Di Maria khiến Giggs và Van Gaal “thất nghiệp”

13:52 Thứ sáu 17/10/2014

Ryan Giggs thừa nhận anh và HLV Van Gaal không phải làm việc quá nhiều trước 1 cầu thủ tài năng và thích ứng nhanh như Di Maria.

Không quá lời khi nói rằng Di Maria đang là 1 trong những tân binh gây ấn tượng nhất ở Premier League. Ngoài 3 đường kiến tạo thành bàn, tiền vệ người Argentina còn đích thân ghi 3 bàn thắng, giúp Quỷ đỏ dần leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Nên nhớ rằng Di Maria mới chỉ có 5 lần ra sân cùng Man Utd. Điều đó cho thấy ngôi sao này đang thích ứng rất nhanh với môi trường hoàn toàn mới ở Premier League và Old Trafford. Quan trọng hơn, tiền vệ người Argentina luôn duy trì phong độ ấn tượng trong bối cảnh Man Utd mất nhiều trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt.

Với phong độ cao và khả năng thích ứng nhanh nhạy, Di Maria đã khiến ban huấn luyện Man Utd rơi vào cảnh “thất nghiệp”. Ryan Giggs, trợ lý HLV của Van Gaal đã nói như vậy trong bài phỏng vấn trên Manchester Evening News.

Cụ thể, theo lão tướng người xứ Wales, anh và HLV Van Gaal gần như không phải “động tay động chân” chỉ bảo Di Maria. Thậm chí, anh còn cho rằng sự tự do trong lối chơi là yếu tố đang giúp Di Maria thành công.

“Bạn không phải làm việc nhiều với cậu ta (Di Maria). Đó là cầu thủ đặc biệt, thi đấu tự do, không cần phải tuân theo một khuôn khổ nào. Cậu ấy di chuyển linh hoạt, cơ động ở hàng tiền vệ và có thể kiến tạo hay ghi bàn. Tôi rất thích thú mẫu cầu thủ như vậy!”, Ryan Giggs chia sẻ.

Trước đó, HLV Van Gaal cũng khẳng định không gò bó vị trí với Di Maria. Nhờ vậy, ngôi sao người Argentina chơi rất tự do, thường xuyên thâm nhập vòng cấm đối phương và trở thành mũi khoan phá hiệu quả của Quỷ đỏ.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục