Diego Alves: “Messi có sút trượt penalty thì vẫn là số 1”

22:47 Chủ nhật 19/02/2012

Trong trận đấu rạng sáng mai trước Barcelona trên sân Camp Nou, thủ thành Diego Alves của Valencia nhiều khả năng sẽ trở thành nhân vật tâm điểm. Trong hai cuộc đối đầu với Barca ở Cúp Nhà Vua, Alves luôn là người chơi nổi bật nhất, thậm chí còn thành "sao" với tình huống cản phá quả phạt đền của Messi ở trận lượt đi.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Mundo Deportivo trước thềm trận đấu, Diego cho thấy sự tự tin vào một kết quả khác của Valencia sau 3 lần không thể thắng Barca mùa giải năm nay ở Liga và Copa del Rey.

Thủ thành Diego Alves của Valencia - Ảnh Internet

Thêm một cuộc chạm trán nữa giữa Barcelona và Valencia, lần thứ tư bất bại cho Barca nữa chăng?

Hãy cùng chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra đã, hãy cùng chờ chiến thắng của chúng tôi.

Sau 3 lần gặp mặt trước đó, anh rút ra được kết luận gì?

Rằng trước Barca, rất khó khăn để bạn có thể triển khai lối đá. Họ chiếm bóng với thời lượng lớn, có những cầu thủ xuất sắc biết mình đang làm gì và họ luôn tạo được những cơ hội ghi bàn. Nhưng lần này sẽ khác những lần trước. Tất cả mọi trận đấu đều rất khác nhau.

Ở Cúp Nhà Vua, trận đấu ở Camp Nou đã diễn ra trong thế trận một chiều?

Đúng thế, chúng tôi đã chơi cố gắng và thật không dễ chút nào khi đá trên sân nhà của Barca. Hy vọng lần này sẽ khác và chúng tôi sẽ có chiến thắng.

Có vẻ như Barca hiện tại không còn giống Barca ngày trước…

Một số người có quan điểm của họ, nhưng có thể đúng, có thể sai. Barca có lối chơi riêng của họ và mặc dù có nhiều cầu thủ đang bị chấn thương, họ vẫn là số 1 thế giới.

Nhưng tại La Liga, Real mới đang là số 1…

Real là đội duy nhất đang tiếp cận danh hiệu theo chiều hướng tốt, nhưng Barca vẫn thi đấu ở một đẳng cấp cao và luôn khó để đánh bại họ. Tôi thích xem Barca chơi bóng. La Liga vẫn chưa kết thúc.

Một số đội bóng đã biết “kiếm điểm” từ Barca.

Thật sự là họ đã “hiểu” nhiều hơn về Barca. Chúng tôi cũng biết cách để “nắn gân” họ và chúng tôi biết đâu là nơi mình phải tấn công trên sân.

Barcelona, Madrid và… Valencia, những đội bóng hàng đầu Liga năm nay?

Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng và chúng tôi muốn tiếp cận Barca cũng như vị trí số 2 trên bảng xếp hạng. Chúng tôi phải tiến lên và ở Camp Nou, chúng tôi tin mình sẽ chiến thắng.

Valencia vừa thi đấu ở Europa League hôm thứ Năm vừa qua. Chúng tôi có nghe thấy những lời than phiền về sự hạn chế của thời gian nghỉ ngơi?

Dĩ nhiên là lịch thi đấu khiến chúng tôi thấy mệt mỏi. Nhưng nó không đáng để phàn nàn.

Vừa qua anh đã ngăn chặn được mọi tình huống nguy hiểm từ Messi...

Mỗi ngày trôi qua và luôn khác nhau. Đúng là tôi đã ngăn chặn được anh ấy, nhưng tôi vẫn để các cầu thủ khác ghi bàn.

Tôi vẫn còn nhớ thất bại 0-8 hồi anh còn khoác áo Almeria. Ngày đó Messi lập hat-trick…

À, khi đó chúng tôi đã không thể làm được bất cứ điều gì. Hôm ấy thật kinh khủng.

Anh đã cản phá thành công pha đá penalty của Messi. Nói cho tôi biết là anh có “mánh” nào không. Tôi sẽ không kể cho Leo nghe đâu…

(Cười to) Không, làm gì có “mánh” nào đâu. Chỉ là tôi nghiên cứu kĩ cách sút penalty của mỗi cầu thủ thôi. Khi đưa ra lựa chọn, tôi dựa trên trực giác và dĩ nhiên là một chút may mắn. Còn với Messi thì ta không cần phải tìm hiểu gì, bởi tôi và anh đều xem anh ấy thi đấu mỗi giờ, mỗi ngày rồi còn gì! Sút hỏng hay sút thành công đi chăng nữa, thì cậu ấy vẫn là số 1 thế giới.

May mắn? Làm sao mà may mắn được khi anh ngăn chặn được 11 trong số 19 quả penalty gần đây. Tôi không tin…

May mắn chỉ chiếm phần nhỏ trong những tình huống như thế. Tôi cố gắng giữ bình tĩnh và thoải mái. Tôi quan sát từng cử chỉ của cầu thủ trước khi anh ta tiến đến bóng để sút nó và tôi sẽ cố gắng đoán trước hướng. Tôi di chuyển từ bên này qua bên kia để làm cho anh ta phải sút về hướng mà tôi sẽ bay người. Chỉ thế thôi. Tôi thành công dựa trên cơ sở này.

May mắn và đức tin?

Tôi là một người lạc quan với một đức tin mãnh liệt. Trên găng tay tôi có in hình Đức mẹ Aparecida. Trên bàn tay và trong trái tim, tôi tin vào đó.

Chiếc găng tay may mắn của Alves - Ảnh MD

Messi có nói gì không sau khi anh ấy bị anh cản phá quả penalty thành công?

Không, chúng tôi chỉ chào nhau và chẳng có gì xảy ra cả.

Khi anh nhìn thấy Messi lao về phia khung thành thật nhanh, điều gì xuất hiện trong suy nghĩ anh?

Tôi quan sát và suy nghĩ. “Phải chặn cậu ta thôi!”, đó là lúc cả hàng phòng ngự cùng nhau tác chiến và không chừa không gian cho Messi. Cậu ấy có nhiều phương án và biết nghĩ ra nhiều cách để ghi bàn.

Anh và đồng đội có còn cảm thấy tức tối về những tranh cãi tại trận lượt đi với Barca không?

Mọi người đều thấy chuyện gì đã xảy ra với Pinto. Chúng tôi không biết điều gì sẽ đến nếu Pinto bị truất quyền thi đấu. Trong bóng đá, luôn luôn tồn tại sự tranh cãi.

Anh được biết đến với những quả penalty. Thế anh nghĩ sao về Victor Valdes?

Anh ấy xuất sắc! Anh ấy không chỉ biết cản phá mà còn biết chơi đẹp mắt. Rất khó đối với một thủ môn khi anh ta dùng chân chơi bóng, chuyền bóng ở những tình thế căng thẳng. Valdes đúng là một chốt chặn hoàn hảo mà Barca có. Không chỉ hiện tại mà đã nhiều năm qua.

Tại tuyển quốc gia Brazil, mục tiêu của anh là gì?

Tôi đã 26 tuổi và tôi muốn tiếp tục phấn đấu. Kiên trì là điều cần thiết trong cuộc sống lẫn trong đời một thủ môn, bạn luôn cần phải sẵn sàng cho cơ hội của mình. Mơ ước của tôi là trở thành nhà vô địch thế giới cùng tuyển quốc gia.

Giữa Guardiola và Emery, anh thấy sao?

Guardiola thật tuyệt vời! Ông ấy đã gặt hái được rất nhiều trên cương vị HLV. Ông ấy đã làm nên một Barcelona xuất sắc ngày hôm nay. Guardiola còn là một con người có đạo đức và ngay thẳng. Unai thì là một HLV làm việc cần mẫn, ông ấy cũng là một con người thành công và có một nhân cách tốt.

Từng có tin đồn về việc Barca muốn có chữ ký của anh?

Vâng, hồi còn ở Almeria, tôi có nghe tin đồn về việc này hồi mùa giải 2009-2010, nhưng tôi không quan tâm nhiều đến nó. Không có ai ở Barca liên hệ gì với tôi, vì thế, tôi không quan tâm đến việc đó. Tôi có thể nói rằng giờ tôi thấy hạnh phúc ở Valencia!
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục