Di Matteo dồn tất cả tâm trí cho trận quyết chiến cuối cùng với Bayern

08:07 Thứ bảy 19/05/2012

HLV tạm quyền Roberto Di Matteo của Chelsea cho biết lúc này, ông không quan tâm tới việc liệu mình có giành được ghế HLV trưởng The Blues hay không mà chỉ tập trung cho trận chung kết với Bayern.

Di Matteo khẳng định ông không nghĩ về mùa giải sau vội mà chỉ tập trung tới việc giành vinh quang cho Chelsea ở chung kết Champions League. Kể từ khi tiếp quản Chelsea hồi tháng Ba, chiến lược gia người Italia đã đưa đội bóng giành FA Cup và tiến thẳng vào chung kết cúp Châu Âu với Bayern.

Dù vậy, những thành tích đã có là chưa đủ để đảm bảo cho Di Matteo một vị trí huấn luyện chính thức trong mùa tới. Di Matteo cũng khẳng định ông chưa muốn thảo luận về công việc của mình với chủ tịch Abramovich.

Ông chia sẻ với báo giới: “Chúng tôi không có thời gian cho một cuộc đối thoại. Tất cả chúng tôi đang tập trung vào việc hướng tới thành công. Tôi không biết tương lai sẽ ra sao. Tôi đang tập trung toàn bộ cho trận đấu này.”

Chelsea rất cần Gary Cahill trong trận đấu đêm nay - Ảnh: Getty

Di Matteo từng có 6 mùa giải thành công tại Stamford Bridge với vai trò một cầu thủ. Ông khẳng định sự hiện diện của một cựu binh, những người có tiếng nói với đội bóng và BLĐ, là một lợi thế lớn với CLB. Ông chia sẻ: “Tôi không nghĩ về bản thân. Tôi chỉ cố gắng nghĩ về đội bóng. Tôi cảm thấy có trách nhiệm rất lớn với CLB. Có thể điều đó hơi “cao thượng”, nhưng đó là cách nghĩ của tôi.”

“Tôi không chờ đợi những chuyện này xảy ra với mình. Tôi tin vào điều này, việc có một huyền thoại mang trên mình lịch sử đội bóng ở CLB là rất quan trọng. Điều đó sẽ kết nối các CĐV và mọi người trong CLB. Bạn không bao giờ biết rõ được điều này, nhưng một cựu binh khác có thể tiếp tục công việc đó ở Chelsea trong tương lai.”

Di Matteo cũng cho biết ông “rất hi vọng” Gary Cahill và David Luiz sẽ kịp bình phục trước trận chung kết diễn ra vào rạng sáng mai. Bộ đôi trung vệ trên đã ngồi ngoài vài tuần với chấn thương gân khoeo, nhưng đã quay trở lại tập luyện vào thứ Ba. Chelsea đã mất nguyên hai hậu vệ quen thuộc Terry và Ivanovic ở hàng phòng ngự. Di Matteo chỉ còn hai cầu thủ trẻ Todd Kane và Nathaniel Chalobahm, những thành viên của đội trẻ Chelsea vừa đoạt cúp FA trẻ, trong danh sách dự bị.

Ông hi vọng: “Cahill và Luiz đã tập luyện suốt tuần qua, vì thế chúng tôi hi vọng rất nhiều ở họ. Chúng tôi cũng đã gọi hai cầu thủ từ đội B, Kane và Chalobah vì hoàn cảnh hiện tại.”

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục