Derby thành Manchester: Trận "mini El Clasico"

10:15 Chủ nhật 12/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc có mặt của nhiều cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha trong đội hình biến trận derby thành Manchester giữa M.U và Man City giống như phiên bản thu nhỏ của trận El Clasico.

NHM sẽ không bao giờ cò thấy thế hệ này xuất phát trong đội hình M.U

Theo Daily Mail, có đến 4 cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha trong danh sách thi đấu của Manchester United và Manchester City tối nay. Phía chủ nhà M.U, họ có 8 cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha trong đội hình 1 gồm: David de Gea, Victor Valdes, Juan Mata, Ander Herrera (Tây Ban Nha), Marcos Rojo, Angel di Maria (Argentina), Antonio Valencia (Ecuador) và Falcao (Colombia).

Trong khi đó, phía Man City có Willy Caballero, Pablo Zabaleta, Martin Demichelis, Sergio Aguero (Argentina), Jesus Navas và David Silva (Tây Ban Nha). Từ thống kê này, nhiều người nhận thấy cuộc huyết chiến giữa hai đội không khác nào màn giải quyết nội bộ của nhóm cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha.

Được biết, số cầu thủ nói tiếng Anh trong thành phần M.U và Man City chỉ có không tới 10 người, với những gương mặt có thể đá chính sắp tới như  Jones, Carrick, Young,  Rooney, Joe Hart, Milner và Lampard. Lúc này, câu hỏi về tính "thuần huyết" được dấy lên. Số là trước đây, M.U và Man City luôn tự hào sản sinh ra những cầu thủ trưởng thành nơi thành Manchester.

Nhưng thời thế thay đổi. Báo Daily Mail phân tích, người hâm mộ M.U sẽ không bao giờ được thấy lứa cầu thủ như "thế hệ năm 1992" xuất hiện trong các trận derby nói riêng và cả giải Premier League tính chung. Đó là bởi trong đội hình Quỷ đỏ giờ sạch bóng những cầu thủ xuất thân từ chính thành phố Manchester.

3 năm trước, sau sự ra đi của Wes Brown sang Sunderland, thì Danny Welbeck trở thành người giữ cờ tiên phong cho thành Manchester. Song, Welbeck đã chuyển sang Arsenal mùa này, điều này khiến đội hình M.U không còn một cầu thủ nào sống trong bán kính 30 dặm của sân Old Trafford. Và tối nay, nếu Tyler Blackett phải ngồi ghế dự bị suốt 90 phút...

...trận derby thành Manchester sẽ thay đổi định nghĩa về nhân tố con người. Đó không còn là cuộc chiến của người thành Manchester nữa, ngược lại được giải quyết bởi dân nói tiếng Tây Ban Nha.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục