Điểm tin bóng đá Việt Nam 04/09: Công Phượng gây ngỡ ngàng; Tiền vệ V.League được vinh danh ở châu Âu

16:56 Thứ tư 04/09/2024

TinTheThao.com.vnCông Phượng gây ngỡ ngàng; Tiền vệ V.League được vinh danh ở châu Âu là nội dung chính trong điểm tin bóng đá Việt Nam ngày 04/09.

Công Phượng gây ngỡ ngàng: Sáng ngày 4/9, tài khoản mạng xã hội facebook 'Nguyễn Công Phượng Jmg' của tiền đạo xứ Nghệ đã cập nhật hình ảnh mới nhất về cầu thủ này. Theo đó, cựu sao HAGL trông khá 'xuống sắc'. Ở tuổi 29, chân sút quê Đô Lương (Nghệ An) đang trải qua chuỗi ngày tháng khó khăn ở đội bóng Nhật Bản, Yokohama FC. CP10 cũng vắng mặt trong đợt tập trung ĐT Việt Nam tháng 9.

Nguyễn Công Phượng khá xuống sắc so với tuổi 29.

Malaysia vẫn theo đuổi Park Hang-seo: Tương lai của HLV Park Hang-seo đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ khi chiến lược gia Hàn Quốc có ý định trở lại cầm quân trước khi nghỉ hưu vui vầy cùng gia đình. “Người đại diện của Park Hang-seo đã có cuộc trò chuyện với Chủ tịch FAM Datuk Hamidin Mohd Amin (Malaysia), sẵn sàng đàm phán thêm nhưng cho đến nay vẫn chưa có lời đề nghị chính thức nào”, Zulhelmi Zainal Azam (đài Astro Arena của Malaysia) viết trên trang Twitter cá nhân.

Tiền vệ V.League được vinh danh ở châu Âu: Mới đây, trên trang cá nhân, Mạc Hồng Quân đã chia sẻ niềm vui khi nhận vinh dự đặc biệt ở AC Sparta Praha. Tiền vệ sinh năm 1992 viết: “Vinh dự khi được là 1 phần nhỏ trong lịch sử hơn 130 năm của CLB AC Sparta Praha… Còn vinh dự hơn khi được chọn là 1 trong 130 câu chuyện gắn liền với lịch sử CLB”. Được biết, trong ấn phẩm đặc biệt của AC Sparta Praha, đội bóng châu Âu đã dành riêng 2 trang để viết về câu chuyện của cầu thủ người Việt Nam. Bài viết nhắc tới hành trình Mạc Hồng Quân cùng gia đình sang CH Czech định cư và con đường trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của anh tại đây.

Mạc Hồng Quân trở thành 1 phần lịch sử của CLB AC Sparta Praha.

Cựu cầu thủ Quảng Nam sang Đan Mạch chơi bóng: Sau khi chia tay Quảng Nam, nhân tố Việt kiều Trương Quốc Minh đã trở về Đan Mạch. Cầu thủ này đã gia nhập Skive IK, đội ở giải hạng II của Đan Mạch. Chàng trai sinh năm 2000 đã được ra sân 2 trận ở đội bóng mới và nhận phản hồi tích cực từ phía đội bóng. Trước đó, anh đã thi đấu cho Khánh Hòa vào đầu mùa giải 2023/2204 trước khi cập bến CLB xứ Quảng trong giai đoạn tiếp theo.

Tiền vệ tuyển Nga tôn trọng ĐT Việt Nam: Trước màn đối đầu cùng ĐT Việt Nam, tiền vệ Andrey Mostovoy cho biết: “Về mặt bóng đá, tôi chưa có nhiều thông tin về Việt Nam hay Thái Lan nhưng tôi nghĩ chúng tôi mạnh hơn. Chúng tôi có những cầu thủ giỏi hơn. Tất nhiên, ĐT Nga sẽ phân tích đối thủ. Có một thực tế là sẽ không dễ dàng cho chúng tôi bởi những khó khăn về thời tiết, múi giờ, chuyến bay. Đội sẽ chuẩn bị và thi đấu hết mình. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng nhưng bài học với Kenya vẫn còn đó”. Trong trận giao hữu với Kenya đứng 108 thế giới, vào tháng 10/2023, ĐT Nga đã có trận hòa thất vọng với tỷ số 2-2.

ĐT Việt Nam tập luyện tích cực: Sau trận Siêu cúp QG, các thành viên của ĐT Việt Nam khoác áo Nam Định và Thanh Hoá đã hội quân. Vừa trải qua trận đấu căng thẳng nhưng các tuyển thủ vẫn bắt nhịp rất nhanh với cường độ tập luyện của toàn đội. Đáng chú ý, Văn Toàn cũng đã hội quân dù tiền đạo này gặp một chấn thương. Không khí tập luyện trở nên sôi nổi khi ĐT Việt Nam đầy đủ quân số. Nó cũng giúp HLV Kim Sang-sik và các cộng sự dễ hơn trong việc triển khai giáo án tập luyện. Đội tuyển bắt đầu tăng cường tập luyện, chia đôi đội hình đấu tập để tìm ra một bộ khung tốt nhất nhằm chuẩn bị cho hai trận giao hữu quốc tế gặp ĐT Nga và ĐT Thái Lan.

ĐT Việt Nam tích cực tập luyện đấu Nga, Thái Lan. Ảnh: VFF.

Hà Nội thua trận thứ 5 trước mùa giải mới: Chiều 3/9, CLB Hà Nội có trận đấu giao hữu với Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Đây là trận đấu mà HLV Lê Đức Tuấn trao cơ hội cho các tân binh. Đội bóng áo tím có bàn dẫn trước với pha lập công của Lê Xuân Tú ở hiệp thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, CLB Hà Nội không giữ được thế trận và bị thua ngược ở hiệp 2 khi Công an Hà Nội ghi 2 bàn thắng. Đáng nói, đây đã là trận thua thứ 5 của Văn Quyết và các đồng đội trước thềm mùa giải mới. Trước đó, họ nhận thất bại trước Thể Công Viettel, Bình Dương, Thép Xanh Nam Định và đội bóng hạng nhất PVF CAND.

Thủ môn PSG bị cấm đấu Việt Nam: Thủ môn số 1 của ĐT Nga, Matvei Safonov sẽ khó dự trận đấu với ĐT Việt Nam khi đội bóng chủ quản PSG đưa ra yêu cầu đặc biệt. Theo đó, CLB nước Pháp chỉ cho phép người gác đền 25 tuổi ra sân thi đấu khi ĐT Nga chạm trán với đội tuyển có thứ hạng FIFA cao hơn. Lý do là bởi nhân tố sinh năm 1999 đã bị ốm trong những ngày gần đây và cần đảm bảo sức khỏe.

U23 Thái Lan có HLV mới: Sau VCK U23 Châu Á, HLV Issara Sritaro đã rời vị trí HLV trưởng đội tuyển U23 Thái Lan. LĐBĐ nước này không vội bổ nhiệm một HLV mới mà xem xét kỹ càng các ứng viên bởi trong năm 2024 không còn giải đấu quan trọng nào với đội U23. Mới đây nhất, ông Takayuki Nishigaya đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng U23 Thái Lan. Chiến lược gia người Nhật Bản từng làm HLV trưởng của ĐT Singapore trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 1/2024. 

Danh Nguyễn | 16:56 04/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục