Derby Thanh-Nghệ có còn "nóng"?

13:48 Chủ nhật 01/02/2015

Trong quá khứ, những cuộc đối đầu giữa SLNA và Thanh Hóa luôn đáng xem. Giờ thì derby Thanh-Nghệ đã có nhiều thay đổi, cả con người và “độ máu”.

Hai HLV dẫn dắt SLNA và Thanh Hóa, đều là người xứ Nghệ. Nếu như HLV Ngô Quang Trường lần đầu cầm quân tại V.League thì người đồng nghiệp Vũ Quang Bảo đã kinh qua nhiều đội bóng. Cả hai vốn là chỗ quen biết, nên càng chẳng lạ gì sở trường, sở đoản.

Derby Thanh-Nghệ ngày càng "nguội"

Quang Trường đang từng bước gây dựng tên tuổi, nhưng có lẽ còn lâu mới khiến những người hâm mộ xứ Nghệ quên đi Hữu Thắng. Cái khó của HLV trẻ này, chính là việc ông bị đặt vào hoàn cảnh hết sức éo le. SLNA vốn tiền ít, lại thêm nhân lực cũng chỉ hạng xoàng, nên sự khởi đầu mùa giải năm nay không như ý muốn.

Thua 2 trận, hòa 2 trận, thắng 1 trận, xếp thứ 10 trên BXH-Đó chỉ là thành tích tương ứng với một đội bóng hạng trung bình yếu ở V.League. Tất nhiên, đường còn xa và chưa thể nói trước được điều gì, nhưng ngay từ thời điểm này những khó khăn đã bủa vây SLNA, khi các cầu thủ trẻ vẫn cần thêm nhiều thời gian để trưởng thành, lấp được khoảng trống đàn anh để lại.

Trái ngược với tình cảnh của Quang Trường, HLV Vũ Quang Bảo lại đang vào “phom” ở Thanh Hóa. Thanh Hóa chơi ngày càng khởi sắc. Điểm thú vị nhất là trong 5 trận đấu (thua 1, hòa 1, thắng 3, xếp thứ 4), đội bóng bên dòng sông Mã có tới 4 trận bị dẫn trước, nhưng họ đã thắng 3 trận, hòa 1 trận. Trận gần nhất, Thanh Hóa khiến đương kim Á quân HN T&T phải phơi áo, chứng tỏ ông Bảo “khoằm” đang cho thấy sự “mát tay” ở xứ Thanh.

Derby Thanh-Nghệ có thể sẽ không còn nóng như trước, khi cuộc đối đầu trên băng ghế chỉ đạo không còn cân sức như những mùa giải trước đây. Tuy nhiên, điều đáng nói hơn cả là liệu một SLNA với rất nhiều lỗi ở hàng thủ, có tiếp tục biếu không cho đối phương các bàn thắng một cách dễ dàng.

Cuối tuần trước, SLNA để tuột mất chiến thắng trên sân Nha Trang một cách khó tin. Đội bóng của HLV Ngô Quang Trường dẫn S.Khánh Hòa 2 bàn cách biệt nhưng lại để đối thủ gỡ hòa chỉ trong vòng 2 phút. Hàng thủ thực sự là điểm yếu của SLNA và không ít lần khiến đội nhà phải rời sân với tâm trạng tiếc nuối. HLV Quang Trường không trận nào là không vò đầu, bứt tai, nhưng chẳng cách nào vá được lỗ hổng to đùng này. Nếu không chữa được “bệnh” của hàng thủ thì SLNA khó hy vọng vào 1 điểm trước Thanh Hóa, chứ không muốn nói là giành chiến thắng. Việc 6/7 bàn thắng của Thanh Hóa được ghi sau phút 65 của các trận đấu càng cho thấy họ là “khắc tinh” đối với hàng thủ của SLNA-vốn thường chơi rất mất tập trung ở thời điểm cuối trận đấu.

Rất hiếm khi đội bóng xứ Nghệ bước vào trận derby xứ Thanh – Nghệ trong thế “cửa dưới” như thời điểm này, sau sự ra đi của hàng loạt cầu thủ trụ cột và HLV Hữu Thắng. Thầy trò HLV Ngô Quang Trường chỉ còn hy vọng vào không khí rực lửa từ khán đài, sẽ tiếp lửa cho toàn đội thi đấu với hơn 100% sức lực. Nhưng có lẽ lâu lắm rồi, “chảo lửa” Vinh không còn nóng như cái thời ngày xưa nữa!

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục