Deschamps muốn thắng, Tây Ban Nha bình thản

12:36 Thứ ba 26/03/2013

HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp tỏ ra đầy tự tin trước cuộc tiếp đón nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha thuộc khuôn khổ bảng I vòng loại World Cup 2014 khi vực châu Âu vào rạng sáng mai (27.3, giờ VN), khi khẳng định một trận hòa không có trong suy nghĩ của ông.

HLV Deschamps tỏ ra tự tin trước trận gặp Tây Ban Nha - Ảnh: AFP

Đây được xem là cuộc đấu quyết định cho chiếc vé chính thức đến Brazil ở bảng I, trong đó chủ nhà Pháp đang có nhiều lợi thế khi hơn Tây Ban Nha 2 điểm. Lợi thế này bắt nguồn từ cú vấp ngã của Tây Ban Nha trước Phần Lan (hòa 1-1) ở loạt trận cuối tuần trước.

“Chúng tôi tôn trọng Tây Ban Nha nhưng chẳng có gì phải sơ hãi. Nếu các cầu thủ kiểm soát bóng tốt, Tây Ban Nha sẽ gặp vấn đề. Chúng ta phải chơi với phong độ cao nhất và hy vọng Tây Ban Nha sẽ không chơi đúng cái cách của mình.

Chúng tôi không chuẩn bị cho một trận hòa. Tôi chuẩn bị cho đội bóng hướng đến một chiến thắng
”, AFP dẫn lời HLV Deschamps trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Sự tự tin của Deschamps có thể dễ hiểu xuất phát từ những gì đã và đang diễn ra. Ngoài việc cầm chân Tây Ban Nha 1-1 ở trận lượt đi tại Madrid hồi tháng 10, Pháp còn đón nhận thêm tin vui khi đối thủ sẽ không có tiền vệ David Silva, hậu vệ Alba (chấn thương) và Cesc Fabregas (treo giò) ở trận này. Bên cạnh đó Pháp còn có ưu thế là được chơi dưới sự cổ vũ của gần 80.000 người hâm mộ nhà tại Stade de France.

Tuy nhiên để biến tuyên bố thành hiện thực, HLV Deschamps phải giải được bài toán kiểm soát bóng ở trung tuyến và hàng tiền đạo. Hiện tại, chân sút Karim Benzema tiếp tục tịt ngòi từ trước Euro 2012 đến nay, trong khi Olivier Giroud (người vừa ghi bàn trong chiến thắng Georgia 3-1 tuần trước) có phong độ không ổn định.

Dẫu vậy, nhà cầm quân này có thể đặt niềm tin vào một hàng thủ chắc chắn khi phong độ của tài năng 19 tuổi Raphael Varane đang lên như “diều gặp gió”.

Tây Ban Nha (áo đỏ) gặp bất lợi trong cuộc đối đầu với Pháp - Ảnh: AFP

Trong khi đó, trước trận cầu quyết định cho ngôi đầu bảng, HLV Vicente del Bosque của Tây Ban Nha lại tỏ ra rất bình thản khi cho rằng chẳng có gì phải lo lắng về nguy cơ đội bóng của ông sẽ không thể giành vé trực tiếp đến Brazil. HLV del Bosque giải thích rằng trận hòa trước Phần Lan chẳng ảnh hưởng gì đến tinh thần của đội bóng, bởi đội bóng của ông bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn.

“Xét trên toàn cục, chúng tôi chẳng có gì phải lo lắng. Các cầu thủ phải giữ sự bình tĩnh cao độ, chiếm thế trận và dứt điểm tốt. Pháp có nhiều cầu thủ tài năng, kinh nghiệm. Họ chơi tốc độ, kỹ thuật và luôn dư thừa quyết tâm”, HLV Del Bosque nói trong cuộc họp báo.

Nếu thắng Tây Ban Nha sẽ soán ngôi đầu của Pháp, nhưng ngược lại nếu thất bại hoặc hòa, nhà vô địch thế giới sẽ phải tìm đường đến World Cup 2014 thông qua đấu play-off. Với Pháp, một chiến thắng sẽ giúp họ gia tăng cách biệt với Tây Ban Nha lên 5 điểm và chiếc vé trực tiếp đến Brazil nhiều khả năng sẽ nằm trong tay.

Nguyên Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục