Di Matteo vẫn chưa biết gì về tương lai tại Stamford Bridge

13:41 Thứ bảy 12/05/2012

HLV Roberto Di Matteo thừa nhận ông vẫn không biết liệu trận đấu tối mai với Blackburn có phải là trận đấu cuối cùng của ông với tư cách HLV tại Stamford Bridge hay không.

Chiến lược gia trẻ tuổi chưa nhận được bất kì dấu hiệu nào từ phía chủ tịch Roman Abramovich cho thấy ông thực sự cần Di Matteo cho mùa giải kế tiếp của Chelsea.

Di Matteo khẳng định tất cả những gì ông có thể làm lúc này là giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League với Bayern và hi vọng rằng thành công đó là đủ để ông có được chiếc ghế HLV trưởng đội bóng trong mùa tới.

Trước thềm trận đấu cuối cùng của Chelsea tại Premier League mùa này, Di Matteo chia sẻ: “Hợp đồng của tôi sẽ hết hạn vào cuối mùa. Vị trí của tôi vẫn chưa có gì thay đổi. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra sau chung kết Champions League. Nhưng chuyện đó còn ở rất xa và lúc này có nhiều chuyện quan trọng hơn phải nghĩ tới. Tôi không có lý do để nói về chuyện đó với bất kì ai vào lúc này. Khi thời điểm thích hợp để nghĩ về nó, tôi sẽ chia sẻ với các bạn.”

“Tôi đang rất hạnh phúc trong vai trò HLV Chelsea. Đó là một thử thách lớn. Tôi sẽ luôn có được mối quan hệ rất tốt với người hâm mộ. Tôi đã để lại di sản của mình ở CLB. Nó sẽ luôn luôn gắn bó với nơi này. Không ai có thể gạt bỏ những đóng góp của tôi. Kể cả khi tôi rời Stamford Bridge, nơi này sẽ luôn là một kí ức tuyệt vời với tôi.”

“Nhưng tôi không phải là người quan trọng ở đây lúc này. Ưu tiên tối đa bây giờ là đội bóng, là các cầu thủ, là cơ hội giành được điều gì đó vô cùng đặc biệt tại Munich tuần tới.”

Di Matteo đang phải chịu nhiều bất công ở Chelsea - Ảnh: Getty

Di Matteo đã giúp Chelsea giành FA Cup và lọt vào trận chung kết Champions League sau khi tiếp quản đội bóng đổ nát dưới thời Andrea Villas-Boas. Bất chấp những thành tích trên, có một thực tế là đội bóng sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thấp nhất kể từ khi Abramovich mua lại Chelsea hồi năm 2003. The Blues sẽ không được tham dự Champions League nếu thất bại trong trận chung kết với Bayern.

Di Matteo cho biết: “Chelsea luôn hướng tới đỉnh cao, vì thế kết thúc mùa giải với vị trí thứ sáu là điều đáng thất vọng. Nhưng năm nay vẫn có thể trở thành một mùa giải tuyệt vời. Nếu chúng tôi chiến thắng ở Munich, thắng lợi này sẽ đi vào lịch sử đội bóng. Chiến thắng tại Champions League sẽ giũ bỏ mọi vấn đề chúng tôi đã gặp và đảm bảo cho đội bóng suất tham dự đấu trường này năm sau.”

“Nếu chúng tôi không giành thắng lợi, tôi nghĩ BLĐ sẽ cần xác định lại tình hình của đội bóng. Sau trận đấu cuối cùng, mọi người trong CLB sẽ ngồi lại với nhau và đưa ra những quyết định đúng đắn cho tương lai. Các quyết định trên sẽ liên quan tới những thay đổi mà chúng tôi muốn thực hiện ở cơ cấu quản lý và khía cạnh kĩ thuật.”

Trận đấu với Blackburn ngày mai có thể sẽ là cơ hội ra sân cuối cùng của Drogba tại Premier League. Hợp đồng của anh với Chelsea sẽ hết hạn vào cuối mùa và gần như sẽ không được gia hạn. Tuy vậy, Drogba có rất ít cơ hội vào sân bởi Di Matteo muốn giữ sức cho các trụ cột trong trận chung kết Champions League sắp tới hôm 19 tháng Năm.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục