Diego Costa chấn thương: Không phải 'xoắn', Chelsea à!

11:38 Thứ sáu 29/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea đã phải nhận hung tin khi tân binh Diego Costa đang toả sáng lại bất ngờ dính chấn thương gân kheo và phải nghỉ 6 tuần. Những người yêu mến The Blues đang lo sốt vó vì Costa phải ngồi ngoài, nhưng hãy an tâm và tin tưởng rằng đội bóng của mình vẫn sẽ xử lý tốt tình huống này.

Khi tiền đạo chủ lực của đội bị chấn thương, ai mà không lo, huống hồ là Diego Costa – tân binh được đặt bao kỳ vọng sẽ là “trọng pháo” của Chelsea. Lại còn trớ trêu cho The Blues khi Costa thực sự đã đáp ứng được phần nào sự kỳ vọng khi đã liên tục nổ súng. Cho nên khoảng thời gian dự kiến 6 tuần tới đây được dự đoán sẽ là vô cùng khó khăn vì Chelsea sẽ phải đối đầu với Everton, Man City và khởi động chiến dịch Champions League mà “sát thủ” quan trọng nhất phải vắng mặt…

Chelsea đã phải nhận hung tin khi tân binh Diego Costa đang toả sáng lại bất ngờ dính chấn thương gân kheo và phải nghỉ 6 tuần.

Có một thực tế là trên hàng công Chelsea, chỉ có mỗi Costa là “đáng tin cậy” được. Torres đã mất phong độ từ lâu, Drogba chỉ còn mang ý nghĩa tinh thần chứ làm sao “gánh” cả hàng công? Bởi thế mà đã có tin Mourinho sẽ tiếp tục “đi chợ” nhằm bổ sung kịp thời nhân sự cho hàng công. Tuy nhiên, hiện tại các tiền đạo danh tiếng đã “ấm chỗ”, vả lại họ sẽ khó chấp nhận làm “kẻ thay thế” cho Costa, còn những “măng non” hay “hàng tạm” lại không thuộc “tuýp” của Mou, nên khả năng có thêm “tân binh” là không cao…

Chi bằng cứ “cây nhà lá vườn” mà xài. Tuy Torres và Drogba không còn quan trọng nữa, nhưng sẽ là sai lầm nếu nói họ vô dụng. Nếu họ không thể trực tiếp đe doạ khung thành đối phương, nhưng sự hiện diện của họ trên sân cũng làm đối phương phải chú ý. Sự xông xáo của họ có thể làm nền cho những pha phối hợp, tạo cơ hội cho đồng đội băng lên dứt điểm. Chẳng phải năm ngoái họ vẫn làm tốt những “nhiệm vụ thầm lặng” này đó sao?

Hơn nữa, nhờ lực lượng mùa này đã được nâng lên đáng kể nên Mourinho còn nhiều phương án bố trí đội hình dù thiếu Costa. Ông có thể dùng Schuerrle – một cầu thủ đa năng – lên đá tiền đạo, hoặc thậm chí là cả… Fabregas hoặc Oscar để đá đội hình 4-6-0 (thực tế là có vài lần trong mùa giải trước, Chelsea đã đá với đội hình này). Trong đội vẫn còn Willian, Ramires nên Mou hoàn toàn yên tâm “lấp” vào những vị trí bị khuyết mà Schuerrle và Fabregas để lại.

Với “chủ công” Fabregas đến từ Barcelona, đội hình “không số 9” sẽ trở nên nguy hiểm và biến hoá hơn bởi F4 đã quá quen với đội hình này. Lúc đó, lối chơi đan chuyền và di chuyển linh hoạt của những ngôi sao tấn công phía Chelsea sẽ đa dạng hơn, “ảo” hơn và khả năng xuyên phá sẽ cao hơn. Đây chính là lúc để Mourinho thể hiện tài xoay trở của mình cũng như chứng minh chất lượng của The Blues rằng họ có đủ khả năng để đối chọi mọi đối thủ, dù cho không có được lực lượng tốt nhất.

Đúng là không biết có phải “tháng cô hồn” hay không mà đã “xui” như vậy rồi. Nhưng không sao, khó khăn chỉ là ta trở nên mạnh mẽ hơn. Costa rất quan trọng nhưng không phải là tất cả. Lo thì có lo, nhưng không phải “xoắn” quá như thế, Chelsea à!

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục