Điểm tin bóng đá Việt Nam 15/09: Hé lộ bến đỗ mới của Công Phượng; Nhân tố Việt kiều Mỹ được khen ngợi

18:36 Chủ nhật 15/09/2024

TinTheThao.com.vnHé lộ bến đỗ mới của Công Phượng; Nhân tố Việt kiều Mỹ được khen ngợi là nội dung chính trong điểm tin bóng đá Việt Nam ngày 15/09

Hé lộ bến đỗ mới của Công Phượng: Đang có nhiều nguồn tin cho rằng, sau khi chia tay Yokohama FC, Nguyễn Công Phượng sẽ khoác áo một đội bóng Việt Nam, mà cụ thể sẽ là CLB mà thủ môn Đặng Văn Lâm sắp thi đấu ở giải hạng Nhất mùa bóng này.  Do hạn đăng ký cầu thủ nội ở giai đoạn lượt đi LPBank V.League 1-2024/2025 đã kết thúc từ lâu nên Công Phượng không thể thi đấu cho các CLB ở đấu trường V.League. Tuy nhiên , CP10 vẫn có thể chơi bóng ở giải hạng Nhất bởi thời hạn cuối cùng cho đăng ký cầu thủ ở đấu trường này là ngày 11/10.

Nguyễn Công Phượng có thể trở về Việt Nam thi đấu trong thời gian tới.

Nam Định thừa nhận gặp khó vì thiếu Rafaelson: Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tối ngày 14/9, HLV Vũ Hồng Việt thừa nhận việc thiếu Rafaelson khiến sức mạnh của Nam Định bị giảm sút. Ông cho biết: "Đội bóng chúng tôi chuyền bóng hỏng rất nhiều nên điều đó đã tạo điều kiện cho đối thủ tấn công. Đặc biệt, việc thiếu vắng cầu thủ Rafaelson khiến sức tấn công của đội bóng chúng tôi đã giảm đi đáng kể, vắng cầu thủ này là một tổn thất lớn của đội".

Nhân tố Việt kiều Mỹ được khen ngợi: HLV Lê Đức Tuấn dành nhiều lời khen cho trung vệ Việt kiều Kyle Colonna ở trận gặp Bình Định. Chiến lược gia của Hà Nội chia sẻ: "Kyle Colonna đã hòa nhập tốt, cậu ấy rất có năng lực. Có một số cầu thủ Việt kiều đã gửi hồ sơ đến CLB Hà Nội, nhưng chúng tôi chỉ chọn người ở những vị trí đội bóng đang cần. CLB Hà Nội có tương đối nhiều cầu thủ tốt ở các vị trí. Với Kyle Colonna, cậu ấy có mẹ là người Việt Nam nên được tiếp nhận văn hóa Việt Nam về các mặt văn hóa, sinh hoạt… Colonna cũng cảm nhận được tình cảm đồng đội. Cậu ấy cũng được ban huấn luyện chia sẻ, luôn sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ bất cứ vấn đề gì".

Cầu thủ Việt kiều Mỹ Kyle Colonna chơi chắc chắn ở trận gặp Bình Định. Ảnh: VPF.

HLV Popov muốn kiện lên FIFA về án phạt của Thanh Hóa: HLV Velizar Popov tỏ ra bức xúc về án phạt cấm thi đấu 1 trận của Gustavo tại Siêu Cúp Quốc gia. Phát biểu sau thất bại trước Bình Dương ở vòng 1 V.League, ông nói: "Tại sao thẻ đỏ ở Siêu cúp lại liên đới tới V.League? Cũng chỉ vì chiếc thẻ đỏ của Gustavo ở Siêu cúp mà chúng tôi đã phải vắng cậu ấy ở trận mở màn V.League. Theo góc nhìn của tôi, hai giải đấu này đâu liên quan gì nhau. Theo quy định của V-League, những đội bóng dự giải Đông Nam Á và châu Á được đăng ký 5 ngoại binh và sử dụng trên sân 3 cầu thủ. Nếu một ngoại binh bị thẻ phạt, đáng lẽ ra chúng tôi có thể thay thế ngoại binh khác vào suất đó, nhưng quy định không cho phép. Tôi muốn lãnh đạo CLB Thanh Hóa xin ý kiến hoặc gửi văn bản đến FIFA về vấn đề này. Tôi tin tưởng chúng tôi sẽ giành phần thắng".

HLV Hoàng Anh Tuấn khen Tiến Linh đặc biệt: Sau chiến thắng trước Thanh Hóa tại vòng 1 V.League, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi luôn háo hức mỗi lần xem các trận đấu, đấy là chưa kể đây là trận khai mạc và Bình Dương lại thắng. Ngay trước trận đấu, tôi đã nói Thanh Hoá là một đội bóng chất lượng, quả thật chúng tôi dẫu có lực lượng tốt hơn nhưng lại bị dẫn bàn. Tuy nhiên bóng đá là thế, đôi lúc chỉ cần một vài cầu thủ đặc biệt là có thể giải quyết tốt, chẳng hạn như trận này chúng tôi có Tiến Linh và đấy là sự khác biệt”.

Nguyễn Tiến Linh lập cú đúp trong chiến thắng của Bình Dương trước Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

Xác định 2 đội mạnh nhất giải futsal U20 Quốc gia: Chiều ngày 14/9, giải futsal vô địch U20 Quốc gia 2024 đã diễn ra vòng bán kết và xác định được hai gương mặt tranh chức vô địch. Tại trận bán kết 1, U20 Thái Sơn Bắc đã giành chiến thắng chung cuộc 5-4 trước U20 Thái Sơn Nam TP.HCM. Đối với trận bán kết còn lại, U20 Sài Gòn Titans TP.HCM dễ dàng đánh bại U20 Tân Hiệp Hưng TP.HCM với tỷ số 6-0. 

Thanh Hóa nhận tin dữ sau trận thua Bình Dương: CLB Thanh Hóa vừa nhận tin dữ trong trận gặp Bình Dương khi tiền đạo chủ lực Rimario bị đau ở hiệp 2 và phải rời sân. Nếu như tiền đạo này dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn thì sẽ là tổn thất lớn với Thanh Hóa. Ngoài trường hợp của Rimario thì trung vệ Phạm Mạnh Hùng cũng dính chấn thương ở trận đấu với Bình Dương. Tuy nhiên, trường hợp của Hùng “Xà Ngang” thì HLV Popov vẫn còn một số gương mặt có thể thay thế.

Danh Nguyễn | 18:36 15/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục