Di Maria không đến M.U: Tốt cho Adnan Januzaj!

17:31 Thứ ba 29/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - M.U đã rất khát khao để có được chữ ký của Angel Di Maria ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Tuy nhiên đại diện của nước Anh dường như không đủ nguồn lực tài chính và sức hấp dẫn để có thể đánh bại được gã khổng lồ của Ligue 1 – Paris Saint Germain trong cuộc đua giành lấy ngôi sao người Argentina. Nhưng ngẫm nghĩ lại, đó là một tín hiệu đáng mừng dành cho viên ngọc quý

Di Maria không đến, tương lai Januzaj thoát khỏi đe đọa

Như vậy là thương vụ đình đám Angel Di Maria sắp đi đến hồi kết, nhưng 99% người giành chiến thắng là đội bóng thủ đô nước Pháp - PSG với khoản tiền chuyển nhượng kỷ lục được ước tính lên đến 65 triệu euro chứ không phải Manchester United. Hẳn các fan “Quỷ đỏ” sẽ cảm thấy hụt hẫng và tiếc nuối khi ban lãnh đạo đội bóng đã không thể đưa về Old Trafford một ngôi sao đẳng cấp thế giới như Angel Di Maria. Tuy nhiên mọi vấn đề đều có 2 mặt của nó.

Nếu như ở mùa giải mới này, HLV Louis van Gaal có được sự phục vụ Di Maria, gần như tương lai của sao trẻ Januzaj sẽ bị đe dọa nghiêm trọng và có nguy cơ lụi tàn như nhiều thế hệ tài năng đi trước Federico Macheda, Darren Gibson,…hay không có đất dụng võ và phải lang bạt tứ xứ như Paul Pogba, Ryan Tunnicliffe và Ravel Morrison. Bởi vì sao? Chắc chắn vị trí tiền vệ cánh trái với phạm vi hoạt động rộng sẽ được trao cho Di Maria – một trong những ngôi sao được đánh giá là tốt nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tại sau khi có một mùa giải rực sáng trong màu áo “kền kền”.

Adnan Januzaj vẫn còn nhiều tiềm năng để tiếp tục phát triển. Ảnh: Internet.
 
Và với viễn cảnh đó, tài năng trẻ Januzaj sẽ “chết dần chết mòn” trên băng ghế dự bị. Tất nhiên các fan “Quỷ đỏ” không ai mong muốn điều này xảy ra, nhất là khi Januzaj đang cho thấy những phẩm chất và tiềm năng ưu việt của mình trên con đường có thể trở thành một ngôi sao lớn tại Old Trafford. Ở tuổi 19, Januzaj nên được nâng niu và tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển. Với kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, nhãn quan chiến thuật cực kỳ tốt và đặc biệt là cái chân trái đầy cuốn hút của Januzaj đã khiến mọi người nhớ lại hình ảnh của Ryan Giggs năm xưa là chuyện không có gì phải ngạc nhiên.

Januzaj nên được kế thừa số áo 11 bất tử của Giggs

Huyền thoại người xứ Wales của M.U, Ryan Giggs đã nói lời giã từ sự nghiệp vào cuối mùa giải trước và để lại chiếc áo đấu số 11 được phủ kín bởi đầy ắp những vinh quang và thấm nhuần màu thời gian sau hơn hai thập kỷ chinh chiến. Với 13 danh hiệu Premier League, 4 cúp FA, 3 cúp Liên đoàn và 2 Champions League, Giggs đã trở thành bất tử và là một hình mẫu vĩ đại đối với bất kỳ thế hệ nào tiếp theo của “Quỷ đỏ”. Với lòng trung thành và cống hiến lớn lao, M.U đã có ý định treo áo số 11 để mãi tưởng nhớ hình ảnh của Giggs. Nhưng người đang có vai trò mới là trợ lý HLV của M.U đã phản đối kế hoạch này và cho rằng đội bóng nên tiếp tục trao lại cho những cầu thủ xứng đáng.

Có thể trao lại chiếc áo số 11 lúc này cho Januzaj là quá sớm, nhưng biết đâu đó sẽ trở thành một động lực tinh thần để sao trẻ người Bỉ nhanh chóng bước tiếp con đường huyền thoại mà Giggs đã đi qua. Giống như Cristiano Ronaldo đã từng rất thành công khi được Sir Alex tin tưởng trao cho chiếc áo số 7 và giờ anh là ngôi sao xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Januzaj là một phản quang trong triều đại đổ nát của David Moyes, nhưng không ai có thể bác bỏ được tài năng tìm kiếm ra những thiên tài đang nằm trong vỏ bọc thô ráp của chiến lược gia người Scotland. Januzaj có thể là cái tên mà khiến các CĐV M.U luôn phải nhớ tới Moyes hơn là sự khinh miệt.

Tóm lại, được trao số áo 11 hay không thì bản thân Januzaj vẫn còn phải cố gắng rất nhiều để xây chắc vị trí của mình tại Old Trafford. Nhưng việc M.U thất bại trong thương vụ Di Maria đã đảm bảo cho sao trẻ một tương lai đầy hứa hẹn hơn ở phía trước sau một mùa giải gây được rất nhiều ấn tượng với các fan hâm mộ. Hy vọng một ngày Adnan Januzaj sẽ cho ban lãnh đạo đội bóng thấy rằng họ không có gì phải hối tiếc khi để vuột mất ngôi sao tầm cỡ thế giới như Angel Di Maria.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục