Điểm nhấn vòng 13 La Liga: SiRo tịt ngòi, Real, Barca vẫn thắng

17:45 Thứ ba 02/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Vòng 13 La Liga dự báo Real Madrid và Barcelona sẽ sảy chân, nhưng cuối cùng không có bất ngờ nào xảy ra dù đã có rất nhiều kịch tính.

Trong Top 3 đội dẫn đầu, Real Madrid thi đấu đầu tiên trong chuyến hành quân về phía Nam đến làm khách tại Malaga. Tuy vậy, đội chủ sân La Rosaleda không tận dụng được ưu thế sân nhà để gây khó cho Real.

Ronaldo đã dừng phong độ ghi bàn hủy diệt tại vòng đấu 13

Bàn thua sớm từ pha phối hợp đơn giản giữa Ronaldo và Benzema cho thấy hàng thủ Magala bắt nhịp quá chậm. Không những thế, hàng tiền vệ của Malaga cũng rất rời rạc, Real dù bị bào mòn thể lực trong chuỗi trận Champions League vẫn có thể kiểm soát tốt thế trận.

Không thi đấu quyết liệt, phải chờ phút 84 Real mới có bàn gia tăng cách biệt, khi Bale tận dụng tốc độ đối mặt Kameni ghi bàn. Tuy nhiên, ngoài vấn đề thể lực suy giảm, Real cũng đã lộ ra điểm yếu khác, khi thủ thành Casillas đã bộc lộ sai sót, có ít nhất 3 tình huống thủ môn số một Real bắt không dính bóng suýt gây ra bàn thua.

Trong những phút còn lại, Isco nhận thẻ đỏ và Santa Cruz gỡ lại một bàn danh dự từ pha đánh đầu hiểm. Real tiếp tục chiến thắng, tạo ra kỉ lục 16 trận thắng liên tiếp, nhưng Ronaldo đã dừng nổ súng dù góp công cả 2 pha kiến tạo. Nếu Casillas vô tình để lọt lưới trước khi Real nâng tỉ số thì có thể cục diện và tỉ số sẽ rất khác.

Trận đấu tiếp theo, Atletico tiếp Deportivo trên sân nhà trong bối cảnh bạo lực giữa đàm đông 2 đội gây ra 1 cái chết và nhiều người bị thương. Nhà ĐKVĐ tận dụng tốt khả năng dứt điểm trong thời gian cuối hiệp một và đầu hiệp hai để ghi 2 bàn nhanh gọn do công của Saul và Turan. Thầy trò Simeone tiếp tục có 3 điểm để bám đuổi 2 đội dẫn đầu.

Messi bị khóa chặt trên sân và được "khuyến mãi" chai nước trên khán đài

Barcelona là đội vất vả nhất trong chuyến hành quân đến Hang dơi Mestalla. Messi bị phong tỏa tuyệt đối, Neymar cũng không thể vẽ vời, tất cả cơ hội của đội khách xứ Catalan đều nhờ vào duyên chạy chỗ dứt điểm của Luis Suarez. Barca cầm bóng nhiều, nhưng Valencia mới là đội dứt điểm nguy hiểm nhiều hơn, nếu Bravo không xuất sắc hay Feghouli không phung phí cơ hội thì Barca đã thủng lưới ít nhất 1 bàn.

Luis Suarez bị từ chối bàn thắng hợp lệ phút 70, tưởng chừng như Barca đang gặp vận hạn. Nhưng may mắn đã đến ở phút bù giờ 90+4, Busquets dứt điểm bồi sau cú đánh đầu cận thành của Neymar ghi “bàn thắng Vàng” quý giá, lấy 3 điểm rời Mestalla. Điểm nhấn đáng nhớ của trận đấu này còn nằm ở fan đội chủ nhà “tặng” chai nước vào đầu Messi.

Cả 3 đội mạnh nhất đều đã có chiến thắng theo 3 kịch bản khác nhau. Ronaldo và Messi có một vòng đấu không thực sự thành công về mặt cá nhân khi không ghi được bàn thắng, dẫu vậy đóng góp vào lối chơi vẫn rất đáng kể. Quỹ đạo La Liga đang dần quay trở lại với cuộc đua Tam Mã.

BXH La Liga sau vòng đấu thứ 13:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục