"Di Maria không xứng đắt giá hơn Costa, Sanchez"

19:15 Thứ năm 04/12/2014

Người cũ Michael Owen cho rằng MU đã quá hớ khi bỏ ra tới 60 triệu bảng mua Di Maria.

Di Maria gia nhập MU sau World Cup 2014, giải đấu chứng kiến ngôi sao của ĐT Argentina đã chơi tốt nhưng không thể góp mặt ở trận chung kết vì chấn thương. Trước đó, Di Maria đã góp công lớn giúp Real Madrid hoàn thành giấc mơ Decima (vô địch Chamions League lần thứ 10).

Với tầm vóc và thành công lớn của Di Maria, “Quỷ đỏ” thành Manchester đã phải chấp nhận chi ra mức giá khủng 60 triệu bảng. Trong giai đoạn đầu mùa này, “Thiên thần” gây ấn tượng mạnh, tạo nguồn cảm hứng cho MU. Tuy nhiên càng đá, anh càng tỏ ra hụt hơi, mờ dần cùng với những chấn thương liên tiếp.

Di Maria (trái ngoài cùng) có giá gần bằng Costa (giữa) và Sanchez cộng lại

Về điều này, cựu tiền đạo của MU, Michael Owen cho rằng HLV Van Gaal và các cộng sự dường như đã quá vội vàng trong việc mua Di Maria. “Thần đồng” ngày nào của bóng đá Anh thậm chí còn khẳng định, giá trị thực của Di Maria không xứng đáng bằng Diego Costa (Chelsea) hay Alexis Sanchez (Arsenal) – hai tân binh đáng chú ý khác của Premier League hè 2014.

“Tôi nghĩ Sanchez và Costa mới thể hiện đúng giá trị đồng tiền. Tôi muốn nói rằng cả hai đã cho thấy giá trị tốt hơn Di Maria và James Rodriguez (Real Madrid)”, Michael Owen nói.

Không phải đến lúc này, câu chuyện về cái giá 60 triệu bảng dành cho Di Maria mới bị đem ra bàn tán. Hồi đầu tháng 9, tổ chức CIES Football Observatory từng định giá Di Maria rơi vào khoảng 35,8 triệu bảng.

Nếu như vậy, giá của Di Maria cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với Diego Costa (32 triệu bảng) và Sanchez (35 triệu bảng). Tuy nhiên xét về đóng góp cho các đội bóng của họ đến thời điểm này, “Thiên thần” không thể bằng Costa và Sanchez.

Theo thống kê, Di Maria đã có 3 bàn, 6 kiến tạo sau 9 trận ra sân cùng MU. Trong khi đó, Diego Costa ghi tới 11 bàn sau 14 trận (nghỉ vì chấn thương khá nhiều), còn Sanchez “nổ súng” tới 14 lần/22 trận cộng thêm 3 đường “dọn cỗ” cho đồng đội lập công.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục