Diego Costa: Đắt xắt ra miếng

22:49 Thứ năm 14/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ khi “voi rừng” Drogba rời khỏi Chelsea vào mùa hè năm 2012, người Chelsea luôn sống trong nỗi nhớ, nỗi nhớ về hình ảnh của một tiền đạo gai góc, sức mạnh và biết ghi bàn. Tìm kiếm, thương thảo rồi thất bại, hết Villas Boas, Di Matteo rồi đến Benitez đều mất phương hướng trong chiến dịch đi tìm một tiền đạo sát thủ thay thế cho Didier Drogba. Và thế là cảnh lắc đầu ngán ngẩm trước những pha bỏ lỡ khó tin của Torres và phong độ thất thường của những Eto’o hay Demba Ba của NHM The Blues cứ thế kéo dài suốt 2 năm qua. Cuối cùng, đến năm thứ 2 tại vị ở Chelsea, Mourinho cũng đã mang về một tiền đạo đúng nghĩa, một

Trước khi đồng ý đến với Chelsea, Diego Costa đã có 4 năm chơi bóng ở La Liga trong màu áo Atletico Madrid và có một mùa giải 2013-2014 vô cùng thăng hoa với tổng cộng 36 bàn thắng ghi được ở tất cả các mặt trận. Chính phong độ cùng khả năng săn bàn mọi lúc mọi nơi mà tiền đạo gốc Brazil này đã trở thành nhân tố chủ lực giúp Atletico Madrid vô địch La Liga, vược mặt 2 tên tuổi lớn là Real Madrid và Barcelona. Vì lẽ đó, Chelsea đã quyết tâm không buông tha Diego Costa và lôi kéo bằng được cái tên này về Stamford Bridge.

Diego Costa đang chứng tỏ giá trị của mình. Ảnh Getty

Sau nhiều lời đồn đoán, cuối cùng Costa cũng không còn là niềm ao ước của Mourinho và NHM Chelsea nữa. Tháng 6 vừa rồi, anh đã hoàn tất thủ tục y tế và chính thức gia nhập binh đoàn The Blues với trị giá chuyển nhượng vào khoảng 32 triệu bảng. Tuy nhiên, vì Chelsea vốn mang tiếng xấu là “lò xay tiền đạo” trong nhiều năm qua nên nhiều người đã đặt ra dấu hỏi về khả năng thích ứng và duy trì phong độ khi đến đây thi đấu nhất là khi Costa vừa trải qua một kỳ World Cup vô cùng tệ hại cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Nhưng Costa đã ngay lập tức chứng tỏ cho tất cả thấy rằng, anh mới chính là mẫu tiền đạo mà bấy lâu nay Chelsea đang tìm kiếm.

Tiền đạo sinh năm 1988 này ngay lập tức gây được ấn tượng trong trận đấu đầu tiên khoác áo Chelsea khi ghi bàn mở tỉ số trong trận gặp Ol Ljubljana, trong trận gặp đội bóng “người nhà” Vitesse, Costa cũng có màn trình diễn đẳng cấp bằng việc tạo ra 2 cơ hội ngon ăn để Salah và Matic ghi bàn. Đặc biệt, trong trận đấu gặp đại diện đến từ La Liga, Diego Costa đã thể hiện giá trị của mình bằng việc ghi liền 2 bàn thắng duy nhất giúp Chelsea hạ gục Real Socedad trên SVĐ Stamford Bridge. Như vậy, trong tổng số 7 trận được ra sân ở chuyến giao hữu mùa hè này, Costa trở thành “vua phá lưới” của Chelsea khi ghi tới 5 bàn thắng. Trong đó, có những trận đấu anh được chấm điểm là cầu thủ chơi hay nhất trận.

Mourinho đã nói việc ông bán Lukaku cho Everton để lấy về 28 triệu bảng và bù thêm 4 triệu để có được Costa là một món hời. Nhưng chắc chắn thương vụ này sẽ còn hời hơn thế nữa khi Diego Costa, chàng tân binh vừa mới chân ướt chân ráo đến với Premier League đã ngay lập tức chứng minh mình đáng đồng tiền bát gạo đến mức nào. Hơn nữa, việc liên tục nổ súng trong những trận giap hữu gần đây đã giúp cho Chelsea giải quyết được bài toán khó giải bao nhiêu lâu nay. Cuối cùng, The Blues cũng đã có tiền đạo!

Nhìn cách Costa đi bóng, qua người rồi tung ra cú dứt điểm gọn gẽ hạ gục đối thủ, người Chelsea như sống lại cảm giác trước đây, cảm giác mà chỉ có Drogba mới có thể mang đến mỗi khi anh được ra sân. Giờ thì Drogba đã trở lại ngôi nhà xưa nhưng anh đã là quá khứ, là lịch sử. Hiện tại và tương lai đang rộng cửa cho Diego Costa, chàng tân binh đang có nhiều khả năng sẽ trở thành “vua phá lưới” của mùa giải mới.

Đến lúc này, Chelsea và Mourinho hoàn toàn yên tâm khi hàng công đã có sự xuất hiện của Costa. Mùa giải mới, chắc chắn cái tên này sẽ là một ngòi nổ rất đáng sợ đối với mọi hàng thủ. “Đắt xắt ra miếng” như Diego Costa thì Chelsea còn e dè gì nữa chứ!

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục