Dick Advocaat làm HLV tuyển Serbia

20:30 Thứ ba 22/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Chiến lược gia danh tiếng người Hà Lan Dick Advocaat sẽ nhận nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Serbia thi đấu vòng loại EURO 2016, chủ tịch Hiệp hội bóng đá Serbia (FSS) Tomislav Karadzic nói với hãng tin Reuters.

Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với Advocaat sau một tháng dài thương lượng cùng nhau. Theo đó, Hiệp hội sẽ chính thức công bố ông ấy là HLV mới của tuyển Serbia trong ít ngày tới”, chủ tịch Karadzic nói.


Được biết, HLV Dick Advocaat rất có kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển quốc gia khi từng làm việc trên cương vị thuyền trưởng tuyển Hà Lan, Bỉ, Hàn Quốc và Nga.

Đến nhận nhiệm vụ ở tuyển Serbia, chiến lược gia 66 tuổi sẽ thay cho HLV tạm quyền Ljubinko Drulovic, người thế chỗ của Sinisa Mihajlovic sau khi tuyển Serbia không thể vượt qua được vòng loại World Cup 2014.

Trong sự nghiệp, HLV Dick Advocaat từng gặt hái được những thành công khi dẫn dắt CLB Rangers giành cú ăn ba ở giải quốc nội của Scotland mùa 1998-99. Ngoài ra, ông cũng mang về danh hiệu vô địch cho Zenit Saint Petersburg tại giải Nga mùa 2007, cũng như vô địch cúp UEFA mùa 2007-08.

Hãng tin Reuters cho biết Dick Advocaat sẽ trở HLV ngoại thứ 2 được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Serbia, sau nhà cầm quân người Tây Ban Nha Javier Clemente.

Thời gian gần đây, tuyển Serbia dù có đội hình mạnh và khá đồng đều ở cả 3 tuyến với nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại các giải hàng đầu châu Âu, nhưng lại không thu được những kết quả tích cực.

Tuyển Serbia của Radomir Antic từng giành quyền tham dự World Cup 2010 nhưng đã thất bại trong việc lọt vào vòng chung kết EURO 2012 và gần đây nhất là không thể giành vé tới Brazil dự World Cup 2014.

Trả lời phỏng vấn trước truyền thông Hà Lan, HLV Dick Advocaat chia sẻ đôi chút về quyết định nhận nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Serbia như sau: “Serbia có một đội hình mạnh và chúng tôi sẽ tập trung cho vòng loại EURO 2016. FSS đã trình bày rất nhiều ý kiến về đội tuyển trong cuộc thương thảo và đó là lý do tôi đồng ý làm HLV đội tuyển này”.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục