Di Maria đã mỏi, nhưng chưa thể nghỉ ngơi

00:21 Thứ tư 19/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Di Maria đang có dấu hiệu mệt mỏi khi phải cày ải liên tục trong các màu áo mà anh đã chơi từ Real, Argentina đến Man United. Dù màu áo gì thì Di Maria cũng đều thi đấu gần như trọn vẹn sức lực của mình và việc nghỉ ngơi gần như là điều xa xỉ với cầu thủ người Argentina. Man United đang rất cần Di Maria nhưng lúc này, chưa phải là lúc để Di Maria trên băng ghế dự bị và dành cho anh những phút giây hiếm hoi để tránh quá tải.

Di Maria đã bắt đầu mệt mỏi và áp lực sau thời gian không được nghỉ ngơi và phải thi đấu liên tục.

Di Maria bị quá tải, chắc chắn là thế. Với một cầu thủ không có nền tảng thể lực dồi dào như Di Maria nhưng lại thi đấu liên tục trong cả 3 màu áo tính từ đầu năm đến nay là một con số khủng khiếp. Di Maria hầu như không có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi sức lực nên thể trạng của anh bị bào mòn, bị mệt mỏi và không còn chính xác trong những đường chuyền, không thể bứt tốc như thế mạnh của anh cũng là điều dễ hiểu.

Man United đang rất cần Di Maria, đó là điều càng chắc chắn bởi những phẩm chất kỹ thuật, khả năng tấn công và ghi được những bàn thắng từ đôi chân ma thuật của Di Maria là điều mà Man United phải thừa nhận, chính cầu thủ người Argentina là nhân tố chủ chốt trong đội hình đắt giá của HLV Van Gaal. Thế nhưng, Di Maria không còn giữ được phong độ như đầu mùa giải đến với Man United, Di Maria cũng không thể có được những màn bứt tốc dọc biên và cũng không còn ghi những bàn thắng quan trọng giúp Man United nữa.

Di Maria đã mỏi, nhưng ai sẽ cho anh nghỉ ngơi? Không ai cả bởi nếu Di Maria nghỉ ngơi, Man United sẽ càng mệt mỏi hơn khi không ai có thể thay thế được Di Maria ở vị trí tiền đạo cánh, tiền vệ tấn công và khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Trong 5 trận gần nhất của Man United, Di Maria đi xuống dần về phong độ thì ai cũng thấy nhưng không một ai muốn anh nghỉ ngơi, kể cả HLV Van Gaal. Tuy nhiên, đã đến lúc để Di Maria dừng lại, ít nhất là sau trận đấu với Arsenal để Di Maria có thể phục hồi thể lực và phục vụ chặng đường cam go cho đến hết năm 2014.

Vì sao? Từ thời điểm này cho đến đầu năm mới 2015 sẽ là giai đoạn bản lề cho Man United, thành công hay thất bại, thứ hạng, vị trí và kế hoạch cho những trận đấu lượt về nếu không được chuẩn bị tốt sẽ bị phá hỏng hoàn toàn. Trong giai đoạn bản lề ấy, những cầu thủ quan trọng như Di Maria sẽ càng quan trọng hơn rất nhiều với đội bóng áo đỏ thành Manchester. Chấn thương, thẻ phạt hay mất phong độ sẽ làm tất cả “xôi hỏng bỏng không”.

Sau trận đấu với Arsenal, nhất thiết phải cho Di Maria nghỉ ngơi, Van Gaal ạ, nếu không Man United sẽ phải chứng kiến những chấn thương không mong muốn từ những cầu thủ quan trọng như Di Maria. Lúc đó, hậu quả sẽ rất khó lường khi khai thác và sử dụng Di Maria quá mức. Điều đó là vô cùng nguy hiểm cho kế hoạch còn rất dài cho ngày trở lại Champions League của Quỷ đỏ.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục