Di Maria chấn thương: Chuyện không bất ngờ

09:45 Thứ năm 04/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu giữa MU và Stoke City vòng 14 Premier League vừa qua đội bóng thành Manchester đã có chiến thắng may mắn 2-1. MU đang thể hiện được một phong độ ổn định, khi lần đầu tiên giành được 4 chiến thắng liên tiếp dưới thời Louis van Gaal. Vui đấy nhưng bên cạnh đó người hâm mộ MU không giấu được sự đau lòng khi đứa con cưng Di Maria vắng bóng vì lý do chấn thương.

Di Maria chấn thương một cú sốc thật sự cho các Manucians, nhất là trong thời điểm MU đang dần lấy lại hình ảnh của chính mình. Ai cũng thừa biết cầu thủ người Argentina quan trọng thế nào trong lối chơi của MU, anh đóng vai trò như một cầu thủ chuyên phá lối chơi đối phương bằng những tình huống đi bóng xuống biên lắc léo hay xọc thẳng vào trung lộ để tạo điều kiện khoảng trống cho đồng đội có cơ hội lập công. Có thể xem Di Maria là một nhạc trưởng theo cách nhìn nào đó.

Sự thiếu vắng Di Maria không hẳn là quá tồi tệ với M.U. Ảnh: Internet

Chấn thương của Di Maria là một điều tất yếu, điều phải đến, với những CĐV tỉnh táo nhất thì sẽ hiểu ra chuyện này, Di Maria dường như thi đấu tất cả những trận đấu có thể trong suốt 1 năm qua trong màu áo Real Madrid và một kỳ World Cup cùng đội tuyển Argentina, đến với MU Di Maria cũng đã thể hiện được tài năng anh chơi hết mình vì CLB nhưng đối với một cầu thủ chưa bao giờ nổi tiếng với thể lực dồi dào như “thiên thần” thì trước hay sau gì anh cũng sẽ gặp những trục trặc và chấn thương đến với anh không khiến người hâm mộ bất ngờ.

Trong những trận đấu gần đây người ta dễ dàng nhận thấy rằng Di Maria có dấu hiệu của sự mệt mỏi vì phải cài ải liên tục mà chẳng có bao nhiêu thời gian nghỉ ngơi, đương nhiên với bản hợp đồng kỷ lục bóng đá Anh thì việc anh bị vắt kiệt sức là một chuyện bình thường, bởi rất khó để quyết định để một cầu thủ giá 60 triệu bảng ngồi dự bị. Trong khi mọi CĐV áo đỏ đều sẽ muốn Di Maria có thể sớm trở lại, việc anh được nghỉ ngơi một chút, dù là bất đắc dĩ, có thể là điều tốt cho tất cả vào thời điểm này.

Sau một khởi đầu bùng nổ tại Premier League với 3 bàn trong 5 trận, tiền vệ người Argentina đã trải qua 2 tháng liền không ghi bàn với trận gặp Hull là trận thứ thứ 6 liên tiếp anh không lập công cho Quỷ đỏ. Tất nhiên, với một tiền vệ kiến tạo và đa năng như Di Maria, bàn thắng không phải lúc nào cũng là thống kê quan trọng nhất. Nhưng ngoài những pha lập công ngày càng ít đi, ảnh hưởng của anh lên lối chơi chung của Man United cũng không còn được như giai đoạn đầu mùa.

Phải thừa nhận rằng tầm ảnh hưởng của Di Maria đối với Quỷ đỏ đã giảm sút rất nhiều so với giai đoạn đầu mùa. Sau hàng loạt những trận cầu tỏa sáng trong vai trò của một ngòi nổ bên phía M.U, tiền vệ người Argentina dường như đã bị các đối thủ ở Premier League “bắt bài” để rồi vô hiệu hóa một cách dễ dàng.

Tháng 12 là chặn marathon khốc liệt nhất của giải Ngoại hạng Anh, đây là giai đoạn sống còn cho mọi CLB. Di Maria chấn thương MU sẽ rất khó khăn để tìm kiếm mảnh ghép hoàn hảo để thay thế, nhưng biết đâu trong cái rủi có cái may Louis van Gaal lại tìm được những cái tên thay thế xứng đáng chẳng hạn như Ander Herrera, Mata.

Nói về M.U ở thời điểm này, không khó để dự đoán rằng trong khoảng thời gian sắp tới, thầy trò HLV Van Gaal sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều đội bóng khó chịu tại Premier League. Vắng Di Maria là một mất mát lớn với MU nhưng đây là thời điểm thích hợp để Louis van Gaal tìm được sự mới mẻ trong lối chơi, còn “thiên thần” anh cần nghỉ ngơi và sau giai đoạn dưỡng thương biết đâu Di Maria sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa thì sao?

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục