Deschamps rời Marseille vì tuyển Pháp

08:26 Thứ ba 03/07/2012

Cơ hội để Didier Deschamps lên thay Laurent Blanc dẫn dắt tuyển Pháp đang trở nên rõ rệt hơn sau khi HLV này thôi hợp đồng với Marseille.

Deschamps còn hai năm ràng buộc với Marseille, nhưng từ hôm qua 23/5, HLV 43 tuổi này đã yêu cầu CLB thành phố cảng giải phóng hợp đồng.

Thoạt đầu đề nghị ra đi của Deschamps không liên quan tới chiếc ghế HLV tuyển Pháp lúc đó đang do Laurent Blanc đảm nhiệm và "Les Bleus" được xếp vào nhóm ứng cử viên vô địch Euro 2012. Tuy nhiên, sau đó, Pháp bị loại ở tư kết và Blanc thông báo không ký tiếp hợp đồng. Deschamps nhanh chóng trở thành ứng cử viên sáng giá nhất trở thành tân HLV tuyển Pháp.

Trước diễn biến mới cộng với việc Deschamps đã quyết chí ra đi từ lâu, Marseille hôm qua đã đồng ý để HLV này được toại nguyện.

Blanc (trái) đã lùi lại phía sau, Deschamps giờ đang có cơ hội lớn để trở thành tân HLV tuyển Pháp

"Marseille và Deschamps đã thống nhất về việc hai bên cắt đứt ràng buộc từ mùa giải 2012-2013", CLB thông báo hôm qua. "Deschamps đã gặp ban giám đốc Marseille từ hôm 23/5 trong cuộc họp chuẩn bị cho mùa giải mới. Tại đó, Deschamps thông báo muốn rời Marseille và cả hai bên thảo luận về sự ra đi của ông. Marseille muốn cảm ơn Deschamps vì những gì ông ấy đã làm cho CLB ba năm qua và chúc Deschamps thành công trong tương lai".

Trong ba năm hợp tác trên cương vị HLV trưởng, Deschamps cùng Marseille đoạt tới sáu danh hiệu, trong đó có chức vô địch Pháp mùa 2009-2010. Thời còn là cầu thủ, ông cũng là thủ quân CLB này vô địch Champions League năm 1993.

Thành tựu lớn nhất của Deschamps trong nghiệp cầm quân là lần ông dẫn dắt CLB Monaco lọt vào chung kết Champions League mùa 2003-2004. HLV trẻ này cũng từng dẫn dắt Juventus một mùa và vô địch Serie B khi ông lớn Italy này sa cơ phải xuống hạng sau vụ bê bối dàn xếp tỷ số hè 2006.

Thành công ở Marseille, nhưng vị trí thứ 10 tại giải Ligue 1 mùa vừa qua khiến quan hệ giữa Deschamps với Giám đốc thể thao CLB Jose Anigo xấu đi nghiêm trọng. Đây được cho là một lý do khiến Deschamps đề bạt ra đi ngay sau khi mùa giải kết thúc.

Blanc (trái) và Deschamps đều là những hạt nhân của tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 rồi Euro 2000, thời cả hai còn là cầu thủ.

Sau khi Blanc thông báo không ký tiếp hợp đồng và biết Deschamps không còn muốn gắn bó với Marseille, LĐBD Pháp (FFF) đã tiếp cận nhà cầm quân này, thông qua một bên trung gian là trợ lý của Deschamps ở Marseille - Guy Stephan.

Chiếc ghế HLV trưởng tuyển Pháp hiện vẫn chưa có chủ. Ngoài Deschamps, FFF còn tiếp cận một số ứng cử viên khác. Wenger, một trong những người được lên hệ, đã lên tiếng từ chối với lý do đang bận rộn ở Arsenal và còn hai năm hợp đồng với CLB này.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục