Điểm khác biệt giúp Anh vô địch EURO

05:43 Chủ nhật 07/07/2024

TinTheThao.com.vnTheo trích dẫn của Standard Sport, HLV Gareth Southgate cho biết đội tuyển Anh của ông đang phát triển “bản chất đường phố” và đây là yếu tố quan trọng để chinh phục danh hiệu.

Sau chiến thắng 5-3 trong loạt luân lưu trước Thụy Sĩ, Anh đã ghi tên vào bán kết EURO 2024 và sẽ gặp Hà Lan - đội đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-1. Đây là trận bán kết thứ ba trong bốn giải đấu lớn của Tam sư dưới thời Southgate.

Anh giờ đã đáng gờm hơn.

Vị HLV 53 tuổi nói: “Như tôi đã nói với các cầu thủ, đội tuyển Anh thường khởi đầu rất tốt trong 25 phút, dẫn trước trong các trận đấu và sau đó bị loại ở vòng loại trực tiếp sớm.

Chúng tôi thiếu sự hiểu biết, chúng tôi không khôn ngoan trong các giải đấu lớn. Tập thể này thì khác. Họ giữ quyền kiểm soát trong thời gian dài.

Không phải lúc nào chúng tôi cũng làm đúng. Nhưng nhìn chung, chúng tôi đã thể hiện được khả năng phục hồi mà các đội vô địch đã có trong nhiều năm qua. Ý, Pháp, Tây Ban Nha, bạn biết đấy, không phải tất cả họ chỉ có bóng đá thuần túy mà thôi. Họ sở hữu những thuộc tính khác và chúng tôi giờ đây đang thể hiện thêm một chút về 'bản chất đường phố' đó.

Đây là một đội bóng trẻ mà nhiều người trong số họ sẽ gắn bó lâu dài. Chúng tôi chưa bao giờ vào đến một trận chung kết bên ngoài nước Anh, chúng tôi chưa bao giờ vô địch EURO, vì vậy có 2 phần lịch sử mà chúng tôi muốn tạo ra.”

Minh Tuấn | 05:43 07/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục