Didier Drogba: Nước mắt Moskva và nụ cười Munich?

18:42 Thứ bảy 19/05/2012

Đêm Moskva 4 năm về trước, nếu anh không bị đuổi khỏi sân, Chelsea lẽ ra đã có chức vô địch Champions League. Sau 4 năm, Drogba đã có cơ hội sửa chữa sai lầm năm xưa.

Chelsea từng bị M.U đánh bại trong trận chung kết Champions League tại Moskva năm 2008. Họ phải trải qua nỗi đau trước đối thủ trên chấm phạt đền. Didier Drogba bị đuổi khỏi sân chỉ 4 phút trước khi hết giờ sau một pha phạm lỗi ngớ ngẩn với Nemanja Vidic. Nếu anh vẫn còn ở trên sân, anh sẽ góp mặt trong đội hình sút luân lưu của Chelsea. Và có thể thảm họa trên chấm phạt đền của Terry sẽ không xuất hiện. Lịch sử lẽ ra đã thay đổi rất nhiều vì điều đó.

Khi các cầu thủ Chelsea trở lại phòng thay đồ sau thất bại, Drogba đã không còn ở đó. Chỉ tới khi một vài người tới phòng dành cho các anti-fan, họ mới nhận ra sự hiện diện của anh. Drogba ngồi trong góc phòng, gục xuống nức nở. Các cầu thủ đã rất tức giận với anh ấy. Nếu Drogba vẫn còn trên sân, đêm Moskva có thể đã rất khác. Nhưng khi họ nhìn thấy anh trong phòng với tâm trạng quá đau khổ, họ đã cảm thấy thông cảm với anh ấy.

Hôm nay, Drogba sẽ đối đầu với Bayern Munich trên sân Allianz Arena với quyết tâm đặt thất bại ở Moscow sang một bên. Những trái tim sư tử của Chelsea đang quyết giành danh hiệu Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB. Hôm qua, anh ngồi cạnh Frank Lampad ở Allianz và trả lời những câu hỏi từ giới truyền thông khắp thế giới. Với bộ đôi trên, cái tên “Moskva” giống như một lưỡi dao găm chọc thẳng vào tim họ. Khi tới lượt mình kể về cảm xúc đêm tháng Năm năm 2008 đó, Drogba chia sẻ: “Đó là thời điểm khó khăn với tôi. Sau tất cả mọi chuyện, tôi đã xin lỗi các đồng đội và các CĐV. Tôi nghĩ tôi đã xin lỗi tất cả mọi người. Thật may là chúng tôi đã đạt được nhiều thành công kể từ đó và tôi hi vọng tôi đã góp sức mình vào những thành công này. Nhưng, ở thời điểm này, vẫn có điều gì đó tôi không được phép lãng quên.”

Đêm nay, nỗi đau Châu Âu của Chelsea sẽ được chữa lành - Ảnh: Getty

“Tất cả chúng tôi đã học được rất nhiều về bản thân mình từ tối hôm đó, không chỉ mình tôi. Nhưng chúng tôi đã tiến lên. Munich là điều duy nhất quan trọng lúc này. Mọi người nói tôi đã góp công đưa đội bóng tới chung kết. Sự thật là tôi đã có nhiều thời điểm tuyệt vời trong vài trận đã qua. Nhưng tôi vẫn có nỗi thất vọng của riêng mình (ám ảnh từ chung kết Champions Leagua 2008 – TT&VH Online).”

Drogba với Champions League có một mối quan hệ kì lạ, yêu ghét đầy mâu thuẫn. Drogba từng có nhiều thời khắc anh hùng. Anh đã dẫn dắt hàng công của đội bóng đe dọa mọi hàng phòng ngự đối phương giống như cái cách anh từng thể hiện trong trận đấu với Barca và với Napoli, trận đấu mà Chelsea đã lội ngược dòng thành công bất chấp việc bị dẫn trước 1-3 trên sân đối thủ.

Chân sút đã ghi 33 bàn tại Champions League, người đã ở tuổi 34, đang trải qua một trong những mùa giải Champions League đẹp nhất của anh, với 5 bàn thắng sau 7 trận ra sân. Lần này, Chelsea liệu có đang chơi trò tung đồng xu với anh?

Sát thủ số một của họ đã ba lần bị đuổi khỏi sân tại đấu trường này, nhiều hơn bất kì ai khác. Moskva đã cho chúng ta biết điều đó. Một lần khác, với Barca tại vòng 16 đội ở Camp Nou, chúng ta cũng thấy điều này. Lần khác nữa, năm 2010, trước Inter Milan, cũng tại vòng 16 đội, lần này là ở Stamford Bridge.

Chúng ta cũng chưa thể quên đêm kinh hoàng trước Barca hồi năm 2009, khi bàn thắng kim cương của Andres Iniesta nhấn chìm The Blues tại bán kết, Drogba đã chĩa vào ống kính máy quay và hét lên rằng trọng tài Tom Henning Ovrebo là “kẻ cắp”.

Người đàn ông đã trải qua mọi nỗi đau ở Champions League, hôm nay đã nhận được sự ghi nhận từ Jupp Heynckes, HLV trưởng của đối thủ Bayern: “Nhiều năm qua, anh ấy luôn là một trong những tiền đạo hàng đầu giải Ngoại hạng. Anh ấy cực kì nguy hiểm và có thể ghi bàn bất kì lúc nào. Nhưng đôi lúc anh ấy cư xử quá bốc đồng, lúc khác lại là một diễn viên siêu hạng.”

Drogba đã trải qua 3 trận bán kết, 1 trận chung kết Champions League, tất cả đều thất bại. Giờ anh đang ở phong độ cao nhất của mình. HLV Roberto Di Matteo từng nói anh sẽ luôn là một huyền thoại ở Stamford Bridge bất chấp những gì sẽ xảy ra trên sân tối nay. Drogba chia sẻ: “Khi tôi còn nhỏ, tôi đã xem tất cả các trận đấu trên TV. Kể cả lúc mới khoảng 20 tuổi, những khoảnh khắc giống như khi Zinedine Zidane thực hiện cú volley vào lưới Bayern Leverkusen vẫn khiến tôi trào dâng xúc cảm. Champions League không nợ tôi điều gì. Tôi thật may mắn vì đã được góp mặt tại đây.”

Đêm nay, anh sẽ đối mặt với thử thách vĩ đại cuối cùng trong sự nghiệp với Chelsea: đối đầu với Bayern tại sân Allianz Arena. Người đàn ông đã trải qua những giọt nước mắt ở Moskva liệu có nhận lại được những niềm vui trong đêm nay?
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục