Diego Lopez: Người thừa của Capello, người hùng của Mou

15:28 Thứ hai 28/01/2013

Khi nhìn thấy Diego Lopez, HLV Fabio Capello đã đặt rất nhiều kỳ vọng, nhưng rồi ông không thấy ở anh có điểm gì để tin tưởng. Bây giờ, ở tuổi 31, Diego Lopez trở về Bernabeu như một sự thay thế cho Iker Casillas. Liệu thủ môn người Galicia có làm nên những điều kỳ diệu với Jose Mourinho?

Diego Lopez trong trận thắng Getafe

Mùa hè 2005, trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, Vanderlei Luxemburgo đã đưa Diego Lopez lên đội một để làm người dự bị cho Casillas. Khi ấy, Diego Lopez đang là thủ môn chính của đội Real B. Diego Lopez không quá nổi bật, nhưng Luxemburgo tin rằng Real không cần tốn tiền để mua một thủ môn khác cho vị trí trên băng ghế dự bị. Luxemburgo mất việc, Lopez Caro lên thay thế và cũng xem Diego Lopez là giải pháp tình thế hợp lý.

Capello chê

Khi Fabio Capello trở lại sân Bernabeu mùa hè 2006, nhà cầm quân người Italia nhanh chóng để mắt đến Diego Lopez. Dù biết Casillas là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, và cũng là lựa chọn số 1 của Real nhiều năm liền, nhưng Capello vẫn có những suy nghĩ khác. Trong sự nghiệp cầm quân, Capello chỉ thích những thủ môn phải cao từ 1m90 trở lên, trong khi Casillas “chỉ” cao 1m85.

Thế nên, Capello đã nghĩ đến việc thử nghiệm Diego Lopez - người mà ông có ấn tượng về mặt thể hình ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chỉ riêng chiều cao 1m96 của anh đã gây được nhiều thiện cả với Capello. Nếu chứng tỏ được tài năng trong quá trình tập luyện mùa hè, thủ thành sinh ở xứ Galicia sẽ là nhân tố chính trong chiến thuật của Capello, chứ không phải Casillas.

Capello đã rất công bằng trong quá trình thử nghiệm người gác đền của Real. Franco Tancredi, HLV thủ môn làm việc chung với Capello thời điểm ấy, thậm chí còn ưu ái Diego Lopez hơn trong các buổi tập. Dù vậy, chính Tancredi buộc phải báo cáo với Capello rằng, Diego Lopez còn lâu mới bằng được Casillas. Sau quá trình thử nghiệm, Capello cũng rút ra quyết định tương tự, và ông không cho Diego Lopez bắt dù chỉ một trận ở La Liga.

Casillas là một trong ít các thủ môn dưới 1m90 mà Capello ngưỡng mộ, và đặt niềm tin tuyệt đối khi làm việc chung. Capello không tin tưởng Diego Lopez, và sau đó Real cũng bán anh khi nhận được đề nghị trị giá 2,8 triệu euro từ Villarreal.

Sẽ thành người hùng với Mou?

Mourinho đã không cân nhắc lâu trong việc tìm kiếm người mới, khi Casillas buộc phải tiến hành ca phẫu thuật. Diego Lopez trở thành bản hợp đồng đầu tiên mà Mou và Real thực hiện trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Sau 5 năm rưỡi phiêu lưu ở Villarreal rồi Sevilla, Diego Lopez trở lại với Bernabeu. Với việc bổ sung Diego Lopez, có thể thấy Mou không có niềm tin tuyệt đối vào Adan cũng như Jesus Fernandez.

Chỉ vài tiếng khi các công đoạn trong việc ký hợp đồng được hoàn tất, thủ thành 31 tuổi này đã xuất hiện trên sân Bernabeu, nơi mà anh gọi là “mái nhà”. Tất nhiên, Diego Lopez chưa thể ngay lập tức bắt chính, bởi vì anh cần phải có thời gian tập luyện và làm quen với các đồng đội mới. Vai trò của Diego Lopez trận tiếp Getafe là ngồi dự bị cho Adan.

Adan đã thi đấu chấp nhận được trong trận thắng Getafe, nhưng không có nghĩa là thủ môn số 2 cùa đội bóng Hoàng gia sẽ bắt chính trước Barca. Diego Lopez có kinh nghiệm vượt trội, và từng rất quen với các cuộc chiến cùng Barca, khi còn là thủ môn số 1 trong đội hình Villarreal. Hơn nữa, hẳn Real không thể chi ra 3,5 triệu euro chỉ để lấy người làm dự bị cho Adan, trong hoàn cảnh Casillas dưỡng thương. Trong đội hình Real hiện nay vẫn còn Jesus Fernandez để làm dự bị cho Adan.

Như vậy, Mou đang nhắm đến Diego Lopez như sự lựa chọn hàng đầu để bắt thay Casillas trong các trận đấu mang tính chất quan trọng với Real. Không có chỗ đứng chính thức tại Pizjuan, từng bị đẩy khỏi sân Bernabeu trong quá khứ, giờ đây Diego Lopez trở về mái nhà với không ít nghi ngờ từ dư luận. Mou suy nghĩ khác, khi có niềm tin vào Diego Lopez. Liệu niềm tin của Mou có đủ để giúp Diego Lopez giải tỏa sức ép, và trở thành người hùng ở Bernabeu trong nửa cuối mùa giải?

2 Diego Lopez mới chỉ bắt 2 trận đấu trong khuôn khổ La Liga cho Real Madrid. Cả hai trận này đều diễn ra trong mùa giải 2005-06, khi anh được đôn lên từ đội Real B.

5 Trong mùa giải làm việc chung với Fabio Capallo ở Bernabeu, Diego Lopez chỉ bắt 5 trận. Trong đó, có 4 trận Cúp Nhà Vua, và trận còn lại ở Cúp châu Âu.

12 Mùa giải này, Diego Lopez đã để lọt lưới 12 bàn trong 8 trận bắt cho Sevilla ở La Liga. Trung bình, mỗi trận đấu anh để thủng lưới 1,4 bàn.
Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục