Di Matteo: Một ngày nào đó liệu ai còn nhớ đến ông

10:44 Chủ nhật 07/07/2013

Tháng 5/2012 là một khoảnh khắc đáng nhớ với những người hâm mộ The Blues, nó đánh một dấu mốc quan trọng trong lịch sử khi lần đầu tiên Chelsea vô địch Champion League sau bao nhiêu năm chờ đợi. Và người có công lớn nhất chính là kẻ đóng thế bất đắc dĩ Roberto di Matteo, người đã biến một tập thể rệu rã thành đội bóng kiên cường lên ngôi số một ở châu Âu. Một năm đã trôi qua, chiếc cúp vẫn còn đó, nhưng những kỉ niệm về ông đã dần nhạt phai.

Mourinho tái hợp Chelseaa, đó chính là điều mà người hâm mộ đội bóng thành London đã chờ đợi từ lâu. Dù cho Chelsea đã trải qua nhiều đời huấn luận viên khác nhau, nhưng trong mắt các cổ động viên The Blues chẳng có ai thay thế Mou được, bởi ông là người đặt nền móng cho kỉ nguyên của Chelsea hiện tại và chỉ có “Người đặc biệt” là phù hợp nhất với chiếc ghế huấn luận viên trưởng của đội bóng.

Còn đối với Di Matteo, ông sẽ chỉ là một kẻ đóng thế vĩ đại mà thôi. Dầu cho những tháng ngày ngắn ngủi đó, ông đã làm điều mà những huấn luận viên đời trước chưa làm được, kể cả Mourinho, đó là đưa Chelsea vô địch Champion League danh giá sau bao năm chờ đợi. Với người hâm mộ, nếu thực sự còn ai đó nhớ đên ông, thì đó chỉ là một hồi ức đẹp trong vô vàn kỉ niệm đáng nhớ mà thôi.

NHM Chelsea sẽ mãi nhớ đến ông như một người hùng, Di Matteo. Ảnh: Internet.

Di Matteo biết rằng ông không nằm trong kế hoạch của chủ tịch người Nga Abrahamovich và mãi mãi chỉ là một “kẻ đóng thế” bất đắc dĩ. Dù chưa đầy một năm, ông đã đem về cho Chelsea 2 chiếc cúp FA và Champion League. Di Matteo chưa bao giờ huấn luận viên này đòi hỏi hay phàn nàn gì cả mà vẫn lặng lẽ hoàn thành công việc của mình. Thậm chí trước lúc ra đi, chiến lược gia người Ý còn dành những lời tốt đẹp nhất dành cho đội bóng. Ông nói:

“Với tôi, việc được dẫn dắt Chelsea đã là một vinh dự bởi đó là đội bóng luôn nằm trong trái tim tôi. Tôi rất tự hào về những thành công và danh hiệu mà tập thể chúng tôi đã mang về phòng truyền thống CLB trong những tháng vừa qua”.

“Tôi biết ơn đội bóng và muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn bộ BHL, các cầu thủ và tất nhiên là cả các CĐV Chelsea, những người luôn ủng hộ tôi trong thời gian cầm quân tại Stamford Bridge. Tôi chúc đội bóng sẽ thành công ở mùa giải này và những năm tiếp theo”.

Hơn 3 tháng sau khi sa thải Roberto Di Matteo, BLĐ Chelsea đã đưa ra quyết định khiến những người ủng hộ ông vô cùng đau đớn. Hình ảnh chiến lược gia người Ý bị xóa khỏi lịch sử Championa League của Chelsea sau khi đội bóng thay thế tấm ap-phich có mặt ông trên bức tường mang tính biểu tượng bên ngoài sân Stamford Bridge.

Nói về quyết định này, BLĐ Chelsea đã lí giải rằng Di Matteo không còn là HLV của The Blues nữa. Tuy nhiên, trong bức poster khổ lớn, Didier Drogba vẫn xuất hiện dù đã chuyển sang Thân Hoa Thượng Hải và hiện tại là Galatasaray. Thậm chí, ngay cả Florent Maloura, người đã bị đẩy xuống đội trẻ Chelsea, cũng có mặt. Nhưng chẳng cần lời giải thích nào, họ đã “cố tinh” quên Di Matteo dù thời gian ông rời Chelsea vẫn còn chưa lâu.

Có lẽ do quá bạc phận ở Chelsea, những ngày tháng sau khi rời khỏi Stamford Bridge, dù được nhiều đội bóng săn đón nhưng Di Matteo vẫn chưa chấp nhận lời mời nào cả. Từ đó trở đi, những thông tin về ông cũng trở nên ít đi. Từ một người nổi tiếng khắp mặt báo ở mùa giải trước, ông như biến mất khỏi thế giới túc cầu, lâu lâu mới bắt gặp một thông tin nào đó, nhưng rất mờ nhạt.

Đối với nhiều người Mourinho là người đặt nền móng cho thành công của Chelsea khi đưa đội bóng này trở thành một thế lực tại Ngoại hạng Anh. Nhưng Di Matteo là người xây dựng viên gạch đầu tiên cho tham vọng của The Blues trên đấu trường châu lục. Dù quãng thời gian ngắn ngủi tại Stamford Brigde nhưng cái tên ông vẫn là một phần trong lịch sử đội bóng. Tuy nhiên, với cách đối xử của BLĐ Chelsea, hình ảnh của ông trong mắt người hâm mộ sẽ càng nhanh chóng bị lãng quên thôi.

(Bạn đọc: Nguyễn Nhã Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục