Điểm sáng hiếm hoi của Rashford

16:01 Thứ bảy 09/12/2023

TinTheThao.com.vnTuyển thủ Anh sa sút phong độ nhưng đã nỗ lực cải thiện bản thân trong mùa giải này.

Rashford chơi ở vị trí trung tâm trong phần lớn chiến dịch ra mắt của Erik ten Hag tại Manchester United. Dù vậy, gần đây anh đã bị đẩy ra bên cánh phải, trong khi Alejandro Garnacho đang có phong độ chói sáng ở bên cánh đối diện.

Trong khi đó, Rashford và Hojlund vẫn chưa đạt được bất cứ điều gì mà người ta kỳ vọng, chứ chưa nói đến mối quan hệ đối tác hàng đầu từng chơi cạnh nhau ở Man Utd như Dwight Yorke với Andy Cole hay Wayne Rooney với Cristiano Ronaldo.

Numbers show one area Manchester United and Marcus Rashford has actually improved this season - Bóng Đá

 Rashford sa sút phong độ đáng kể.

Rõ ràng không ai có thể phủ nhận rằng Rashford đã gây thất vọng rất lớn trong mùa giải này. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những khía cạnh mang tới sự lạc quan. Thống kê từ The Athletic cho thấy Rashford thực sự tạo ra 1,23 cơ hội mỗi 90 phút mùa này. Một sự cải thiện đáng kể so với mức 0,96 của mùa giải trước.

Đó có thể là kết quả của việc Rashford hóa thân thành người hỗ trợ nhiều hơn phía sau Hojlund. Giờ đây Rashford phải thực sự đóng vai trò làm nền cho cầu thủ người Đan Mạch. Thay vì là điểm đến của những pha dứt điểm, Rashford chủ yếu tham gia vào quá trình xây dựng lối chơi.

Man United tiếp đón Bournemouth đang có phong độ tốt tại Old Trafford ở vòng 16 Premier League, nhưng không rõ Rashford có được trao một suất trong đội hình xuất phát hay không. Thực tế, Man Utd chơi tốt hơn nhiều khi Rashford ngồi dự bị.

Antony và Garnacho đã thi đấu xuất sắc trong chiến thắng 2-1 trước Chelsea vào giữa tuần. Khi ấy, Man United để lại màn trình diễn hay nhất trong mùa giải. Đội bóng thể hiện lối đá tấn công mạnh mẽ, áp đảo hoàn toàn Chelsea với 28 lần sút cầu môn.

Numbers show one area Manchester United and Marcus Rashford has actually improved this season - Bóng Đá

 Man Utd cần Rashford lấy lại phong độ. 

Tuy nhiên, Ten Hag vẫn tự tin rằng việc Rashford lấy lại phong độ đỉnh cao như ở mùa giải trước chỉ là vấn đề thời gian. Ông khẳng định: "Rashford là một cầu thủ giỏi và là tài năng đáng kinh ngạc. 

Hiện tại Rashford không còn giữ được phong độ như năm ngoái, nhưng tôi chắc chắn cậu ấy sẽ đạt được điều đó. Mọi thứ tùy thuộc vào cậu ấy. Đội bóng luôn sẵn sàng trao cơ hội và những cầu thủ giỏi nhất sẽ được ra sân thi đấu."

Rashford từng bị chỉ trích là thi đấu ích kỷ, nhưng thông số ở trên chứng minh anh đang tìm cách thích nghi với cách sắp xếp chiến thuật mới. Quan trọng là Rashford phải xóa bỏ hình ảnh rệu rã và phải ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất.

Harry Maguire và Scot McTominay chính là tấm gương để Rashford noi theo. Tài năng của Rashford là không phải bàn cãi. Chỉ cần tìm lại được cảm hứng chơi bóng, tuyển thủ Anh có thể hồi sinh phong độ.

Man Utd cần Rashford khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. HLV Ten Hag sẽ không bỏ ai lại phía sau và Rashford phải tận dụng cơ hội mỗi khi được tung vào sân.

Tiểu Lam | 15:03 09/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục