Diego Costa ghi bàn giỏi hơn cả Suarez, Aguero

08:20 Thứ hai 12/09/2016

TinTheThao.com.vnDiego Costa tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, giúp Chelsea thoát thua trước Swansea.

w

 

Vòng 4 Premier League, tưởng chừng như Chelsea sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm khi chỉ phải đụng độ Swansea thế nhưng hàng phòng ngự của họ lại liên tục mắc sai lầm tạo điều kiện cho đối thủ 2 lần chọc thủng lưới. Rất may, Diego Costa đã lập cú đúp giữ lại cho The Blues 1 điểm.

Như vậy, Diego Costa đã ghi được 4 bàn thắng sau 4 vòng đấu đầu tiên, giúp Chelsea thu về 10 điểm. Chưa dừng lại ở đó, với 2 bàn thắng vừa qua, tiền đạo người Tây Ban Nha đã cán cột mốc 36 pha lập công tại đấu trường Premier League. Đáng chú ý, Costa chỉ mất 58 trận để thiết lập thành tích này.

Thành tích trên giúp Costa vươn lên vị trí thứ 6 trong danh sách những cầu thủ ghi được 35 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Premier League, trên cả Sergio Aguero và Luis Suarez. Cụ thể, Aguero cần tới 64 trận, riêng Suarez phải trải qua 71 trận mới đạt được cột mốc 35 bàn thắng.

Hiện tại, cựu tiền đạo Andy Cole từng chơi cho Manchester United là người thiết lập kỷ lục ghi 35 bàn thắng nhanh nhất. Theo đó, anh chỉ mất 41 trận để lập nên thành tích này. Xếp kế tiếp lần lượt là Alan Shearer (42 trận), Fernando Torres (52 trận), Kevin Philipps (52 trận) và Van Nistelrooy (55 trận).

Trở lại với Diego Costa, chân sút này từng thể hiện một phong độ kém cỏi ở mùa giải trước và suýt chút nữa đã bị tân HLV Antonio Conte đẩy khỏi sân Stamford Bridge Hè năm nay. Nhưng với nỗ lực không ngừng nghỉ, Costa đã dần chiếm được niềm tin của chiến lược gia người Italia. Anh cùng với Ibrahimovic đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với cùng 4 bàn thắng.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục