Diego Costa: Án phạt có đủ để từ bỏ tật xấu?

09:49 Thứ sáu 25/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau những tình huống chơi xấu trong trận đấu với Arsenal, Diego Costa phải nhận án phạt treo giò 3 trận từ FA. Đó là một cái kết xứng đáng cho hành động của cầu thủ này. Tuy nhiên, liệu rằng chừng đó là đã đủ để Costa từ bỏ tật xấu của mình?

Tài năng của Diego Costa là một điều không thể phủ nhận. Từ Atletico Madrid đến Chelsea, anh đều đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật của đội bóng. Với thể hình tốt, kỹ năng chơi bóng xuất sắc và không ngại va chạm, anh trở thành nỗi ám ảnh đối với hàng phòng ngự của nhiều đội bóng.

Diego Costa là mẫu cầu thủ "lắm tài nhiều tật". Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, càng tài năng bao nhiêu thì Costa càng lắm tật bấy nhiêu. Bất chấp sự la hét của các cổ động viên, sự tức tưởi của đối phương, Costa dù là kẻ gây chuyện vẫn bình thản như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Từ khi đặt chân đến Premier League, Costa trở thành cầu thủ đáng ghét nhất giải đấu này bởi lối chơi nhiều tiểu xảo, thái độ luôn muốn kiếm chuyện với đối thủ. Có thể thấy, phong cách “vừa ăn cướp vừa la làng” của tuyển thủ Tây Ban Nha đã mang lại cho anh không ít rắc rối. Và biệt danh “ăn vạ” dành cho Costa là một điều khó ai chối cãi được. Nó gần như đã trở thành thương hiệu bất đắc dĩ của anh.

Nếu xem lại về lịch sử chơi xấu của Diego Costa thì đó là một câu chuyện dài. Tiền đạo này từng ném gỉ mũi vào người Sergio Ramos của Real Madrid, đá ngầm vào chân trái của Zabaleta trong trận đấu với Man City đầu mùa giải năm ngoái và gần đây nhất là liên tục xô xát với Koscielny và Gabriel khiến hậu vệ của Arsenal phải nhận thẻ đỏ oan uổng. Đó chỉ là số ít trong số nhiều tình huống phạm lỗi ác ý của Diego Costa.

Tiểu xảo và bạo lực là một phần tạo nên thương hiệu của Diego Costa. Ảnh: Internet.

Nói đến thói chơi xấu trong bóng đá không thể không kể đến cái tên Luis Suarez. Cầu thủ người Uruguay cũng từng nổi tiếng với những màn “cắn” cầu thủ đối phương kinh điển mà đỉnh điểm của nó là ở World Cup 2014. Nếu FIFA không nặng tay đưa ra án phạt, có lẽ Suarez giờ này vẫn chứng nào tật nấy. Vậy nên, không ai biết chắc được sau khi trở lại thi đấu, Costa liệu sẽ lại “ngựa quen đường cũ” hay không.

Tất nhiên, cũng không thể đòi hỏi FA phải đưa ra một án phạt nặng nề hơn cho một hành động như thế. Treo giò 3 trận đối với Costa có thể sẽ làm hài lòng một số người hiện tại nhưng chắc chắn không đảm bảo cho một phong cách thi đấu fair-play trong tương lai của cầu thủ này. Bởi nếu Costa không chơi xấu, chưa chắc Chelsea đã có kết quả khả quan. Vậy nên câu chuyện xung quanh Costa vẫn còn là những dấu hỏi lớn. Dù sao chăng nữa hình phạt cũng chỉ là liều thuốc tạm thời.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục