Di Maria, sự khác biệt trong chiến thuật của HLV Ancelotti

15:44 Thứ năm 27/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong chiến thắng với tỷ số tennis trước Schalke vào đêm qua, có thể nhận ra người châm ngòi cho bộ ba hủy diệt Gareth Bale - Karim Benzema - Cristiano Ronaldo "đốt cháy" SVĐ Veltins-Arena chính là Di Maria.

Với đội hình thiên về tấn công 4-3-3 mà HLV Ancelotti đã áp dụng, Di Maria được kéo xuống chơi ở hàng tiền vệ 3 người. Tầm hoạt động của anh sẽ là khu vực giữa sân và hơi lệch sang cánh trái. Nhiều người đã hoài nghi về Di Maria ở vị trí mới này, tuy nhiên thực tế trận đấu đã chứng minh điều ngược lại.

Real đã có trận đấu tuyệt vời trước Schalke. Ảnh: Internet.

Di Maria di chuyển rộng và tích cực tham gia phòng ngự, đồng thời sẵn sàng lao lên bất cứ lúc nào có thể, anh chính là cầu nối giữa hàng phòng ngự và tấn công của Real. Ngoài ra, với tốc độ cực tốt và lối chơi xông xáo, không ngại va chạm, Di Maria liên tục có những tình huống bức tốc ngay ở khu vực giữa sân và tạo sự thanh thoát cho hàng công thỏa sức săn bàn.

Trang thống kê Whoscored đã đánh giá Di Maria cao nhất trong 3 tiền vệ của Real, khi anh chạy gần 9km, chuyền bóng chính xác 93%, chạm bóng 62 lần và tạo ra 4 cú tắc bóng trong 68 phút có mặt trên sân.

Sự xuất sắc của Di Maria thì đã rõ, nhưng cái tài của HLV Ancelotti là ở chỗ ông đã tận dụng triệt để khả năng của Di Maria và biến anh trở thành một cầu thủ có thể tạo nên sự đột biến. Điều này làm liên tưởng đến việc mà vị HLV này đã từng làm tại AC Milan khi kéo Pirlo xuống sâu hơn ở hàng tiền vệ, biến anh thành một cầu thủ dẫn dắt lùi sâu.

Với dải ngân hà quá nhiều ngôi sao tại Real, Di Maria sẽ rất khó để trở thành ngôi sao sáng nhất, nhưng nếu vẫn duy trì được phong độ hiện tại, nhiều khả năng anh sẽ là cầu thủ không thể thiếu của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục