Diego Alves “đọc vị” Barca

21:19 Thứ tư 08/02/2012

Trận lượt đi, lẽ ra Barca đã có một chiến thắng nếu Messi thực hiện thành công pha đá 11m. Hay nói khác hơn, lẽ ra Barca đã thắng nếu như Valencia không mua thủ thành Diego Alves từ Almeria.

Thủ môn Alves rất tự tin trước các quả sút 11m

“Nhiều người cho rằng đó là may rủi nhưng thực tế may rủi chiếm chưa tới 50%”, HLV thủ môn cũ của Alves ở Almeria là Angel Ferez đã phát biểu như thế. Ông tiết lộ thêm rằng, vài ngày trước mỗi trận đấu, Alves thường tập luyện bắt penalty rất nhiều lần. Anh cũng hay xem đi xem lại những cú penalty của đối thủ nhiều lần qua băng video và từ đó học thuộc lòng thói quen sút bóng, đảo người, hướng di chuyển tới chấm phạt của đối phương. Đó là lý do vì sao mà thủ thành người Argentina đã cản phá thành công 11 trong số 19 cú sút penalty (tỷ lệ 60%) kể từ khi anh chuyển sang TBN thi đấu.

“Đó là một cuộc chiến tâm lý, khoảng thời gian rất cụ thể đối với thủ thành”, Alves chia sẻ, “bạn phải bình tĩnh, thư thái trước người sút bóng. Bước cuối cùng là quan trọng nhất, đọc tâm lý để phán đoán hướng sút”. Rõ ràng, Alves đã chứng minh được việc bắt penalty không phải là đoán bừa mà là một kỹ năng thật sự. Và may mắn cho Valencia là anh đã đọc được Messi và các cầu thủ Barca. Alves sẽ chính là vũ khí hữu hiệu của Valencia ở Nou Camp đêm nay, trong trận lượt về hứa hẹn đầy khó khăn của đội khách.

Anh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục