Diego Costa - Canh bạc đầy mạo hiểm của HLV Del Bosque?

08:50 Thứ hai 02/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trái dự đoán của tất cả mọi người, HLV Vicente del Bosque vẫn tiếp chọn những gương mặt quen thuộc nhất cho hàng công của tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2014, duy nhất chỉ có sự khác biệt là Diego Costa thế chổ cho những Negrego và Llorente. Liệu “Ngài râu kẽm” có sai lầm khi quyết định đưa tiền đạo của Atletico Madrid đến Brazil?

Trước khi bàn về Diego Costa, câu chuyện bốn năm về trước của tuyển Tây Ban Nha đáng để được nhắc lại. Đó là quyết định đưa Iniesta đến Nam Phi của HLV Vicente del Bosque khiến cho tất cả phải ngã mũ kính phục. Bởi lúc ấy, tiền vệ của Barcelona bị xem là hết cơ hội dự World Cup 2010 khi suy sụp về tinh thần lẫn sức lực. Nhưng sự lựa chọn ấy đã giúp tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup, và Iniesta chính là người ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết với Hà Lan.

Chấn thương dai đẳng của Diego Costa đang là mối lo ngại tại tuyển Tây Ban Nha khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã cận kề. Ảnh: Internet

Bây giờ, Diego Costa vẫn đang là bệnh binh không biết có thể hồi phục chấn thương tại World Cup 2014 hay không, nhưng HLV Del Bosque đã quyết định điền tên anh đến Brazil cùng tuyển Tây Ban Nha, và bỏ lại hai tiền đạo tài năng khác là Fernando Llorente và Alvaro Negredo. Nên nhớ, Llorente đã ghi đến 18 bàn cho Juventus ở mùa giải năm nay, còn Negredo có được 23 bàn cho Man City.

Trên hết, mùa giải năm nay, Diego Costa xứng đáng được xem là một trong những chân sút xuất sắc nhất nhưng anh đã nhiều lần dính những chấn thương nặng. Đặc biệt, chấn thương gân khoeo của Costa đã tái phát trong trận đá với Barcelona và kế đến là trong trận chung kết Champions League với Real Madrid. Điều này khiến cho nhiều người lo ngại, liệu Costa có thể nào lành lặn hoặc không tái phát chấn thương tại Brazil hay không?

Thật sự, kịch bản nào cho Costa tại World Cup 2014 vẫn là một dấu hỏi to đùng không thể nào biết trước. Thiên về khía tiêu cực thì nó đúng là canh bạc đầy mạo hiểm của HLV Del Bosque, bởi ngay cả lành lặn thì Costa chưa hẳn thích hợp với lối chơi ban đập của tuyển Tây Ban Nha. Nhưng nếu nhìn lại câu chuyện của Iniesta thì “Ngài râu kẽm” có lí do để gọi tiền đạo gốc người Brazil đến World Cup 2014.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục