Điểm tin bóng đá Việt Nam 06/09: Văn Lâm được bênh vực; Tuấn Anh muốn thắng Thái Lan

17:38 Thứ sáu 06/09/2024

TinTheThao.com.vnVăn Lâm được bênh vực; Tuấn Anh muốn thắng Thái Lan là nội dung chính trong bản tin bóng đá trong nước ngày 06/09.

Văn Lâm được bênh vực: Nói về sai lầm của thủ môn Đặng Văn Lâm trong bàn thua thứ 2 ở trận gặp Nga, HLV Phạm Minh Đức có những đánh giá trong chương trình bình luận của VTV: "Nói thật thì Văn Thanh chuyền về cũng hơi căng đấy, trời mưa bóng trơn mà chuyền như thế cũng khó cho thủ môn. Ở vị trí của Văn Lâm, chơi chân sai thì thành bàn thua thôi. Trận gặp Nga chúng ta thua là bình thường. Còn về chuyên môn, gặp Thái Lan là bài test để xem khả năng của chúng ta như thế nào, cũng để ông Kim tìm thêm cầu thủ cho AFF Cup cuối năm. Với những gì chúng ta có, Thái Lan cũng biết hết rồi nên không cần che đậy gì đâu".

Đặng Văn Lâm nhận được nhiều sự thông cảm sau sai lầm. Ảnh: VFF.

Người Trung Quốc phẫn nộ sau trận thua 0-7: ĐT Trung Quốc vừa thất bại tủi hổ 0-7 trước Nhật Bản tại lượt trận đầu tiên, VL thứ 3 World Cup 2026: Nói về điều này, trang Titan Sports cay đắng: "ĐT Trung Quốc đã phá hàng loạt kỷ lục đáng xấu hổ chỉ trong một trận đấu. Trận thua đậm nhất của trước Nhật Bản trong lịch sử, số bàn thua nhiều nhất trong một trận ở vòng loại World Cup và trận thua đậm nhất ở vòng loại World Cup... Thậm chí, cả trận ĐT Trung Quốc chỉ có 1 lần chạm bóng trong khu vực vòng cấm của Nhật Bản".

Tuấn Anh muốn thắng Thái Lan: Chia sẻ cùng báo giới khi nói về trận gặp Thái Lan vào ngày 10/09, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cho biết: "Mỗi thời kỳ khác nhau, các đội đều sẽ có sự thay đổi, cả Thái Lan và Việt Nam đều đã thay đổi, về lối chơi, con người. ĐT Việt Nam sẽ thực hiện đúng chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra. Toàn đội hướng tới kết quả giành được chiến thắng trước Thái Lan. Cá nhân tôi, việc ra sân ngay từ đầu không quan trọng bằng kết quả chung của toàn đội".

Nguyễn Tuấn Anh quyết tâm cùng ĐT Việt Nam thắng Thái Lan.

Trung vệ Nga khen ĐT Việt Nam: Trung vệ Ruslan Litvinov dành lời khen tới các cầu thủ ĐT Việt Nam sau trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình tối 5/9. Anh nói: “Sau trận đấu vừa qua, ĐT Việt Nam thi đấu hoàn toàn khác so với tưởng tượng của chúng tôi ban đầu. Thành thật mà nói, thể hình của các cầu thủ Việt Nam còn khá nhỏ nhưng họ lại cho thấy khả năng kỹ thuật vượt trội ở trên sân bóng. Chúng tôi đã có những tình huống khó khăn khi phải đối đầu với Những chiến binh sao vàng trên sân”.

HLV Thái Lan muốn thử nghiệm cầu thủ trẻ: Nói về mục tiêu của ĐT Thái Lan ở đợt FIFA Days tháng 9, HLV Masatada Ishii chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp Nga: "Ở giải đấu này, tôi muốn xem cầu thủ thể hiện ra sao. Đáng chú ý, những cầu thủ lần này đều là những người đang thi đấu ở Thái Lan chứ không phải các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Tôi không đánh giá trận đấu nào quan trọng hơn bởi mục tiêu của tôi là xem cầu thủ thể hiện ra sao. Tôi đã nói không quan tâm đến kết quả trận đấu mà tập trung vào màn thể hiện của các cầu thủ. Tôi muốn thử cầu thủ trẻ. Tôi muốn xem rằng nếu đội hình không có các đàn anh thì họ sẽ thể hiện ra sao".

Indonesia tăng bậc BXH thế giới: Rạng sáng 6/9, đại diện duy nhất của Đông Nam Á - ĐT Indonesia (hạng 133 thế giới) ra quân Vòng loại 3 World Cup 2026 bằng chuyến làm khách trước đối thủ mạnh là Saudi Arabia (hạng 56). Trái với dự đoán ban đầu, thầy trò HLV Shin Tae-yong đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng khi cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1. Với trận hòa trước đối thủ xếp trên 77 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT Indonesia được cộng tới 6,88 điểm và tăng 2 bậc lên hạng 131 thế giới.

ĐT Việt Nam bị đón tin buồn từ FIFA: Không nằm ngoài dự đoán, thi đấu trước một ĐT Nga đẳng cấp hơn về mọi mặt, ĐT Việt Nam đã nhận trận thua đậm với tỷ số 0-3. Kết quả này là tạm chấp nhận được với cả 2 đội. Giải giao hữu tại Việt Nam được FIFA tính là giải giao hữu hạng A nên chiến thắng này giúp ĐT Nga thu về 2,14 điểm và cũng khiến ĐT Việt Nam bị trừ 2,14 điểm. ĐT Nga tạm thời tăng một hạng lên vị trí 32 còn Việt Nam tụt một bậc xuống vị trí 116. Đây cũng là thứ hạng thấp nhất của đội tuyển kể từ tháng 11/2017.

ĐT Việt Nam bị tụt hạng sau thất bại trước tuyển Nga. Ảnh: VFF.

Thầy trò Kim Sang-sik lao vào tập luyện đấu Thái Lan: Sáng 6/9, ĐT Việt Nam đã có buổi tập trên sân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan vào ngày 10/9 sắp tới. Thành phần tham gia buổi tập này bao gồm nhóm các cầu thủ không ra sân chính thức trong trận gặp ĐT Nga tối 5/9. Sau khi khởi động, các trợ lý ĐT Việt Nam chia đội ra thành 3 nhóm tập luyện các bài tập phản xạ. Do thời tiết ở Hà Nội hiện tại rất nắng nóng, các cầu thủ liên tục được bổ sung nước. Sau trận đấu muộn tối 5/9, các cầu thủ của đội bóng áo đỏ dường như vẫn còn khá mệt và chưa có được thể trạng tốt nhất.

Danh Nguyễn | 17:38 06/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục