Di Matteo và chiếc cúp Champions League thần kỳ…

19:49 Thứ bảy 22/11/2014

(TinThethao.com.vn) - Di Matteo đã chính thức trở thành HLV trưởng của Schalke 04 kể từ sau vòng 7 Bundesliga. Hơn 2 năm kể từ ngày bị Chelsea sa thải lần đầu tiên Di Matteo có được công việc mới, liệu ông có thể giúp Schalke có được thành công như từng làm khi còn ở Chelsea hay không? Mùa giải năm ngoái Schalke cán đích ở vị trí thứ 3, còn bây giờ sau 1/3 chặng đường họ đứng tận vị trí thứ 11 trên BXH. Bởi thế người ta mới trong đợi ”cái duyên” của Di Matteo, sẽ thổi một luồng gió mới giúp “hoàng đế xanh” trở lại

Có lẽ những ai yêu mến HLV người Italia này vẫn còn nhớ ngày Villas-Boas rời Chelsea, trợ lý huấn luyện viên lúc đó là Roberto Di Matteo được chỉ định lên nắm quyền huấn luyện viên tạm thời. Khi ấy Chelsea như một đống tro tàn , không có đường đi cho riêng mình, nhuệ khí là một điều xa xỉ đối với họ, nhưng với bản tính thật thà, hiền lành của mình Di Matteo đã “cảm được lòng quân” giúp đội bóng đoàn kết như một gia đình rồi đi một vèo đến chiếc cúp Champions League theo cách thần kỳ và khó tin nhất.

Di Matteo và chiếc cúp UEFA Champions League thần kỳ với Chelsea mùa giải 2011/12. Ảnh: Internet

Chỉ trong 3 tháng ông đã giúp Chelsea hồi sinh mạnh mẽ bằng những chiến thắng vang dội. Chelsea giành được FA Cup sau khi đánh bại Liverpool và bất ngờ lớn nhất là giành chức vô địch UEFA Champions League. Trên con đường có được chức vô địch cúp C1 của Di Matteo cùng với Chelsea giống như một câu chuyện cổ tích, nó đến với họ như một giấc mơ, về sau chính Di Matteo thừa nhận là "quá may mắn" khi ông có được những thứ đó chỉ sau vài tháng ngắn ngủi dẫn dắt The Blues.

Giữa tháng 3-2012, chính ông đã giúp Chelsea vượt qua Napoli với tỷ số 4-1, sau trận lượt đi thất bại với tỉ số 1-3, nhờ luật sân khách Chesea được đi tiếp. Vòng tứ kết Chelsea nhẹ nhàng vượt qua Benfica sau 2 lượt trận với tổng tỉ số là 3-1. Đến bán kết đối thủ của Chelsea là Barcelona, Barcelona ở thời điểm này là “ông kẹ” ở châu Âu, với những người lạc quan nhất cũng không nghĩ Di Matteo có khả năng thiên tài thắng được đội quân tinh nhuệ của Guardiola khi đó, nhưng ai có ngờ được với tinh thần quả cảm của các chiến binh ông có trong tay, Chelsea đã rất vất vả nhưng cũng quá xuất sắc vượt qua Barca với tổng tỉ số chung cuộc 3-2.

Ngày 19/5/2012, trận chung kết Champion League, Chelsea dưới sự dẫn dắt của Di Matteo đã thi đấu rất kiên cường trước Bayern Munich ngay tại sân nhà Allianz Arena của họ. Chelsea đánh bại Hùm xám xứ Bavaria với tỉ số 4-3 trong loạt sút luân lưu, sau 120 phút hòa nhau 1-1. Qua đó đăng quang chức vô địch UEFA Champions League đầu tiên trong lịch sử của họ, đó cũng là khát khao từ rất lâu của ông chủ Chelsea, Abramovich.

Di Matteo bị sa thải bởi một tin nhắn từ chủ tịch Abramovich ngày 21/11/2012, sau trận thua của Chelsea trước Shakhtar tại Champions League. Ông phải rời chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge chỉ 5 tháng tại vị. Kể từ khi chia tay Chelsea, Di Matteo chưa nhận lời dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào khác, ông hoàn toàn biến mất khỏi làng túc cầu và cũng không xuất hiện trên truyền hình hay báo chí.

Quãng thời gian nghỉ ngơi dường như đã đủ và Di Matteo quyết định quay trở lại nghiệp cầm quân, và việc đồng ý với công việc mới, giúp Di Matteo sẽ có cơ hội tái ngộ đội bóng cũ khi Schalke chạm trán Chelsea ở vòng bảng Champions League tới đây.

Di Matteo dẫu sao cũng có kinh nghiệm làm việc trong môi trường bóng đá khắc nghiệt tại Anh, và Schalke 04 sẽ là một thử thách của chiến lược gia người Italia. Trên cương vị mới ở Schalke 04 và với “cái duyên” của mình mong rằng Roberto Di Matteo sẽ giúp “hoàng đế xanh” lấy lại với vị thế của mình ở Bundesliga cũng như đấu trường châu Âu.

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục