản tin bóng đá Việt Nam ngày 16/10.

Sao gốc Hà Lan chỉ trích Trung Quốc hèn nhát: Tối 15/10, ĐT Indonesia bị "dội một gáo nước lạnh" sau khi bất ngờ để thua ĐT Trung Quốc với tỷ số 1-2. Thom Haye, tiền vệ vào sân trong hiệp hai và trở thành người thắp lên hy vọng cho Indonesia với bàn gỡ 1-2 ở phút 86, nhấn mạnh sau trận: “So với hiệp 1, đội hình của họ ở hiệp 2 lùi thấp hơn. Có thể lối chơi của Trung Quốc là để câu giờ vì họ đã dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1. Chúng tôi thi đấu với một đội chỉ biết nằm sân và câu thời gian. Đội tuyển Trung Quốc đã không chơi thứ bóng đá đích thực. Tôi cảm thấy tiếc. Chúng tôi để thủng lưới 2 bàn một cách dễ dàng. Nhưng dù sao, chúng tôi đã chơi tốt và hôm nay, chúng tôi phải gặp một đối thủ khó khăn”.

Trung Quốc đánh bại Indonesia vào tối ngày 15/10.

VFF chốt chỉ tiêu cho ĐT Việt Nam: Chia sẻ với báo giới, Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Anh Tú khẳng định giữ nguyên chỉ tiêu dành cho ĐT Việt Nam tại ASEAN Cup 2024. là góp mặt ở trận chung kết. Ông nói: "Mục tiêu của ĐT Việt Nam vẫn là đi đến trận chung kết và phấn đấu cạnh tranh ngôi vô địch ASEAN Cup 2024. Dù phong độ hiện tại của đội chưa ổn định, nhưng chúng tôi tin tưởng vào khả năng của các cầu thủ và ban huấn luyện. Thường trực Ban chấp hành VFF cũng chỉ đạo bộ phận chuyên môn tiếp tục theo dõi sát sao các đối thủ như Thái Lan, Indonesia và Malaysia để hỗ trợ ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam có những điều chỉnh chiến thuật phù hợp".

Xác định đội cuối cùng dự ASEAN Cup 2024: Tối 15/10, trận play-off vòng loại ASEAN Cup 2024 giữa Timor-Leste và Brunei đã diễn ra tại địa điểm trung lập sân Chonburi tại Thái Lan, do đội được tính là chủ nhà Timor-Leste không có sân đấu đạt tiêu chuẩn ở quốc gia này. Ở trận lượt đi, Timor-Leste đã giành thắng lợi 1-0 ngay trên sân của Brunei. Kết quả sau màn đọ sức là 0-0. Timor-Leste giành thắng lợi chung cuộc 1-0 sau hai lượt trận, qua đó sở hữu tấm vé cuối cùng tham dự ASEAN Cup 2024.

Timor-Leste là đội cuối cùng tham dự ASEAN Cup 2024.

Indonesia thua vì quá kiêu ngạo: Tờ Sohu (Trung Quốc) viết: "Nếu không có quyết định gây tranh cãi của trọng tài ở trận gặp Bahrain, đội tuyển quốc gia Indonesia có lẽ đã có được chiến thắng đầu tiên. Và đó là điều khiến Indonesia bộc lộ sự tự tin quá mức. Sự tự tin của họ chính là yếu tố thuận lợi để ĐTQG Trung Quốc có thể thi đấu thoải mái hơn và giành được chiến thắng cuối cùng".

ĐT Việt Nam tụt hạng trầm trọng: Ngày 12/10 vừa qua, ĐT Việt Nam có trận giao hữu quốc tế với ĐT Ấn Độ và nhận về kết quả hòa 1-1.  Ngay sau trận hòa này, trang Footy Rankings tính toán đội tuyển Việt Nam sẽ bị trừ 0.27 điểm xuống còn 1161.11 điểm bởi lẽ Ấn Độ có thứ hạng FIFA thấp hơn. Theo thông tin mới đây nhất, đội bóng áo đỏ sẽ bị tụt nhiều nhất 3 bậc, từ vị trí 116 xuống vị trí thứ 119 thế giới. Điều này là do có tới 3 đội tuyển châu Phi có sự tăng trưởng mạnh mẽ sau đợt FIFA Days tháng 10, đó là Comoros (từ 118 lên 108), Sudan (từ 120 lên 110) và Zimbabwe (124 lên 117). 

ĐT Việt Nam dự kiến tụt xuống hạng 119 thế giới.

HLV Shin Tae-yong nhận 'bão' chỉ trích: Tờ Republika Indonesia dẫn lời ông Akmal Marhali - chuyên gia bóng đá có tiếng ở xứ vạn đảo: "Thật sai lầm khi HLV Shin Tae-yong lại thay thế đến 4 cầu thủ đá chính trong đội hình xuất phát ở trận gặp Trung Quốc so với Bahrain. Đây là chuyện khá tai hại. Nathan Tjoe a On đá chính thay Tom Haye và sức mạnh của Indonesia bị suy giảm đáng kể. Trung Quốc thi đấu khá bình thường". Trong khi đó, tờ Bola bình luận gay gắt: "Sai lầm của Shin Tae-yong giúp HLV Branko Ivankovic thoát hiểm. Không thể thử nghiệm đội hình ở trận quan trọng như vậy. Điều chỉnh nhân sự này khiến Indonesia chơi không tốt trong hiệp 1".

Lộ diện nhà vô địch giải U19 nữ Quốc gia: Tại vòng 9 giải U19 nữ Quốc gia, Phong Phú Hà Nam đã đánh bại Sơn La với tỷ số 3-0. Ở trận đấu còn lại, Hà Nội cũng vượt qua Zantino Vĩnh Phúc 2 bàn không gỡ. Với những kết quả trên, Phong Phú Hà Nam chính thức bảo vệ thành công chức vô địch giải U19 nữ Quốc gia khi 23 điểm, hơn đối thủ xếp thứ nhì là Hà Nội 4 điểm khi giải đấu chỉ còn 1 vòng.

Nguyễn Filip khoe trình độ nói tiếng Việt: Thủ môn Nguyễn Filip mới đây đã thể hiện khả năng nói tiếng Việt của mình thông qua một trò chơi nhỏ. Cụ thể, trên trang cá nhân của mình, thủ thành của CLB CAHN đã chia sẻ đoạn clip tham gia thử thách nói tiếng Việt của mình. Cùng với đó là câu hỏi: “Mọi người thấy trình nói tiếng Việt của tôi đã tốt hơn hay chưa?”. Dù chỉ là những từ, cụm từ đơn giản nhưng đoạn clip ngắn của Nguyễn Filip đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ đến từ NHM.

Danh Nguyễn | 18:21 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục