Điểm nhấn: Lần đầu cho Bender

08:57 Thứ hai 18/06/2012

Trong lần đầu tiên được góp mặt tại một giải đấu tầm cỡ quốc tế, cầu thủ trẻ Lars Bender đã ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho ĐT Đức trước Đan Mạch.

Lars Bender

Hàng công ĐT Đức chơi tốt thế nào ở 2 trận đầu tiên, thì đến trận gặp Đan Mạch lại gây nhiều thất vọng. Ngoại trừ bàn thắng mở tỷ số của Podolski, hàng loạt cơ hội đã trôi qua trước mũi giầy của Gomez, Podolski rồi Klose. Có thể nói đây là một ngày thi đấu vô cùng vô duyên của các chân sút ĐT Đức.

Và khi người Đức bắt đầu lo sợ trước một kịch bản tồi tệ khi Đan Mạch tràn lên tấn công thì người hùng của họ xuất hiện. Lars Bender với pha dứt điểm gọn ghẽ ở phút 80 đã giải tỏa mọi lo lắng cho người Đức, qua đó cầm chắc chiếc vé vào tứ kết.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên hậu vệ của Leverkusen được đá chính tại EURO 2012. Do Boateng bị treo giò nên Bender mới được trao cơ hội ra sân từ đầu trong trận gặp Đan Mạch. Và cầu thủ 23 tuổi đã không bỏ lỡ cơ hội chứng tỏ khả năng của mình.

Pha ghi bàn đầu tiên của Bender cho ĐT Đức

Trong suốt 90 phút, Bender là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất bên phía Đức với khả năng lên công về thủ toàn diện. Và điều tuyệt vời nhất là anh đã ghi bàn ấn định chiến thắng quý giá cho Mannschaft. Cần nhấn mạnh rằng đây là pha lập công đầu tiên trong màu áo ĐT Đức của Lars Bender. Một dấu ấn không thể nào quên trong sự nghiệp còn non trẻ của cầu thủ khoác áo Leverkusen.

Ở mùa giải vừa rồi, Lars Bender đã chơi rất hay trong màu áo Leverkusen với 25 lần ra sân tại Bundesliga, ghi 4 bàn thắng. Chính nhờ phong độ thuyết phục này mà anh mới được dự EURO 2012. Nhưng với kinh nghiệm còn hạn chế, Bender đành chấp nhận một vị trí dự bị trong đội hình của HLV Joachim Loew. Dù vậy với màn trình diễn ấn tượng trước Đan Mạch, Bender chắc chắn đã chiếm thêm được niềm tin của HLV Loew. Và sẽ không bất ngờ nếu anh lại xuất hiện từ đầu trong trận tứ kết sắp tới.
Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục