Điểm mặt 5 niềm hi vọng của U23 VN tại SEA Games 27

16:05 Thứ ba 01/10/2013

Mặc dù chưa thực sự thành công về mặt lối chơi song U23 Việt Nam vẫn có những điểm nhấn để tin tưởng vào thành công ở kì SEA Games sắp tới. Trong đó, phải kể tới 5 niềm hi vọng dưới đây.

Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T)

Trong 2 trận giao hữu vừa qua với U23 Galatasaray và U23 Santos, Văn Quyết là cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất trong đội hình U23 Việt Nam. Cùng với chiếc áo số 10, tiền vệ của Hà Nội T&T đã thể hiện được phẩm chất của một nhạc trưởng. Chẳng bởi thế mà anh đã được HLV Hoàng Văn Phúc trao tấm băng thủ quân của U23 Việt Nam.

Đây cũng là 1 trong những nhân tố quan trọng đưa Hà Nội T&T tới chức vô địch V-League 2013. Với tốc độ, sự khéo léo và những đường chuyền sắc sảo, Văn Quyết được cho là mũi khoan phá hiệu quả nhất của U23 Việt Nam ở cả 2 cánh và trung lộ. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như những trận đấu vừa qua, tiền vệ này sẽ mang lại niềm hi vọng lớn cho đoàn quân áo đỏ tại kì SEA Games sắp tới.

Lê Quang Hùng (V.Ninh Bình)

Trong 2 năm trở lại đây, phong độ sụt giảm của Quang Thanh đã khiến cánh phải của ĐTQ Việt Nam luôn rơi vào tình trạng thiếu người. Tuy nhiên, vào thời điểm này, HLV Hoàng Văn Phúc đã tìm được miếng ghép thay thế. Đó là hậu vệ Lê Quang Hùng.

Với thể lực sung mãn và tốc độ cực tốt, Quang Hùng không chỉ phòng ngự hiệu quả mà còn trở thành mũi khoan phá lợi hại của U23 Việt Nam bên hành lang phải. Trong những trận đấu vừa qua, tài năng trẻ của V.Ninh Bình này là 1 trong những cầu thủ duy trì phong độ ổn định nhất. Gần như chắc chắn anh sẽ góp mặt trong đội hình chính của U23 Việt Nam tại kì SEA Games sắp tới.

Lê Văn Thắng (Thanh Hóa)

Văn Thắng không phải là cái tên xa lạ với các CĐV xứ Thanh. Ở mùa giải vừa qua, tiền vệ này là 1 trong những sự lựa chọn ưng ý của HLV Mai Đức Chung. Trong 13 lần ra sân, Thắng đã có được 3 bàn thắng giúp Thanh Hóa cán đích ở vị trí thứ 5 trên BXH.

Lên tuyển U23, Văn Thắng luôn nhận được sự tin tưởng của HLV Hoàng Văn Phúc. Đơn cử như ở trận thắng U23 Santos vừa qua, tiền vệ của Thanh Hóa đã tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 3-1. Đó là 2 tình huống ghi bàn cực kì bình tĩnh khiến NHM Việt Nam không khỏi bất ngờ. Sẽ không quá lời khi nói rằng đây là thứ vũ khí bí mật của HLV Hoàng Văn Phúc tại kì SEA Games sắp tới.

Trần Mạnh Dũng (V.Ninh Bình)

Mặc dù mới ở tuổi 23 nhưng Mạnh Dũng lại là cầu thủ có lối chơi rất già dặn. Một phần vì anh luôn đáp ứng được khả năng chuyên môn của HLV Nguyễn Văn Sỹ tại V.Ninh Bình. Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ tới bàn thắng duy nhất của Việt Nam vào lưới Arsenal. Pha lập công ấy đến từ nỗ lực của Mạnh Dũng.

Hiện tại, Dũng đang là trụ cột không thể thay thế trên tuyển U23. Điểm mạnh nhất của tiền vệ gốc Nam Định này là khả năng chuyền dài và những cú dứt điểm bất ngờ từ tuyến 2. Đây là 1 trong những cầu thủ được HLV Hoàng Văn Phúc đặt niềm tin lớn nhất ở kì SEA Games sắp tới.

Trần Phi Sơn (SLNA)

Trên tuyển U23 hiện tại, khó có cầu thủ nào có thể so bì kĩ thuật cá nhân với Phi Sơn, người được ví von là “Ronaldo Việt Nam”. Với tốc độ và những tình huống vặn sườn đối thủ, tiền vệ của SLNA luôn tạo ra những cơ hội bất ngờ cho U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, tài năng trẻ 21 tuổi này còn được đánh giá rất cao ở khả năng sút xa.

Tuy nhiên, Phi Sơn lại chưa nhận được sự tin tưởng của HLV Hoàng Văn Phúc. Một phần vì tiền vệ này quá lạm dụng kĩ thuật. Nếu cải thiện điểm yếu trên, tiền vệ tài năng của SLNA hoàn toàn có thể trở thành phát hiện thú vị của U23 Việt Nam tại kì SEA Games tới.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục