Đi tìm thủ lĩnh mới cho Barcelona

18:55 Thứ sáu 07/03/2014

Trung vệ đội trưởng Carles Puyol sẽ chính thức nói lời chia tay Barcelona khi mùa giải năm nay kết thúc, sự ra đi của anh sẽ để lại lỗ hổng lớn không chỉ về mặt chuyên môn, mà còn về tẩm ảnh hưởng của anh tới CLB.

Sau Valdes là Puyol, Barca đang từng bước chia tay những công thần của kỷ nguyên rực rỡ nhất. Puyol trong nhiều năm qua là một thủ lĩnh đích thực trong đội hình gã khổng lồ xứ Catalunia. Có lẽ, thế hệ thủ lĩnh mới của họ sẽ là những cầu thủ trẻ sinh năm 1987, mà người dẫn đầu là Messi.

Trước mắt, chiếc băng đội trưởng của Puyol sẽ thuộc về Xavi, cầu thủ mang áo số 6 hoàn toàn đủ khả năng đảm đương vai trò thủ lĩnh cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Với tài năng và kinh nghiệm thi đấu dạn dày, Xavi sẽ giúp CLB lấp đi khoảng trống Puyol.

Tuy nhiên, Xavi cũng đã luống tuối, anh chỉ đủ sức chơi thêm hai mùa giải đỉnh cao cùng Barcelona. Không ai dám chắc khi nào chàng tiền vệ hào hoa này nối bước Valdes và Puyol rời CLB.

Tương lai, Pique và Messi sẽ là thủ lĩnh mới của Barcelona.

Dẫu vậy, trong đội hình Barca vẫn có nhiều cái tên trẻ nổi bật đủ khả năng đảm đương vai trò thủ lĩnh trong CLB, điển hình trong số đó là hai cầu thủ: Messi và Pique.

Nhắc tới Messi, bất cứ ai cũng hiểu rõ tầm quan trọng của anh với CLB. Kỷ nguyên rực rỡ của Barca gắn liền với sự tỏa sáng của cầu thủ người Argentina, CLB là bàn đạp để anh có được 4 quả bóng vàng FIFA liên tiếp, anh cũng giúp CLB mang về những chiếc cup vô địch trên mọi đấu trường. Có thể khẳng định, Messi đang là biểu tượng của đội bóng, không ít thì nhiều anh xứng đáng với vai trò thủ lĩnh của Barca trong tương lai.

Với Pique, trung vệ người Tây Ban Nha cũng được kì vọng trở thành thủ lĩnh của đội bóng chủ sân Nou Camp. Anh sở hữu một lối chơi dũng mãnh, quyết liệt nhưng cũng không kém phần tinh tế. Đặc biệt cầu thủ sinh năm 1987 còn chơi ở vị trí trung vệ, cùng với vị trí của thủ quân Carles Puyol. Pique có một lợi thế lớn so với Messi trong cuộc đua tranh cho vị trí thủ lĩnh, đó là anh là người Tây Ban Nha. Đội bóng xứ Catalunia thường không có thói quen trao vai trò thủ lĩnh cho những cầu thủ ngoài biên giới.

Cả Messi và Pique, hai người đều phù hợp trong vai trò thủ lĩnh của Barcelona. Messi lĩnh xướng hàng công còn Pique đảm nhận khâu phòng ngự. Sẽ rất khó có một sự so sánh rạch ròi về tầm quan trọng của hai cầu thủ này. Nhưng trước hết, các anh vẫn sẽ là hiện tại, là tương lai của CLB.

Xuân Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục