Didier Drogba: “Voi” chúa ở khu rừng Stamford Bridge

20:49 Thứ ba 26/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phút thứ 30 trong trận đấu cuối cùng của mùa giải giữa Chelsea và Sunderland, huyền thoại Drogba được thay ra để nhường chỗ cho Diego Costa. Drogba đi đến giữa sân để trao lại chiếc băng đội trưởng cho John Terry và rồi tất cả các CĐV trên khán đài Stamford Bridge kể cả ngài chủ tịch Roman Abramovich cũng đều đứng dậy và dành cho King Drogba những tràn vỗ tay không ngớt.

Trên sân, các cầu thủ Chelsea từ những lão tướng của quá khứ như Petr Cech, John Terry cho đến những cái tên còn rất trẻ như Juan Cuadrado, Eden Hazard đều tiến lại gần về phía Drogba, ôm lấy anh rồi tất cả cùng nhau khiêng "voi rừng" tiến tới gần đường pitch. Khoảnh khắc ấy, Drogba được các đồng đội tôn vinh như một nhà vua.

Mùa này, Drogba không được ra sân nhiều và cũng chỉ ghi được có 4 bàn thắng cho Chelsea, thậm chí những đóng góp cho danh hiệu vô địch Premier League của The Blues trong lần trở về này của Drogba là không đáng kể. Nhưng những gì mà anh đã mang lại cho các CĐV Chelsea, nhất là những người thích sự hoài niệm cảm thấy cực kỳ mãn nguyện.

Drogba từng nói rằng, anh trở về Chelsea không phải với tư cách của một người con xa xứ trở về thăm mái nhà xưa mà là để chiến đấu và viết tiếp những trang sử mới cùng Chelsea. Mỗi lần ra sân, dù anh bị mất bóng hay không đủ sức để tỳ đè và tạo ra những tình huống bức phá đầy mạnh mẽ như năm nào nhưng người Chelsea vẫn luôn dõi theo và dành cho anh sự tôn trọng.

Ở nơi trang trọng nhất trên khán đài Stamford Bridge, tên của Drogba vẫn được người ta ghim chặt và luôn luôn được nhìn thấy trong suốt nhiều năm qua. Trong mỗi trái tim của các True Blues, Drogba là tượng trưng cho lòng trung thành, là hiện thân cho tình yêu bất diệt.

Thật khó để diễn tả cảm xúc khi chứng kiến hình ảnh Drogba giơ cao chiếc cúp Premier League lần thứ hai và cũng là lần cuối cùng trong cuộc đời làm cầu thủ cho The Blues. Và Mourinho, người đã tái hợp mối tình giữa Chelsea và Drogba cũng đã tri ân cậu học trò cưng của mình bằng hành động đặt chiếc vương miện gắn trên chiếc cúp vô địch Premier League lên đầu của Drogba. Drogba đã được tôn vinh như một vị vua đúng nghĩa trong ngày cuối cùng anh khoác áo Chelsea và đó cũng chính là sự tri ân trong những giọt nước mắt hạnh phúc đối với một tượng đài ở Stamford Bridge.

Ngày Chelsea chiến thắng trước Sunderland, ngày Chelsea chính thức nâng cao chiếc cup vô địch Premier League sau 5 năm chờ đợi cũng là ngày Chelsea phải nói lời chào tạm biệt một tượng đài mang tên Drogba. Người ta sẽ nhớ mãi khoảnh khắc làm "quản trò" của anh tại buổi lễ trao giải hôm ấy, nhớ mãi hình ảnh anh cùng các đồng đội quậy “tưng bừng khói lửa” trong phòng thay đồ và sẽ mãi khắc ghi trong tâm trí hình ảnh của anh trong những trận cầu của Chelsea.

Vì ngày hôm ấy là ngày cuối cùng anh được chạy trên thảm cỏ xanh rì ở Stamford Bridge và cũng là trận đấu cuối cùng anh chơi cho Chelsea.

Dù là hai năm, năm năm hay thậm chí là 10 năm sau thì tên của Drogba vẫn được nhìn thấy trong từng trận đấu của Chelsea tại ngôi nhà Stamford Bridge. Tạm biệt anh Didier Drogba, người Chelsea luôn hy vọng sẽ lại được trông thấy anh trong một vai trò mới ở nơi mà mọi người vẫn sẽ luôn mở rộng vòng tay chào đón anh trở về.

(Bạn đọc: Nhơn Bình)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục