Điểm nhấn chiến thuật: Đá vị trí lạ, Ramos bóp nghẹt Atletico Madrid

07:27 Thứ năm 23/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lần thứ 8 đối đầu Atletico Madrid trong mùa giải, Real Madrid đã có chiến thắng. Một cái kết ngọt ngào dành cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Chicharito là người ghi bàn thắng "quý hơn vàng" nhưng Sergio Ramos đã có một trận đấu khá hay trong vài trò mới.

Ramos có trận đấu xuất sắc. Ảnh internet.

Trước trận derby thành Madrid trong khuôn khổ lượt về tứ kết UEFA Champions League, các Madridista như "ngồi trên đống lửa" khi hàng loạt trụ cột dính chấn thương. Không lo lắng sao được khi bộ ba hàng công bao gồm Luka Modric, Gareth Bale và Karim Benzema đều không thể góp mặt.

7 lần đối đầu với Atletico Madrid trước đó trong mùa giải này, dù đầy đủ hảo thủ nhưng Real đều chưa một lần đánh bại được đối phương huống hồ chi đội hình lại đang bị tàn phá nghiêm trọng. Các chuyên gia phân tích cho rằng để đối phó với sức mạnh và lối đá rắn của Ateltico, HLV Ancelotti nên để Pepe đá tiền vệ phòng ngự.

Đó là một giải pháp rất khả thi khi trước đây Pepe đã từng rất nhiều lần được bố trí chơi ở vị trí đó và hoàn thành rất tốt. Tuy nhiên, HLV Ancelotti đã khiến giới mộ điệu hoàn toàn ngạc nhiên trước giờ bóng lăn bởi cầu thủ được trao trọn niềm tin lại là Sergio Ramos.

Tuy nhiên, sự thay đổi bất ngờ này đã giúp cho Kền kền có thế trận tốt hơn hẳn so với Ateltico Madrid. Trước sức mạnh của tuyến tiền vệ Atletico, Sergio Ramos đã quán xuyến quá tốt khung trung tuyến. Một Ramos chơi đầu óc và đầy tỉnh táo trong từng pha bóng đã giúp cho Toni Kroos và James Rodriguez rảnh chân hơn trong khâu tổ chức tấn công, qua đó giảm thiểu áp lực cho hàng thủ.

Không chỉ vậy, Sergio Ramos còn khiến tiền vệ Ardan Turan bên phía đội khách phải nhận thẻ đỏ rời sân sau một pha tranh chấp bóng. Từ tình huống này, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Real Madrid, tạo tiền đề dẫn đến bàn thắng của Javier Hernandez sau đó.

Rõ ràng, việc để Sergio Ramos đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự đã khiến các cầu thủ Atletico Madrid bất ngờ và không kịp trở tay. Mùa trước, Ramos từng đá tiền vệ trung tâm trong trận “Kinh điển” với Barcelona và anh là nguyên nhân khiến đội nhà gục ngã 1-2 ở Camp Nou nhưng lần này thì khác. Chicharito  ghi bàn nhưng Ramos xứng đáng nhận được lời khen ngợi.
 

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục