Di Matteo dùng chiêu "độc" trước chung kết Champions League

09:44 Thứ hai 21/05/2012

Nhằm khích lệ tinh thần của các cầu thủ Chelsea trước trận chung kết Champions League mùa này, HLV Roberto Di Matteo đã sử dụng một chiêu cực kì độc đáo.

Theo tiết lộ của hậu vệ trẻ Ryan Bertrand, trong buổi họp cuối cùng ở khách sạn Mandarin Oriental - Munich trước tiếng còi khai cuộc, trong khi các cầu thủ đang chờ đợi những sa bàn, sơ đồ chiến thuật, thì nhà cầm quân người Italia lại không nói gì, mà chỉ bật cho các học trò của mình xem một video. Đoạn video này được ông nhờ các nhân viên kĩ thuật của Chelsea chuẩn bị từ trước.

Nó ghi lại cảnh các người thân của mỗi cầu thủ Chelsea đưa ra những lời chúc tốt đẹp dành cho họ. Xen giữa còn là những đoạn về sự nghiệp thi đấu, thậm chí hình ảnh ngày còn thơ bé của các ngôi sao áo xanh được lấy trên trang chia sẻ video nổi tiếng Youtube.

Đoạn video đặc biệt của Di Matteo kéo dài 30 phút. Từ chỗ đang nói cười vui vẻ, các cầu thủ dần lặng đi trong sự xúc động. Một vài người còn rơi nước mắt khi xem lại những hình ảnh của mình trong quá khứ. “Cách làm của họ đã khiến chúng tôi bất ngờ”, Didier Drogba phát biểu.

“Gia đình đã ở bên, động viên tôi và các đồng đội sau trận thua trên chấm 11m trước Man Utd ở Moscow năm 2008 hay thất bại trước Barcelona tại Stamford Bridge 1 năm sau đó. Tôi muốn gửi tặng chiến thắng ở Munich tới họ”.

Về phần mình, Ryan Bertrand cũng kể lại rằng anh thực sự không thể ngờ ông thầy Di Matteo lại làm như vậy. “Chúng tôi được gọi tới họp và có một đoạn video về tất cả các thành viên Chelsea được bật lên”, hậu vệ vừa có màn ra mắt Champions League ở trận chung kết gặp Bayern nói.

“Ai cũng bất ngờ. Đầu tiên là cảnh mẹ và em trai tôi nói: "cố lên Ryan, chúc toàn đội Chelsea gặp nhiều may mắn”. Sau đó, tôi được nhìn lại những hình ảnh ngày còn bé của mình. Tôi có hơi ngượng nhưng rất vui và cảm thấy tinh thần của mình được thư giãn”.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục