Diego Simeone: "Tôi đã chọn sai chiến thuật"

20:23 Thứ hai 16/02/2015

Sau trận thua Celta Vigo 0-2 vào rạng sáng 16-2, HLV Diego Simeone đã đứng ra nhận hoàn toàn trách nhiệm khi cho rằng ông đã chọn chiến thuật sai lầm.

Torres (giữa) trong pha tranh bóng với hai cầu thủ Celta Vigo

Trong trận gặp Celta Vigo, Atletico Madrid vắng đến ba trụ cột là Koke (chấn thương) và Arda Turan, Raul Garcia (thẻ phạt). Trước trận đấu, HLV Simeone đã từng nói: "Tôi biết rằng khi thiếu Turan, đội sẽ thiếu sự sáng tạo. Ngoài ra, cả đội cũng phải gồng mình để bù đắp sự vắng mặt của Garcia. Chúng tôi sẽ phải cố gắng thi đấu khác đi".

Bước vào trận gặp Celta Vigo, HLV Diego Simeone dùng Saul thay Turan, còn Torres thay Arda Turan. Đây là lần hiếm hoi HLV Simeone sử dụng cả ba tiền đạo Griezamnn - Torres - Mandzukic ngay từ đầu. Và chiến thuật này đã không hiệu quả khi Torres chơi mờ nhạt, bị thay ra ở đầu hiệp hai bởi tiền vệ kỳ cựu Cani.

Sau trận đấu, HLV Diego Simeone nói: "Trong hiệp một, tôi đã chọn sơ đồ chiến thuật sai lầm và vì vậy phí đi 45 phút. Torres phải rời sân không phải vì lỗi của cậu ấy mà vì đội bóng không giữ được sự cân bằng. Chúng tôi đã bắt đầu hiệp hai tốt hơn. Nhưng đột nhiên lại bị phạt 11m rồi sau đó thua thêm bàn thứ hai. Celta Vigo đã chơi rất hay. Atl Madrid vẫn tiếp tục bước tới và đang nghĩ đến trận đấu vào thứ bảy tuần sau".

HLV Simeone cũng đánh giá về việc dùng bộ ba Torres - Griezmann - Mandzukic: "Hãy chờ xem. Hiện nay, tôi không thể nói gì nhiều ngoài việc sơ đồ này đã không phát huy tác dụng. Atletico Madrid để mất bóng quá nhanh. Tôi định khai thác tốc độ của Griezmann và Torres nhưng không thành công".

Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục